posttoday

จัดซูเปอร์มาร์เก็ต แบบไหนให้ขายดี (3)

30 สิงหาคม 2560

สวัสดีครับฉบับนี้ก็มาต่อเรื่องราวเกี่ยวกับการค้าการขายกัน เอาให้ครบทุกทิศทุกตำแหน่งที่เป็นตำแหน่งโชคลาภที่ถูกโฉลกกับทิศที่ตั้งของร้านค้า

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ รองผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์วิทยา  โทร. 09-5415-5150

สวัสดีครับฉบับนี้ก็มาต่อเรื่องราวเกี่ยวกับการค้าการขายกัน เอาให้ครบทุกทิศทุกตำแหน่งที่เป็นตำแหน่งโชคลาภที่ถูกโฉลกกับทิศที่ตั้งของร้านค้า อย่างที่ได้บอกไปครับว่า สำหรับร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านค้าต่างๆ จุดรับโชครับทรัพย์ก็คือตำแหน่งเก็บเงินหรือแคชเชียร์นั่นเอง ตำแหน่งนี้จึงมีความสำคัญมากที่สุด ต้องได้ทิศได้มุมองศาที่ดีจะส่งเสริมให้การค้าการขายมีเงินหมุนเวียนเข้าร้านเสมอๆ และก็อีกนั่นแหละครับ ผมก็จะย้ำเตือนลักษณะมุมที่ดีของตำแหน่งหลักก่อนแล้วค่อยใช้องศาเพื่อความละเอียดมากขึ้น เรามาเริ่มต่อทิศที่เหลือกันเลยครับ

ข้อ 1 ตำแหน่งแคชเชียร์ควรมองให้เห็นลูกค้าเดินเข้ามาทางประตู โต๊ะแคชเชียร์ต้องหันข้างเข้าทางประตู หรือหันหน้าไปทางประตู (ถ้านึกไม่ออกให้ท่านนึกถึงร้านค้าสะดวกซื้อบ้านเราที่เปิด 24 ชั่วโมงนะครับ)

ข้อ 2 ตำแหน่งโต๊ะแคชเชียร์พนักงานต้อนรับห้ามตั้งอยู่ใต้คานตึก เพราะจะทำให้พนักงานต้อนรับหรือตำแหน่งแคชเชียร์เกิดการกดดัน โดนบีบกดทั้งเรื่องเงินทองที่จะเข้าร้านด้วยก็จะถูกบีบและกดดันไปด้วย

ข้อ 3 ต้องสังเกตดูว่าในตำแหน่งโต๊ะแคชเชียร์พนักงานต้อนรับ มีส่วนหนึ่งส่วนใดในร้านที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมแหลม หรือเป็นมุมสามเหลี่ยม พุ่งส่วนแหลมมาทางโต๊ะแคชเชียร์หรือตำแหน่งพนักงานต้อนรับหรือไม่ เพราะจะเป็นเหตุให้การเงินร้านค้าของท่านสะดุดเป็นระยะได้

ข้อ 4 ตำแหน่งโต๊ะแคชเชียร์พนักงานต้อนรับ ด้านหลังโต๊ะแคชเชียร์ถ้าติดกระจกเงาสะท้อนด้วยยิ่งดีมาก เพราะจะทำให้เกิดพลังแห่งการเกิดโชคลาภเงินทองมากขึ้นเท่าทวี

ข้อ 5 ควรเสริมการกระตุ้นพลังงาน เรื่องโชคลาภตรงตำแหน่งแคชเชียร์ถ้ามีเสียงกระดิ่ง เสียงกริ่งของการเปิดเครื่องต้อนรับเงินจะถือว่ายิ่งดี ที่สังเกตสมัยนี้เห็นมีเสียงทุกร้าน ยิ่งร้านสะดวกซื้อเวลาเราเข้าประตูท่านจะสังเกตว่า มีเสียงกริ่งดังและพนักงานแคชเชียร์จะเปล่งเสียงต้อนรับลูกค้าพร้อมกันอย่างแข็งขัน แสดงว่าที่ตรงตำแหน่งนั้นกำลังเกิดการกระตุ้นปราณที่ดีกระตุ้นให้เงินสะพัดหมุนเวียนตลอดเวลา

1.ร้านสะดวกซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตไหนที่หันหน้าไปทาง “ทิศใต้” ตำแหน่งแคชเชียร์เก็บเงินมี 3 จุด

1.1 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 127.6-142.5 ตกภูมิ “สุ่ง” เป็นตำแหน่งความเจริญและความร่ำรวย

1.2 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ องศาที่ 217.6-232.5 ตกภูมิ “คุ่ง” เป็นตำแหน่งความรุ่งเรืองโชคลาภ

1.3 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ องศาที่ 232.6-247.5 ตกภูมิ “ซิง” เป็นตำแหน่งความมีวาสนาที่ดี

ถ้าท่านตั้งตำแหน่งแคชเชียร์ได้มุมองศาตามนี้รับรองว่า ร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าขายทั่วไปของท่านนำไปปรับใช้ตามนี้ การค้าขายของท่านจะมีแต่ความเจริญ ความร่ำรวย และความสามารถในการขยายกิจการ ด้านการเงินหมุนเวียนดีไม่ติดขัดแน่นอน

2.ร้านสะดวกซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตไหนที่หันหน้าไปทาง “ทิศตะวันออกเฉียงใต้” ตำแหน่งแคชเชียร์เก็บเงินมี 4 จุด

2.1 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันออก องศาที่ 97.6-112.5 ตกภูมิ “อิก” เป็นตำแหน่งความสุข

2.2 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 127.6-142.5 ตกภูมิ “สุ่ง” เป็นตำแหน่งความเจริญรุ่งเรืองโชคลาภ

2.3 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 142.6-157.5 ตกภูมิ “จี่” เป็นตำแหน่งความวาสนา

2.4 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศใต้องศาที่ 172.6-187.5 ตกภูมิ “โง่ว” เป็นตำแหน่งความโชคดี

ถ้าท่านตั้งตำแหน่งแคชเชียร์ได้มุมองศาตามนี้รับรองว่า ร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าขายทั่วไปของท่านนำไปปรับใช้ตามนี้ การค้าขายของท่านจะมีแต่ความเจริญ ความร่ำรวย และความสามารถในการขยายกิจการ ด้านการเงินหมุนเวียนดีไม่ติดขัดแน่นอน

3.ร้านสะดวกซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตไหนที่หันหน้าไปทาง “ทิศตะวันตกเฉียงใต้” ตำแหน่งแคชเชียร์เก็บเงินมี 4 จุด

3.1 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศใต้ องศาที่ 157.6-172.5 ตกภูมิ “เบี้ย” เป็นตำแหน่งความเจริญความรุ่งเรือง

3.2 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศใต้ องศาที่ 172.6-187.5 ตกภูมิ “โง่ว” เป็นตำแหน่งความอุดมสมบูรณ์

3.3 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ องศาที่ 217.6-232.5 ตกภูมิ “คุง” เป็นตำแหน่งความเจริญความร่ำรวย

3.4 ต้องตั้งโต๊ะเก็บเงิน ที่ทิศตะวันตก องศาที่ 277.6-292.5 ตกภูมิ “ซิ่ง” เป็นตำแหน่งความสุข

ถ้าท่านตั้งตำแหน่งแคชเชียร์ได้มุมองศาตามนี้ รับรองว่าร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าขายทั่วไปของท่านนำไปปรับใช้ตามนี้ การค้าขายของท่านจะมีแต่ความเจริญ ความร่ำรวย และความสามารถในการขยายกิจการ ด้านการเงินหมุนเวียนดีไม่ติดขัดแน่นอน

ฉบับนี้เราก็ได้รู้ตำแหน่งองศารวยไป 3 ทิศแล้ว รวมที่ลงไปฉบับก่อน 3 ทิศ ก็ได้รวมทั้งหมด 6 ทิศครับ คอยติดตามกันต่อสำหรับใครที่กำลังทำธุรกิจด้านนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าทำดีถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ย่อมดีกว่าไม่มีแนวทางทำไปโดยไม่มีหลักการ ฉบับหน้าค่อยมาจบอีก 2 ทิศที่เหลือนะครับ