posttoday

สร้างห้องน้ำตรงทิศดี ชีวีรุ่งเรือง (1)

21 มิถุนายน 2560

สวัสดีครับเจอกันฉบับนี้ ผมได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างห้องน้ำให้ตรงกับลักษณะบ้านและถูกตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมให้ฮวงจุ้ยอื่นๆ ได้ผล

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

สวัสดีครับเจอกันฉบับนี้ ผมได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างห้องน้ำให้ตรงกับลักษณะบ้านและถูกตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมให้ฮวงจุ้ยอื่นๆ ได้ผล และเสริมให้ชีวิตกับคนในบ้านและธุรกิจการงานของท่าน บางท่านอาจสงสัยว่าห้องน้ำสำคัญขนาดนั้นเลยหรือ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วห้องน้ำก็เป็นส่วนสำคัญในการจัดฮวงจุ้ยเลยทีเดียว ซินแสเก่งๆ ดูจุดที่ตั้งห้องน้ำจะรู้เลยว่าคนในบ้าน ธุรกิจการงานจะรุ่งเรืองหรือมีปัญหา

ทว่าเรื่องแบบนี้เขามักจะปิดเป็นความลับ ไม่ยอมเผยแพร่กัน ถือว่าเป็นเคล็ดลับและไม้เด็ดเฉพาะเลยทีเดียวครับ เพราะตำแหน่งมุมของบ้านของสำนักงาน จะมีตำแหน่งมุมทรัพย์สินเงินทอง ตำแหน่งมุมความรุ่งเรืองก้าวหน้า ตำแหน่งชีวิตคู่ครอง ตำแหน่งสุขภาพและตำแหน่งดีๆ อื่นอีก

ห้องน้ำเป็นห้องทิ้งของเสีย ซักล้างต่างๆ และสิ่งสกปรกต่างๆ บังเอิญไปตั้งหรือไปสร้างในตำแหน่งมุมที่เป็นมงคลเหล่านี้เท่ากับเอาของเสียไปทิ้งทับถมให้สิ่งที่จะดีกับตัวท่านเสียไปด้วย ถ้าตำแหน่งนั้นเป็นสุขภาพ คนในบ้านก็มักจะป่วยบ่อยหาสาเหตุไม่เจอ เป็นๆ หายๆ ถ้าเป็นตำแหน่งความรุ่งเรืองก็ทำให้ไม่มีโอกาสเจริญเติบโตในสายงาน หรือธุรกิจติดขัดมีปัญหาบ่อยแน่

ดังนั้น วันนี้ผมจะนำสิ่งเหล่านี้มาเปิดเผยให้ท่านฟังกันครับ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์บ้างกับท่าน และเป็นการตอบแทนท่านที่ยังคอยติดตามอุดหนุนอ่านโพสต์ทูเดย์เสมอมา

หากท่านอ่านแล้วรู้ว่าห้องน้ำที่ตั้งในตำแหน่งเสียก็พอมีวิธีแก้ ก็อย่าเพิ่งตกใจจนเกินไปครับ เพราะศาสตร์ของฮวงจุ้ยมีอะไรที่ซับซ้อนและละเอียด แต่ถ้าท่านยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างหรือกำลังคิดจะทำ หรือสามารถปรับย้ายตำแหน่งได้โดยไม่ห่วงเรื่องงบประมาณ และท่านวิเคราะห์ดูตามเหตุผลที่ผมบอกไปว่ามีเกิดเรื่องไม่ค่อยดีแบบนั้นท่านก็เปลี่ยนได้เลยครับ

ตามหลักใหญ่ๆ มีอยู่ว่า โถชักโครกอย่าให้ตรงกันกับประตูของห้อง ประตูของห้องน้ำอย่าให้หันออกไปทางหน้าบ้าน และที่สำคัญสุดของหลักฮวงจุ้ย ประตูห้องน้ำอย่าให้ตรงห้องครัว โดยเพราะเตาไฟ เตาแก๊สทำอาหารเรานี้แหละถือว่าสำคัญมาก

ทีีนี้เรามาดูวิธีการตั้งห้องน้ำตามบ้านที่หันหน้าไปทางทิศต่างๆ เริ่มจากบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก

1.บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ตั้งห้องน้ำแล้วดีคือ 4 จุด

1.1 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ องศาที่ 217.6-232.5 องศา “ตกภูมิคุง” เป็นตำแหน่งเสื่อมถอย ถ้าตั้งห้องน้ำ ซักล้างของเสียลง จะทำให้ทิศของความเสื่อมถอยหมดไป เป็นการแก้ หนามยอกเอาหนามบ่งได้ดีทีเดียว

1.2 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันตก องศาที่ 262.6-277.5 องศา “ตกภูมิอิ้ว” เป็นตำแหน่งโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าตั้งห้องน้ำ ซักล้างของเสียลงจะทำให้ทิศของโรคภัยร้ายหมดไป และการทำลายของเสียคือโรคร้ายจะหมดลงด้วยทำให้สุขภาพและชีวิตดีขึ้นไม่ต้องเสียเงินในการรักษา เข้าหลักการเอาของเสียทำลายของเสียให้หมดไป

1.3 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ องศาที่ 292.6-307.5 องศา “ตกภูมิสุก” เป็นตำแหน่งเจ็บป่วย ถ้าตั้งห้องน้ำ ซักล้างของเสียลงจะทำให้ทิศของการเจ็บป่วยจะหมดไป การเจ็บป่วยและโรคร้ายจะหมดลง และทำให้สุขภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น เมื่อคนเราไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ

1.4 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ องศาที่ 307.6-322-5 องศา “ตกภูมิเคี้ยง” เป็นตำแหน่งฟ้องร้องคดีความ ถ้าตั้งห้องน้ำ ซักล้างของเสียไว้ตำแหน่งนี้ เรื่องคดีความการฟ้องที่จะเกิดขึ้นแก่ท่านและคนในบ้านจะไม่ค่อยไปวุ่นวายยุ่งอยู่แต่การฟ้องร้อง ถึงแม้จะมีคดีความอยู่ก็จะหมดไปแน่นอน

(อ่านต่อฉบับวันพุธหน้า)