posttoday

ซีคอนตอบสนองเทรนด์สุขภาพด้วยนวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดมลพิษ

28 พฤษภาคม 2565

ซีคอน บริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย นำเทรนด์และนวัตกรรมด้านสุขภาพ สร้างทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าด้วยระบบ “Seacon Cool & Clean”

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เปิดเผยว่า “หนึ่งในหัวใจหลักในการทำตลาดของซีคอน คือ การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัยที่ในปัจจุบันเน้นเรื่องการรักษาสุขภาพ เราจึงสร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าด้วย ระบบ “ Seacon Cool & Clean” นวัตกรรมการสร้างบ้านเย็น ปลอดมลพิษ อยู่สบาย ทั้งยังช่วยยับยั้งและป้องกันเชื้อโรค และยังรักษ์โลกอีกด้วย โดยลูกค้าที่สนใจส่วนใหญ่เป็นบ้านขนาดกลางและขนาดใหญ่ คิดเป็น 50% ของลูกค้าทั้งหมด ส่งผลให้ยอดขายสูงกว่าเป้าถึง 8% ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา”

ระบบ “ Seacon Cool & Clean” เป็นนวัตกรรมที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ อีกทั้งซีคอนยังใส่ใจการก่อสร้างตั้งแต่การเจาะเสาเข็มที่ใช้เข็มกดไฮโดรลิก ช่วยลดฝุ่นและเสียงรบกวน ตามด้วยผนังบ้านที่ใช้อิฐมวลเบา Q-CON คุณภาพสูง กันความร้อน กันเสียง กันไฟ ช่วยในการประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นการช่วยลดคาร์บอน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก และฉนวนกันความร้อน เป็นนวัตกรรมซึ่งทำมาจากแก้วรีไซเคิล เนื้อฉนวนได้รับการรับรองความปลอดภัยจากผลิตภัณฑ์เส้นใยจากสถาบันวิจัยมะเร็ง ขององค์การอนามัยโลก

ซีคอนตอบสนองเทรนด์สุขภาพด้วยนวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดมลพิษ

นอกจากนี้ซีคอนยังได้ให้ความสำคัญตั้งแต่งานหลังคาไปจนถึงองค์ประกอบการตกแต่งภายใน โดยติดตั้งระบบ Solar Rooftop System และ EV Charger เตรียมความพร้อมระบบสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ในส่วนของสีทาบ้าน ซีคอนเลือกใช้สีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผู้อยู่อาศัย เน้นคุณสมบัติป้องกันเชื้อรา และแบคทีเรีย ไม่ผสมสารตะกั่ว สารปรอท อันเป็นสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศ ที่มีประสิทธิภาพประหยัดไฟ สามารถกรองฝุ่น และ PM2.5 พร้อมยับยั้งแบคทีเรีย

ซีคอนตอบสนองเทรนด์สุขภาพด้วยนวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดมลพิษ

นายมนู ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “การยกระดับการใช้วัสดุของซีคอน นับเป็นก้าวสำคัญของยุคปัจจุบันที่นวัตกรรมการก่อสร้างเพื่อการรักษ์โลก มีผลต่อการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพ เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”