posttoday

สร้างห้องน้ำตรงทิศดีชีวิตรุ่งเรือง (6)

03 สิงหาคม 2560

สร้างห้องน้ำตรงทิศดีชีวิตรุ่งเรือง เข้าสู่ตอนที่ 6 แล้วนะครับ แต่ก่อนเข้าเนื้อหาในตอนที่ 6 ผมขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องการวัดทิศวัดองศาอีกครั้งหนึ่ง

โดย อ.ชลธี โพธิ์สุ ภาพ เอเอฟพี

สร้างห้องน้ำตรงทิศดีชีวิตรุ่งเรือง เข้าสู่ตอนที่ 6 แล้วนะครับ แต่ก่อนเข้าเนื้อหาในตอนที่ 6 ผมขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องการวัดทิศวัดองศาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีผู้อ่านสอบถามเข้ามา คือ บ้านหรือสำนักงานเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะเกิดมีมุมมีองศาทิศที่เป็นมงคลและเกิดทิศร้ายที่ไม่เป็นมงคลได้ เราจะมีวิธีในการวัดทิศวัดองศา ดังนี้

1.ให้ท่านใช้เข็มทิศ (ในโทรศัพท์ก็ใช้ได้ไม่ผิดมากนัก) 2.ไปยืนอยู่จุดกลางของตัวบ้าน 3.ให้หันหน้าไปทางทิศที่ห้องน้ำตั้งอยู่แล้วใช้เข็มทิศตั้งเล็งไปจุดห้องน้ำ 4.ดูเข็มทิศจะบอกเลขจำนวนองศาและทิศให้เสร็จสรรพ

ท่านก็จดจำไว้แล้วมาเทียบดูว่าบ้านสำนักงานท่านหันหน้าบ้านไปทางทิศใด ห้องน้ำสร้างตำแหน่งไหน สร้างดีไม่ดีก็มีบอกทุกทิศก็เอามาเทียบได้เลย ในกรณีที่ไปสร้างห้องน้ำห้องชำระล้างของเสียไปไว้ตรงตำแหน่งดีที่เป็นมงคลเข้า ของเสียเหล่านั้นก็จะไปทำให้เกิดเรื่องสิ่งไม่ดีและทำลายความเป็นมงคล นักจัดฮวงจุ้ยจึงมักแนะนำการสร้างห้องน้ำให้ตรงทิศและตำแหน่งองศา และแก้ปรับปรุงตำแหน่งห้องน้ำให้ตรงกับทิศที่ร้ายๆ เพื่อจะเป็นการแก้ทำลายสิ่งที่ไม่ดีและไม่เป็นมงคลนั้นให้หมดไป คงพอเข้าใจนะครับ งั้นเรามาต่อเนื้อหาในตอนที่ 6 กันเลย

6.หน้าบ้านหรือสำนักงานที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก ตำแหน่งที่ควรสร้างห้องน้ำ 4 จุด

6.1 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ องศาที่ 22.6-37.5 องศาตกภูมิ “ทิ่ว” เป็นตำแหน่งเสื่อมถอย ถ้าตั้งห้องน้ำซักล้างของเสียลงทิศนี้ก็เป็นการป้องกันธุรกิจการงานและคนในครอบครัวให้มีความก้าวหน้าเจริญเติบโตในตำแหน่งงาน มีชื่อเสียงยศศักดิ์ มีคนยกย่องนับถืออย่างมั่นคง ไม่เกิดความเสื่อมถอยในด้านการงานและชื่อเสียงยศศักดิ์เป็นแน่นอนเพราะได้สร้างห้องน้ำทำลายจุดตำแหน่งความเสื่อมถอยในบ้านไปแล้วนั่นเอง

6.2 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออก องศาที่ 67.6-72.5 องศาตกภูมิ “กะ” เป็นตำแหน่งโรคภัย ถ้าตั้งห้องน้ำซักล้างของเสียลงทิศนี้จะทำให้ทิศของการเจ็บป่วยหมดไป อาการป่วยและโรคร้ายจะหมดลง ทำให้สุขภาพและความเป็นอยู่ดีขึ้น ไม่ต้องมาเสียเงินทองในการรักษา เมื่อคนเราหมดซึ่งความเจ็บป่วยถือเป็นลาภอันประเสริฐเป็นโชคมหาศาล

6.3 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออก องศาที่ 97.6-112.5 องศาตกภูมิ “อิก” เป็นตำแหน่งเจ็บป่วย ถ้าท่านตั้งห้องน้ำซักล้างของเสียลงทิศนี้ จะทำให้ทิศของการเจ็บป่วยหมดไป อาการป่วยและโรคร้ายจะหมดลง และทำให้สุขภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น ไม่ต้องมาเสียเงินทองในการรักษา เมื่อคนเราหมดถึงซึ่งความเจ็บป่วยแล้วถือได้ว่าเป็นโชคดีของเรา เพราะเรื่องความเจ็บป่วยท่านๆ ก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งบั่นทอนทุกๆ อย่างในชีวิตเรา เมื่อร่างกายอ่อนแรง ร่างกายไม่สามารถทรงอยู่ได้ ก็อย่าไปหวังความเจริญเรื่องทรัพย์สินเงินทอง กลับร้ายทรัพย์ที่หามาได้จะหมดไปกับการรักษาตัวเอง

6.4 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 112.6-127.5 องศาตกภูมิ “ซิ้ง” เป็นตำแหน่งฟ้องร้องคดีความ บางบ้านเอาตำแหน่งนี้ไปทำเป็นห้องนอนของคนในครอบครัว ถ้าบุคคลใดไปนอนพักอาศัยมักมีแต่เรื่องราวเกิดกับบุคคลนั้นบ่อยให้ลองสังเกตดูครับ บางบ้านทำเป็นห้องครัวคนในบ้านก็มีแต่เรื่องเป็นรายบุคคลเปลี่ยนไปตลอดแทบครบคนทั้งบ้าน แต่ถ้าตั้งห้องน้ำซักล้างของเสียไว้ตำแหน่งนี้ เรื่องคดีความการฟ้องร้องที่จะเกิดขึ้นกับท่านและคนในบ้านจะไม่ไปวุ่นวายยุ่งกับการฟ้องร้องคดีความ ถึงแม้จะมีคดีความก็จะหมดไป