posttoday

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์

20 กุมภาพันธ์ 2554

@Homeชวนเปิดบ้านคู่ใหม่ปลามัน โต้ง อาจหาญ – เบลล์ ญาณภัทร (ศิโรรัตน์) อยู่บำรุง พร้อมเรื่องราวสวีทหวานในเดือนแห่งความรัก 

@Homeชวนเปิดบ้านคู่ใหม่ปลามัน โต้ง อาจหาญ – เบลล์ ญาณภัทร (ศิโรรัตน์) อยู่บำรุง พร้อมเรื่องราวสวีทหวานในเดือนแห่งความรัก 

เรื่อง : ปอย ภาพ : พงษ์ไทย วัฒนาวณิชย์วุฒิ

ครบเดือนไปแล้วกับการร่วมหอห้องครองคู่ใหม่ปลามัน โต้ง อาจหาญ – เบลล์ ญาณภัทร (ศิโรรัตน์) อยู่บำรุง เรื่องราวความสวีทหวานรับห้วงเดือนวาเลนไทน์ เล่าออกมาจากปากเจ้าของบ้านฝ่ายชายเจนเทิลแมนเริ่มก่อนว่า กุหลาบสีสันแปลกตาช่อหรูหราน่ารักคละสีทั้งเขียว ม่วง ส้มโอโรส คลาสสิกไม่ซ้ำใครที่เห็นตั้งอยู่บนโต๊ะหน้าทีวี บริเวณห้องลิฟวิ่งรูมโอ่โถง ซึ่งห้องนี้คืออีกหนึ่งมุมโปรดของคู่รัก เพราะกรุผนังกระจกบานใหญ่จรดเพดาน จึงกลายเป็นห้องชมวิวสวนดอกไม้เล็กๆ และสัตว์เลี้ยงทั้งห่านตัวโตๆ กว่าสิบตัว เดินว่อนกันไปมาในสวน กับไก่แจ้อีกหนึ่งฝูง และลาบราดอร์ขี้เล่นหน้าเป็นอีก 2 ตัว โต้ง-อาจหาญ เจ้าของบ้านวัยแตะๆ สี่สิบอีกเร็ววันนี้ ที่หลายคนรู้จักในนามลูกชายคนโตสุดรักของนักการเมืองรุ่นใหญ่ เฉลิม อยู่บำรุง บอกด้วยน้ำเสียงอัธยาศัยดี สุดแสนโรแมนติกขัดกับภาพลักษณ์ที่ภายนอกดู (คล้าย) ดุดัน

“กุหลาบช่อนี้เบลล์เพิ่งให้ผมครับ เมื่อวันที่ 14 กุมภา ผมกับภรรยาไปนั่งกินกาแฟที่ร้านสตาร์บั๊คส์ พารากอน เขาบอกเดี๋ยวไปซื้อขนมเลอโนสมาฝาก แต่กลับมาพร้อมกับกุหลาบช่อโต...เซอร์ไพร้ส์มากๆ เลยนะครับ”

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์

“เสียดายค่ะจัดเซอร์ไพรส์ไม่เต็ม เบลล์อยากให้ทางห้างเปิดเพลงรักของเราด้วย แต่ไม่รู้จักว่าจะรีเควซไปที่ใครดี พี่ๆ ออร์กาไนซ์มารู้ทีหลังก็บอก ปีหน้าจะจัดให้” เจ้าสาวหมาดๆ ผิวสีน้ำผึ้ง วัย 26 ปี บอกพร้อมรอยยิ้มหวานกระจ่างต้อนรับคนมาเยือนบ้านบางบอน ซึ่งคนย่านนี้ล้วนเคยคุ้นกับนักการเมืองตระกูลนี้กันดิบดี

“ขอแต่งงานกันก็ที่ชั้นสามบ้านหลังนี้ตึกนี้นะครับ ใช้อยู่เป็นเรือนหอไปพลางๆ ก่อนซึ่งเมื่อผมแต่งงานแล้วก็มาอยู่ตึกนี้ที่นี่ครับ แต่ก่อนเคยเป็นร้านอาหารใช้ชื่อร้านเราสามคนพี่น้อง เวลานี้เลิกทำไปแล้วครับ บริเวณชั้นล่างคุณพ่อจึงใช้ทำเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวท่านอยู่อีกฟากซึ่งเป็นบ้านเก่าของเราอยู่หลังวัดบางบอน เด็กๆ ผมก็อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่นั่น ตระกูลอยู่บำรุงทุกครอบครัวอยู่ในรั้วเดียวกันทั้งหมดเลยครับ ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณอา 6 คน ก็อยู่ที่นี่ปลูกบ้านเรียงรายกันไปเลยตะโกนหากันได้ยินกันทั้งหมด ซึ่งครอบครัวผมก็อยู่ย่านนี้กันมานานแล้ว คุณปู่ผม ‘แฉล้ม อยู่บำรุง’ เป็นดาบตำรวจรุ่นเก่า คุณย่าเป็นแม่ค้าขายกล้วยแขกชาวบางบอน ส่วนฟากคุณตาคุณยายเป็นชาวสวนส้มบางมด อ้วน ตอนเราเป็นแฟนกันใหม่ๆ พาไปเที่ยวบ้านตายายมีความสุขกันมากเลยนะ ได้กินทั้งส้มเช้ง ส้มเขียวหวาน”

อาจหาญ ใช้สรรพนาม ‘อ้วน’ เรียกภรรยาอย่างเอ็นดู เบลล์ ภรรยาคนสวยส่งเสียงตอบมาว่า ...มิน่า พี่โต้ง ชอบกินส้ม

“คำว่า ‘ภรรยา’ ผมรู้สึกตื่นเต้นนะครับยังไม่ชิน (หัวเราะ) เป็นสิ่งพิเศษ และสิ่งแปลกใหม่ในชีวิต ซึ่งทำให้ผมรู้สึกครับว่านี่คือครอบครัวที่อยู่กับเขาแล้วมีความสุขทุกวัน ...ผมไม่เคยเบื่อที่จะอยู่กับเขาเลย... เบลล์ไม่ใช่ผู้หญิงเซ้าซี้โทรจิก มิหนำซ้ำบางครั้งผมหายไปจิบเบียร์เชียร์บอลกับเพื่อนๆ พอกลับมาเขาก็บอกว่าทำไมกลับมาเร็วจัง (หัวเราะ) ทำให้ความประทับใจในตัวเขาเพิ่มมากขึ้นทุกๆ วัน ผมรู้จักเบลล์เพราะคบในกลุ่มเพื่อนกันก่อนจะกลายเป็นแฟนคบหาแบบจริงๆ จังๆ 6 ปี ผมจึงคิดว่าการขอแต่งงานกับเขาเป็นเรื่องดีที่สุดในชีวิต” อาจหาญ เล่า คนฟังแล้วรู้สึกมดไต่เต็มตัว ส่วนภรรยาคนสวยของคุณโต้งบอกกฎเข้าใจธรรมชาติของผู้ชาย คือกฎของการสร้างครอบครัว

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์

ส่วนฝ่ายชายก็รีบบอกว่า ไม่เรียกร้องการเป็นแม่บ้านแม่เรือนของศรีภรรยาเช่นกัน “บ้านหลังนี้ไม่มีครัวนะครับ แค่แพนทรีมุมกาแฟเล็กๆ ผมรังเกียจกลิ่นอาหารและเสียเวลามากผมไม่ได้อยากจะภาคภูมิใจกับการเป็นแม่บ้านของเบลล์ ตอนนี้บ่ายสามโมงก็ต้องเตรียมทำแล้วนะครับกว่าจะได้กินโน่นแน่ะ 6 โมงเย็น เหน็ดเหนื่อยไม่ไหว สงสารเขาครับเพราะถ้าให้เขาทำอาหารเย็น แต่ผมชอบกินขนมมาก (บอกพร้อมรอยยิ้ม) คุกกิ้งกลิ่นหอมๆ อย่างนี้โอเคนะ เบลล์อยากเรียนทำขนมอย่างนี้ผมไม่ขัดข้อง” อาจหาญ บอกใจดี

ตึกนี้ใช้เป็นเรือนหอเจ้าบ้านฝ่ายชายบอก เป็นการเช่าเนื้อที่ของคนอื่นมา 20 กว่าปีแล้ว ซึ่งก็เหลืออีก 12 ปี ก็หมดสัญญา เนื้อที่ 2 ไร่กว่า คุณพ่อเฉลิมก็มาปลูกเป็นตึก 3 ชั้น โดยใช้ชั้นสองและชั้นสามเป็นที่พักอาศัย

“เนื้อที่ใช้สอยชั้นละ 200 ตารางเมตรครับ ชั้นสองเป็นลิฟวิ่งรูม ห้องรับประทานอาหารติดกับมุมแพนทรี และห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องสนุกเกอร์ ห้องเซาน่า และมีห้องน้ำซึ่งผมออกแบบสไตล์ซีทรูอยู่ด้วยให้อารมณ์รีสอร์ทกลางธรรมชาติครับ ซึ่งก็เข้ากับสไตล์เดิมซึ่งคุณพ่อออกแบบตกแต่งในสไตล์กระท่อมร็อคเคบิน ชั้นสามเป็นส่วนพักผ่อน เป็นห้องนอนเต็มพื้นที่ทั้งชั้นครับ แบ่งเป็นห้องน้ำดีไซน์ในแบบซีทรูเช่นเดียวกัน กลายเป็นบ้านสไตล์คอนโดฯ นะครับซึ่งอยู่บ้านหลังนี้แล้วไม่อยากออกไปไหนเลยนะ แล้วผมยังคิดไม่ออกเลยว่าถ้าหมดสัญญาแล้วต้องไปซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางทองหล่ออะไรอย่างนั้น เราสองคนจะอยู่กันได้หรือเปล่า”

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์

“ตื่นเช้าก็มีเสียงไก่ขัน เสียงห่านปลุกดังลั่นเลยค่ะ (เบลล์ บอกพร้อมเสียงหัวเราะ) นั่งดูทีวีอยู่ก็ต้องละสายตาจากจอโทรทัศน์ หันไปมองกระรอกวิ่งไล่จับกันบนต้นไม้รอบบ้าน กระรอกอาศัยกันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก”

เชื่อหรือไม่ว่าดอกไม้สีสันหวานแหววไปทั่วบ้านอย่างนี้ ทั้งช่อไฮเดรนเยีย กุหลาบ กล้วยไม้ ทุกช่อคือการจัดแจงสั่งการของคุณโต้ง!!! “ผมสั่งร้านดอกไม้มาเองครับขอสไตล์ไม่เป็นทางการ ดูอบอุ่น” และในวันนี้สมาชิกบ้านโอ่อ่าออกมาต้อนรับแขกมีหลานสาวตัวจ้อยวัยขวบกว่าๆ อีก 1 คน “น้องลดา” ผลผลิตครอบครัวของ “หนุ่ม” วันเฉลิม ทำให้ตอนนี้คุณโต้งจึงกลายเป็นคนติดหลานไปด้วย ไม่ใช่แค่ติดภรรยาอย่างเดียวนะ

มุมสุดโปรด

ห้องพระใหญ่มาก
ก่อนนอน “โต้ง” อาจหาญ บอกว่าตั้งแต่มีครอบครัวเป็นของตัวเอง จะพยายามนั่งสมาธิโดยการสวมมนต์ไหว้พระบทสวดคาถาชินบัญชร ให้ได้ทุกวัน ซึ่งศรีภรรยาสุดที่รัก บอกว่าสามีชอบงอนถ้าเธอขอตัวไปนอนก่อน

“ผมโหลดคาถาชินบัญชรไว้ในไอโฟนเลยนะครับ สะดวกมากกดขึ้นมาอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา กลางค่ำกลางคืนดึกๆ ก็หยิบขึ้นมาสวดตามได้สบายมาก” อาจหาญ บอกพร้อมรอยยิ้มอารมณ์ดี

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์

ห้องแต่งตัวสไตล์วอล์คอินโคเซท
แบ่งเป็นสองฟากหญิงชาย “ผมไม่ได้ให้เบลล์จัดเสื้อผ้าให้นะครับ ไม่รู้เป็นอะไรใครจัดตู้เสื้อผ้าให้ก็ไม่ถูกใจ แล้วหาว่าเราเจ้าระเบียบ (เกินไป!!!) คือเสื้อผ้าโทนสีเดียวกันต้องอยู่ด้วยกัน แล้วพอแม่บ้านซักเสื้อผ้าให้เราแล้วผมจะจัดเก็บเข้าตู้เสื้อผ้าเองครับ ชุดที่ซักเสร็จใหม่ๆ ผมจะจัดเรียงเอง (อย่างเรียบร้อย) ไว้ด้านซ้าย แล้วผมจะทยอยใส่ด้านขวา ทำให้เราไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ เดิมๆ เหมือนมีเสื้อใหม่เรื่อยๆ นะครับ” อาจหาญ บอกอารมณ์ดี ซึ่งดูแล้วเสื้อผ้าชายจะกินเนื้อที่วางเสื้อผ้าฝ่ายหญิงแล้วนะเนี่ย! “ช่างแต่งตัวค่ะ” คุณเบลล์ แอบเมาธ์สามีสุดที่เลิฟ คอนเฟิร์มด้วยการชี้ให้ดูมุมน้ำหอมแบรนด์เนม 3 ใน 4 คือน้ำหอมผู้ชาย!!!

“ลิฟวิ่งรูม“ ชมวิวครอบครัวกระรอกหางฟู
ผนังห้องกรุกระจกเพื่อชมวิวพาโนรามา ส่วนมุมที่เจ้าบ้านฝ่ายชายภูมิใจพรีเซนท์เป็นที่สุด คือโซฟาหนังแท้สีน้ำตาลแมทชิ่งกับพรมลายหลุยส์วิตตอง เบาะโซฟาดีไซน์เองปักตัวอักษร “ที (โต้ง) บี (เบลล์)”

ห้องนอนกว้างขวาง
อาจหาญ บอกว่าห้องนอนออกแบบให้เรียบที่สุดไว้ก่อน แล้วกุ๊กกิ๊กที่ตุ๊กตาตามมุมต่างๆ ซึ่งวินาทีนี้ก็คงไม่ต้องบรรยายแล้วนะว่า ...ใครเป็นคนจัดหามาตั้งไว้ให้อารมณ์ดีสวีท

มุมพักผ่อนเอนเทอร์เทน
ห้องเซาน่ากว้างขวางหรูหรากว่าสปา ห้องสนุกเกอร์ที่เพี่อนๆ จะมาจอยกันทุกอาทิตย์ ส่วนโฮมเธียเตอร์ใหญ่โตขนาดนี้อย่าแปลกใจ ถ้าจะไม่เห็นคู่รักคู่ใหม่ล่าสุดตามโรงหนังห้างดัง

บ้านบางบอนผูกพัน โต้ง-เบลล์