posttoday

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

21 มิถุนายน 2565

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ เล็งเปิดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด ไตรมาส 3 /2565 เติมเต็มสีสันตลาดบริการท่องเที่ยวไทยคึกคัก

นางสาวสุฐิตา โชติจุฬางกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและธุรกิจโรงแรม กล่าวว่า “เรายังมีความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในระยะยาว จึงวางกลยุทธ์และเดินหน้าลงทุนโครงการในแผนงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับมาตรฐานการบริการระดับสากล จึงได้ผสานความร่วมมือกับ IHG Hotel & Resort เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจควบคู่กับการตอบสนองความต้องการของลูกค้านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น

โดยบริษัท ยังคงเดินหน้าก่อสร้างและตกแต่งโครงการ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด ตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ภาครัฐได้เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคธุรกิจมากขึ้นและสร้างอารมณ์ในการจับจ่อยใช้สอยในภาคครัวเรือนให้ดีขึ้นด้วย ถือเป็นจังหวะที่ดีกับการเริ่มเปิดให้บริการของโรงแรมในช่วงไตรมาส 3 /2565 พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงไฮซีซีน ซึ่งมองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้เริ่มดีขึ้นแล้ว และเชื่อมั่นว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด เป็นอีกหนึ่งในโครงการโรงแรมของ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เป็นโรงเเรมที่เหมาะสำหรับครอบครัว ออกแบบภายใต้แนวคิดการผสมผสานลักษณะพิเศษของพื้นที่ไปพร้อมๆกับการให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวพักผ่อน ที่สมบูรณ์แบบ โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบและตกแต่งภายในนั้น ได้รับแรงบันดาลใจ จากธรรมชาติของท้องทะเลที่โอบล้อมไปด้วยผืนทรายและผืนป่าทรอปิคอลที่งดงาม นำมาซึ่งการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งที่เน้นโทนสีธรรมชาติสบายตา เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าพักได้รับความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

สำหรับความโดดเด่นของโรงแรมแห่งนี้ได้แก่ ทำเลที่ตั้งอยู่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยเป็น "สวรรค์กลางอ่าวไทย" จุดหมายปลายทางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย อยู่ติดกับพื้นที่ชายหาดบ่อผุดและถนนคนเดิน Fisherman’s Village ซึ่งเป็นชุมชมชาวประมงเก่าแก่บนเกาะสมุย ปัจจุบันเปิดเป็นถนนคนเดินเลียบชายหาด ที่คึกคัก ไปด้วยร้านอาหารริมทะเล อีกทั้งยังมีร้านค้าเสื้อผ้า ของที่ระลึก หลากหลายสไตล์ ถือเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่ง ที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบเมื่อมาเยือนเกาะสมุย นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับ สนามบินนานาชาติ สมุย เดินทางด้วยรถยนต์เพียง 15 นาที

โดยโรงแรม มีห้องพักทั้งหมด 203 ห้อง กระจายตัวอยู่บนพื้นที่ 9 อาคาร เพื่อจัดสรรให้ผู้เข้าพักได้รับการพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัว แบ่งโซนที่พักออกเป็น 2 โซน ได้แก่โซนริมชายหาด (Beachfront) และโซนริมสวน (Garden Wing) มีห้องพักให้เลือกตั้งแต่ห้องระดับมาตรฐานไปจนถึง Family Suite และ Holiday Inn’s signature KidSuites® เพื่อตอบโจทย์และรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก ครอบครัว และหมู่คณะ สามารถเลือกจัดโปรแกรมพักผ่อนเพื่อสัมผัสประสบการณ์รอบเกาะสมุยได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดำน้ำลึก ล่องเรือผจญภัย การเดินเล่นผ่อนคลายที่ชายหาดหรือที่ถนนคนเดิน และนอกเหนือไปจากกิจกรรมภายนอกที่ดึงดูดใจแล้ว ทางโรงแรม ยังได้จัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ในทุกโซนสุดพิเศษของทางโรงแรมเอาไว้ให้บริการดังนี้

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

สะดวกสบายกับส่วนพื้นที่ต้อนรับและสามารถพักผ่อนไปพร้อมๆกันได้ที่ Lobby Lounge, Bar & Resort Center อิ่มอร่อยกับทุกเมนู ที่โซน All Day Dining สายรักสุขภาพพลาดไม่ได้กับโซน Health Club ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย สุดหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำโซนริมชายหาด อีกทั้งยังมี Meeting Room สำหรับผู้มีความประสงค์ใช้งานได้อีกด้วย

ไฮไลท์พิเศษสุดสำหรับคุณหนูๆ พบกับโซนการเล่นและเรียนรู้สำหรับเด็กที่กว้างขวาง Kid’s Center ที่มีอยู่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ดีไซน์ภายใต้คอนเซปท์ “ตามล่าหาฝัน – ผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” เพื่อเติมเต็มจินตนาการและส่งเสริมทักษะพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆดังนี้

- โซนภายในอาคารประกอบด้วยเครื่องเล่นเสริมจินตนาการ อาทิ บ่อบอล 2 ชั้น, Play Unit Apple Tree, Floating Net and Culinary Section บริหารโดยทีม Kids Club ที่มีประสบการณ์ของโรงแรม

- โซนภายนอกอาคารสนามเด็กเล่น (Playground) ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นแสนสนุก อาทิ Magic Mountain Flora, Custom Net, The Turtle,Tunnel Jungle and Half Ball

- โซนสวนน้ำแสนสนุก ประกอบด้วยเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ 2 ตัว มีสระระดับน้ำตื้น และน้ำตก

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ

และส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งที่ถือเป็นมาตรฐานหลักของโรงแรม คือการออกแบบอาคารไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในโครงการ ให้มีความประหยัดพลังงานและดูแลรักษาง่าย เพื่อสร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การออกแบบเครื่องปรับอากาศเป็นแบบประหยัดพลังงาน และปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานได้ตามการใช้งานจริง

การออกแบบให้ระบบไฟฟ้าใช้งานได้เมื่อเกิดเหตุไฟดับ โดยมีการสำรองระบบให้สามารถใช้งานได้แม้ไฟฟ้าดับ 24 ชั่วโมง,การออกแบบพื้นและพรมให้เป็นวัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ลดการใช้พลังงาน,นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบบใช้ทดแทนการใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง แบรนด์ SOAK Superfood Skincare จากประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังใส่ใจต่อทุกขั้นตอนการบริหารงาน ด้วยการจัดทำข้อกำหนดการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกส่วนงาน ตลอดจนมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้มีความเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป

นางสาวสุฐิตา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์ในการทำธุรกิจของเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีความเชื่อมั่นว่าความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของโรงแรม ตลอดจนรูปลักษณ์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใส่ใจและให้ความสำคัญรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบทุกพื้นที่การใช้งาน ให้มีความสวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติ ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครบครัน เชื่อมั่นว่า โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บ่อผุด จะเป็นจุดหมายปลายทางของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ประกอบกับการบริหารงานโดย IHG Hotel & Resorts แบรนด์โรงแรมระดับโลก จะช่วยเติมเต็มสีสันตลาดบริการท่องเที่ยวและพักผ่อนของประเทศไทยให้คึกคักแน่นอน”