posttoday

บ้านที่อยู่แล้วพอดี

08 สิงหาคม 2560

เพราะการประสบความสำเร็จในชีวิตและโลกธุรกิจไม่มีสูตรสำเร็จ ดังนั้นสไตล์การทำงานของ ซิง-กุลวรา อติเมธิน ผู้บริหาร บริษัท วินเทค แมนูแฟคเจอริ่ง

 

 

เรื่อง กองทรัพย์ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

เพราะการประสบความสำเร็จในชีวิตและโลกธุรกิจไม่มีสูตรสำเร็จ ดังนั้นสไตล์การทำงานของ ซิง-กุลวรา อติเมธิน ผู้บริหาร บริษัท วินเทค แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำด้านการผลิตสินค้าประเภทอุปกรณ์ประตูและหน้าต่างของเมืองไทย

ภายใต้แบรนด์วีโก้ (Veco) จึงยึดในเรื่องของการทำงานอย่างพอดี แต่มีความสม่ำเสมอ และต้องทำงานอย่างมีความสุข หลักการเดียวกันนี้เธอได้นำมาใช้กับการเลือกบ้าน บ้านที่เธอและสามีเรียกว่า "บ้านที่อยู่แล้วพอดี"

หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเธอไปศึกษาปริญญาโทต่อด้านบริหารธุรกิจ (MBA) จาก Babson College และใช้ชีวิตที่สหรัฐอยู่หลายปีก่อนจะกลับเมืองไทย

 

 

บ้านที่อยู่แล้วพอดี

"ก่อนหน้านี้ซิงกับสามีอยู่ที่บอสตันมาหลายปี ตอนตัดสินใจที่จะกลับมาเมืองไทย เราก็หาบ้านตั้งแต่อยู่เมืองนอก ปัจจัยที่เลือกบ้านก็คือต้องเป็นบ้านกลางเมือง สามารถเดินทางระหว่างชานเมืองฝั่งธนบุรีและสุขุมวิทได้ง่าย เพราะสามีจะต้องทำงานในเมือง และบ้านของสามีอยู่แถบหนองแขม การมีบ้านในเมืองทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น ก็คิดว่าโซนพระราม 3 เดินทางสะดวก

อีกจุดหนึ่งที่เลือกบ้านนี้ ตอนนั้นเราท้องลูกคนแรกก็คิดว่าซื้อบ้านลูกจะมีที่วิ่งเล่น ดูอยู่ครึ่งวันแล้วก็ จองเลย เลือกซื้อบ้านนี้ก็คิดว่าจะมีลูก 2 คน ดังนั้นบ้านที่เราจะซื้อก็ต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 3 ห้องนอน เผื่อลูกโต เพราะถ้าเป็นคอนโด ส่วนใหญ่เขาก็จะทำอย่างมากแค่ 2 ห้องนอน คอนโดขนาด 3 ห้องนอน ก็จะทำสไตล์เพนต์เฮาส์ ซึ่งเราไม่ได้ต้องการอะไรขนาดนั้น"

 

บ้านที่อยู่แล้วพอดี

การที่เราเลือกบ้านตรงนี้ เพราะซิงกับสามีไม่ชอบบ้านหลังใหญ่ๆ เลย อย่างแรกคือเพราะซิงเกิดและโตในบ้านหลังใหญ่มากๆ มาก่อน เรารู้สึกว่าบ้านหลังใหญ่เป็นบ้านที่เกินอยู่และเป็นที่เก็บฝุ่น ทำให้ลำบากทั้งการดูแลรักษา เหมือนแม่บ้านจะต้องเวียนทำงานหลายวัน การใช้ชีวิตอยู่ก็ใช้พื้นที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ อาจจะเป็นเพราะว่าเราทำงานเราไม่ได้ใช้เวลาอยู่บ้านทั้งวัน เช้าก็ไปทำงาน เย็นกลับมาก็ไม่ได้อยากไปเดินส่วนไหนของบ้านแล้ว

กุลวรา บอกว่า เธอจึงหารือกับสามีว่าจะไม่เลือกซื้อบ้านที่หลังใหญ่เกินไป แต่อยากได้บ้านที่สามารถเดินรอบบ้านได้และใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

บ้านที่อยู่แล้วพอดี

"เราอยากได้บ้านที่อยู่พอดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ว่าก่อนจะมีลูกเราก็ชอบอยู่คอนโดนะ เพราะรู้สึกว่ามันชิก (หัวเราะ) แต่พอเรามีลูก เราก็อยากให้ลูกได้อยู่กับดินกับพื้น วิ่งเล่น ก็คิดว่าการอยู่บ้านแบบนี้ และถ้าเป็นบ้านในเมืองก็คงจะดี อีกอย่างหนึ่งคือเราเพิ่งสร้างครอบครัว อยากซื้อบ้านในเมือง ถ้าซื้อบ้านที่ใหญ่มากก็เกินตัว ก็เลยเลือกแบบนี้ เลือกสภาพแวดล้อมที่ดี"

ครอบครัวเล็กๆ จึงเริ่มต้นที่หมู่บ้านกะทัดรัดแต่โมเดิร์นในย่านพระราม 3 กุลวรารับผิดชอบเรื่องสไตล์การตกแต่ง ทาวน์โฮม 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ แบ่งสัดส่วนใช้สอยภายในบ้านอย่างคุ้มค่าตรงกับความต้องการของผู้เลือก การตกแต่งเรียบง่าย โล่ง มีตู้โชว์ และตู้เก็บของ

"สิ่งที่ชอบในบ้านหลังนี้ ฟังก์ชั่นของบ้านนั้นมาทีหลังโลเกชั่น แต่ถ้าให้บอกว่าชอบอะไร ก็คือชั้นลอยกับชั้น 1 เชื่อมต่อกัน อีกอันหนึ่งที่ชอบก็คือห้องที่เป็นมาสเตอร์เบดที่ปิดทั้งชั้นไปเลยทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัว ซิงเน้นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว มีอย่างโต๊ะอาหารกลางบ้านเราสั่งทำเป็นพิเศษเพราะชอบสีไม้เป็นพิเศษให้ความรู้สึกเท่แต่ก็มีรายละเอียดของลายไม้ โซฟาบนชั้นลอยก็สั่งทำตามไซส์ ออกแบบให้เป็นที่นั่งกว้างๆ สามารถเอนตัวนอนได้ ซิงชอบรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่มองภาพรวมแล้วเรียบง่าย"