posttoday

“โนเบิล” ลุยแผนเปิดต่ออีก 9 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท

19 มิถุนายน 2565

“โนเบิล” ฟอร์มแกร่งโชว์ยอดขายล่าสุดทะลุ 10,100 ล้านบาท ลุยแผนเปิดต่ออีก 9 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท

นายธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการที่อยู่อาศัยในทำเลชั้นนำของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยว่า “แผนการพัฒนาโครงการในปีนี้ ที่เน้นทั้งโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม ทำเลใจกลางเมือง รวมถึงตามแนวรถไฟฟ้าเส้นหลักและส่วนต่อขยายทั่วกรุงเทพฯ เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยยอดขาย (Pre-sale) ล่าสุด (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 5 มิถุนายน) เติบโตทะลุ 10,100 ล้านบาท และเป็นการเติบโตสูงกว่าทั้งปี 2564 ที่มียอดขายที่ระดับ 8,035 ล้านบาท สะท้อนถึง Real Demand ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

โดยยอดขายหลัก ๆ มาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะคอนโดแบรนด์ NUE ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก” โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่แล้ว จำนวน 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 23,700 ล้านบาท ประกอบด้วย

1) โครงการ นิว เมกา พลัส บางนา และ 2) โครงการ นิว ดิสทริค อาร์ 9 ภายใต้การบริหารงานโดย คุณ ธีรพล วรนิธิพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ กล่าวเสริมว่า “นิว เมกา พลัส บางนา เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวภายใต้คอนเซปท์ “คอนโดติดห้าง” ด้วยทำเลศักยภาพติดห้างเมกา บางนา 0 เมตร เดินทางสะดวก เชื่อมต่อเมืองได้ทุกทิศทาง และอยู่บนเส้นทางการพัฒนาของรถไฟฟ้า LRT สายสีเงิน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยด้วยการเป็นห้องหน้ากว้าง และส่วนกลางถึง 5 ชั้น 38 รายการ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่คุ้มค่ามากหากเปรียบเทียบกับโครงการโดยรอบ ทำให้โครงการนี้ได้รับผลตอบรับอย่างดีทั้งจากกลุ่มนักลงทุนที่มั่นใจในแบรนด์และศักยภาพทำเล รวมถึงกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มองเห็นถึงการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์แบบครบครัน ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้วกว่า 53% รวมมูลค่า 1,600 ล้านบาท มั่นใจว่าโครงการจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่โครงการ นิว ดิสทริค อาร์ 9 เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงได้รับความสนใจจากนักลงทุนชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่บนทำเลใจกลางพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ โครงการอยู่ติดห้างเซ็นทรัล และ MRT พระราม 9 เพียง 180 เมตร ใกล้แหล่งออฟฟิศ จุดเชื่อมต่อสถานี Interchange BTS อโศก และ Airport Rail Link มักกะสัน ชูจุดเด่นด้วยส่วนกลางลอยฟ้ากว่า 8 ไร่ 8 โซน 50 ฟังก์ชั่น และแปลนห้องหน้ากว้าง ส่งผลให้ปัจจุบันโครงการมียอดขายกว่า 50% หรือคิดเป็นมูลค่า 3,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าทั้ง 2 โครงการจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้า และ Sold out ภายในเวลาอันใกล้อย่างแน่นอน”

3) โครงการ นิว ครอส คูคต สเตชัน คอนโดมิเนียม Low Rise พัฒนาบนที่ดินขนาดกว่า 11 ไร่ (เฟส 1) ติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต ภายใต้การบริหารของ คุณอรนุช อิติโกศิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ เปิดตัวด้วยคอนเซปท์ “ใช้ชีวิตต่อเดียวที่คูลโคตร” เดินทางได้แบบต่อเดียวถึงสถานีสยาม ชูจุดเด่นของดีไซน์คอนโดห้องหน้ากว้าง พร้อมจัดเต็มส่วนกลางกว่า 3 ไร่ แบ่งเป็น 4 โซน รวมกว่า 24 ฟังก์ชั่น ในราคาเริ่มต้นเพียง 1 ล้านบาท* ส่งผลให้โครงการสามารถกวาดยอดขายได้อย่างรวดเร็ว รวมแล้วกว่า 64% คิดเป็นมูลค่า 1,280 ล้านบาท

4) โครงการ นิว อีโว อารีย์ คอนโดมิเนียมแนวสูงหน้ากว้าง กับคอนเซปต์ “EVO ชีวิตให้ชิดอารีย์กว่าใคร” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุนอย่างมาก โดยมียอดขายกว่า 61% คิดเป็นมูลค่า 1,770 ล้านบาท ปัจจัยมาจากศักยภาพของทำเลที่นับว่าเป็นที่ดินผืนท้ายๆ ใจกลางย่านอารีย์ ใกล้รถไฟฟ้าเพียง 300 เมตร และส่วนกลางจัดเต็มสไตล์ Rooftop กว่า 6 โซน 18 ฟังก์ชั่น ในราคาที่ดีที่สุดในย่านอารีย์ เริ่มต้นเพียง 130,000 บาท/ตร.ม. หรือ 3.9 ล้านบาท*

5) โครงการ นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น คอนโดมิเนียม Low Rise ห้องหน้ากว้าง ติดห้างซีคอนสแควร์ ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลืองสถานี ‘สวนหลวงร.9’ เพียงแค่ 3 นาที ราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท*

6) โครงการ นิว คอนเน็กซ์ คอนโด ดอนเมือง คอนโดมิเนียมแนวสูงหน้ากว้าง แต่งครบ ส่วนกลางจัดเต็มที่สุดในย่าน 8 โซน 26 ฟาซิลิตี้ ทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ เข้าออกได้ 2 ทาง ถนนพหลโยธิน และวิภาวดี ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.09 ล้านบาท

7) โครงการ โนเบิล คิวเรท เป็นโครงการที่ดินระดับลักซ์ชัวรี่ ตั้งอยู่บนที่ดิน 9.3 ไร่ ติดถนนประดิษมนูญธรรม ห่างจากคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร มีทั้งหมด 15 แปลง ขนาด 161-247 ตารางวา ออกแบบบ้านโดย 6 สถาปนิกระดับประเทศ ราคาที่ดินเริ่มต้น 80 ล้านบาท

8) โครงการ โนเบิล ครีเอท คอนโดมิเนียมแนวสูงแห่งแรก และแห่งเดียวบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราภายใต้คอนเซ็ปท์ “ทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต มุ่งตรงมาที่นี่” ห่างจากคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร มีส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 2,500 ตารางเมตร และพื้นที่สีเขียว Forest Habitat ขนาด 5 ไร่ พร้อมอาคาร Pet Friendly ราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท*

9) โครงการ นิว โคฟ นอร์ธ ราชพฤกษ์ เป็นโครงการทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ “Urban Home” ฟังก์ชั่นดับเบิลโวลุ่ม 3.5 ชั้น ใจกลางราชพฤกษ์ ติดห้างโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ และ โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า ราคาเริ่มต้นเพียง 6.5 ล้านบาท* ซึ่งได้เปิดให้ชมบ้านตัวอย่างรอบพิเศษไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มดีขึ้น การผ่อนคลายของมาตรการและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีทิศทางที่ดี ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 9 โครงการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงจำนวน 1 โครงการ และโครงการแนวราบรวมคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise จำนวน 8 โครงการ รวมมูลค่าโครงการมากกว่า 24,000 ล้านบาท จะส่งผลให้บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งปี 2565 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จำนวน 18 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 47,700 ล้านบาท โดยการเปิดตัวโครงการทั้งหมดเป็นกระจายสินค้าให้หลากหลายคลอบคลุมทุกทิศของกรุงเทพฯเพื่อรองรับความต้องการที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะประเดิมด้วย โครงการ โนเบิล เคิร์ฟ โครงการทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ “Urban Home” ใจกลางเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมนี้