posttoday

ดึงสสปน.ยกระดับงานสถาปนิกสยามสู่สากล

28 มกราคม 2554

เอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ดึงสสปน.ช่วยโปรโมทงานสถาปนิกสยามสู่ระดับสากล หวังยกระดับจากการซื้อขายธรรมดา เป็นคู่ค้าทางธุรกิจ

เอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ดึงสสปน.ช่วยโปรโมทงานสถาปนิกสยามสู่ระดับสากล หวังยกระดับจากการซื้อขายธรรมดา เป็นคู่ค้าทางธุรกิจ

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท รับบริหารและจัดงานแสดงสินค้า ซึ่งเป็นผู้จัดงานสถาปนิก’54 เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการเจรจากับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(สสปน.)เพื่อที่จะช่วยยกระดับการจัดสถาปนิกให้เป็นระดับสากลมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา จากปัจจุบันมีบริษัทข้ามชาติ มาร่วมงานออกบูธในงานนี้เพียง 15 ประเทศ และต้องการให้การซื้อขายที่เกิดขึ้นในงานเป็นระดับคู่ค้ามากขึ้น 

“เราเพ่งเจรจากับทางสสปน. เข้ามาช่วยโปรโมทการจัดงานสถาปนิก เนื่องจากขนาดและรูปแบบ ของการจัดงานนั้นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ  จึงต้องการ ยกระดับให้เป็นคู่ค้า(เทรดเดอร์) แทนที่จะเป็นเพียงแค่การซื้อขายกันธรรมดา ซึ่งการจัดงานสถาปนิก'55 มั่นใจว่าจะเห็นการซื้อขายที่เป็นคู่ค้ามากขึ้น ” นางลัดดากล่าว

สำหรับงานสถาปนิก’54  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-13 ก.พ.2554  ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีพื้นที่การจัดงาน 4 หมื่นตร.ม. แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนหลัก คือ1.ส่วนจัดแสดงสินค้า   แบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนสินค้าด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง 2. โซนสินค้าด้านสุขภัณฑ์และเครื่องครัว 3.โซนสินค้ากระเบื้อง หินอ่อน หินแกรนิต อุปกรณ์ติดตั้งกระเบื้อง 4. โซนสินค้าสี วัสดุตกแต่ง เครื่องเรือน และเครื่องใช้ไฟฟ้า 5.โซนสินค้าประตู หน้าต่าง รั้ว 6. โซนสินค้าเกี่ยวกับหลังคา ฉนวนวัสดุกันรั่วซึม 7.โซนสินค้าบริการด้านหลังงานทดแทนและบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมีบริษัท เอกชนมาร่วมออกบูธแล้ว 85%   ส่วนที่ 2 เป็นการแสดงผลงานของด้านนวัตกรรมสถาปนิกและผลงานสมาคมฯ ส่วนที่ 3 กิจกรรมเวิร์คช้อปและกิจกรรมนักศึกษา และส่วนที่ 4 ส่วนบริการประชาชน

ด้านนายทวีจิตร จันทรสาขา นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่ารูปแบบของการจัดงานสถาปนิกสยามนั้น ยังเน้นการให้ข้อมูลทางด้านความรู้และวิชาการ เช่นมีการให้ความรู้เรื่องสังคมไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า จะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยได้มีการจัดนิทรรศการอาคารใจดี เป็นบ้านจำลองที่เอื้อต่อผู้สูงอายุ และจัดทำบ้านที่เหมาะสำหรับคนตาบอด