posttoday

ตกแต่งบ้านสวยสไตล์คันทรี่

12 กันยายน 2560

ตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี่ มีความเรียบง่ายแต่ดูสวยงามไม่น้อย

โดย...IKEA ประเทศไทย

หลายคนมีความนิยมและชื่นชอบบ้านที่ตกแต่งสไตล์คันทรี่ ซึ่งมีความเรียบง่ายแต่ดูสวยงามไม่น้อย โดยทุกไอเดียที่นำมาเล่าสู่กันฟังจะทำให้คุณสามารถนำไปใช้ตกแต่งทุกห้องภายในบ้านให้เป็นบ้านสไตล์คันทรี่ด้วยตนเองได้โดยไม่อยาก เริ่มที่

ครัว หัวใจของลุคคันทรี่อยู่ที่ลายทางสร้างสรรค์สไตล์คันทรี่ด้วยผ้าฝ้ายและลายตารางกล่องเก็บของที่จะไปกับบ้านสไตล์คันทรี่ได้ดีต้องเลือกที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ 

ห้องทานอาหาร ผ้าหุ้มเก้าอี้และหมอนอิง ความสบายที่มาพร้อมความสวยสไตล์คันทรี่ หยิบจามชามช้อนส้อมให้เข้าคู่กันหาลวดลายที่สดใสมาตัดกับความเรียบง่ายของโทนสีพื้นๆ ลดอายุให้ของสะสมรุ่นเก่าด้วยของใหม่แกะกล่อง

ห้องนั่งเล่น แต้มสีสดใสเพื่อให้ได้ห้องอุ่นๆใส่สีสันลงในห้องสีขาวด้วยการเลือกใช้หมอนอิงและพรมสีสด ถ้าทาผนังด้านหนึ่งด้วยสีสดก็จะทำให้ห้องขาวๆ ดูมีเรื่องราวน่าสนใจขึ้นมา สีเขียวเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติได้อย่าลงตัว

ห้องนอน ผ้านวมลายผ้าปะทำให้ห้องนอนสวยแบบบ้านๆ ใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวตัดกับผนังห้องไม้ใช้ผ้าปิดตู้เสื้อผ้าแทนบานตู้แบบทั่วๆ ไป โครงเตียงเหล็กดัดเห็นแล้วพาให้นึกถึงงานฝีมือที่ต้องใช้ความประณีต

ห้องน้ำ เติมความสดใสให้ซอกเล็กซอกน้อยในบ้านด้วยชั้นวางหนังสือแบบเปิดโล่งพื้นที่เก็บของแบบเปิดโล่งจัดการง่ายกว่าตู้ที่ปิดมิดชิดเยอะ ใช้ผ้าปิดใต้ซิงก์ในห้องน้ำแทนบานตู้เครื่องสานเห็นทีไรก็พาให้นึกถึงงานฝีมือและศิลปะพื้นเมือง

ทั้งนี้ มีเทคนิคให้คุณแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น ดังนี้

1.ใช้สารพัดผ้าทำให้สไตล์การแต่งบ้านนุ่มนวลขึ้น โดยลายตาราง ลายทาง และงานปะผ้า เป็นลายที่อยู่คู่การตกแต่งสไตล์คันทรี่มายาวนาน ถ้าเพิ่มผ้าลายดอกไม้หวานๆ เข้าไปสักหน่อย จะทำให้บรรยากาศในบ้านเขยิบเข้าใกล้ธรรมชาติได้อีกนิด 

2.ผสมสไตล์ให้ผสานกันลงตัว อะไรที่แต่เดิมเคยสวยเรียบๆ ก็หาของมาตกแต่งให้มีลูกเล่น มีลวดลายขึ้นมา อะไรที่เป็นของเก่าของแก่มาแต่เดิม ก็หาของใหม่มาทำให้ดูสดใสขึ้น อะไรที่โค้งมนก็จับมาชนกับของที่ตัดขอบเห็นเป็นเส้นตรง จะทำให้ได้บ้านสไตล์คันทรี่ที่ได้บรรยากาศผ่อนคลาย อย่างโต๊ะเก่าแก่มีชีวิตชีวาขึ้นได้เพราะตกแต่งด้วยเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารตามสมัยนิยม ซึ่งเป็นการแต่งบ้านที่ผสมผสานความงามจากอดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

3.เติมสีสร้างความสดใส เลือกสีพื้น ทาสีผนัง และเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ให้อยู่ในโทนสีพื้นไว้ก่อน แล้วเติมความสดใสให้ห้องโดยใช้ของตกแต่งอื่น เช่น หมอนอิง พรม รูปภาพ หรือจะทาผนังด้านหนึ่งของห้องด้วยสีสดใสก็ได้เหมือนกัน คู่สี อย่างสีเหลืองสว่างกับสีเขียวเข้ม หรือสีแดงสดกับสีน้ำเงิน จะทำให้ห้องดูจืดชืดเหมือนเคย

4.เลือกใช้วัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หิน เครื่องสาน ทำให้ห้องนอนของคุณสวยอย่างเรียบง่าย ติดดิน และใกล้ชิดธรรมชาติ 

5.เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะอาจหันมาใช้ตะกร้าสาน โถแก้ว ถังเหล็ก และตู้ลิ้นชักไม้ เพื่อให้ได้บรรยากาศ ทั้งนี้เติมความสดใสให้ซอกเล็กซอกน้อยในบ้านด้วยชั้นวางหนังสือแบบเปิดโล่ง และใช้ผ้าปิดใต้ซิงก์ในห้องน้ำแทนการใช้บานตู้แบบเดิมๆ เป็นต้น

ใครที่ชอบสไตล์คันทรี่ก็ลองไปทำกันดู