posttoday

VRANDA เดินหน้าโครงการใหม่จังหวัดภูเก็ต รับตลาดท่องเที่ยวไทยและต่างชาติฟื้น

18 พฤษภาคม 2565

บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) พร้อมเดินหน้าลุยโครงการใหม่ใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต รับตลาดท่องเที่ยวไทยและต่างชาติฟื้น

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ได้วางแผนธุรกิจปี 2022 มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ โดยจะต่อยอดโครงการใหม่ภายใต้ความแข็งแกร่งแบรนด์ ‘วีรันดารีสอร์ท’ ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีคอนเซ็ปต์การดีไซน์โรงแรมและรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวใน จ. หัวหิน ที่กลับมาคึกคักอย่างมาก โดยในเดือน เม.ย. ‘วีรันดา รีสอร์ทแอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ’ และ ‘เวอโซ หัวหิน’ สามารถทำรายได้ New High มากที่สุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการมา

จากความโดดเด่นที่ ‘วีรันดา รีสอร์ท’ เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และภาพจำที่ชัดเจน จึงสามารถก้าวผ่านความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปัจจุบันอัตราการเข้าพักโรงแรมยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากความเข้าใจในตัวนักท่องเที่ยว จึงทำให้ “วีรันดา รีสอร์ท” เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังเป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ที่สร้างโมเดลใหม่ในรูปแบบเรสซิเดนซ์ที่อยู่ติดรีสอร์ทซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ปิดการขายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน กวาดยอดขายไปแล้วกว่า 90%

บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ ‘วีรันดา’ จำนวน 160 ห้องพัก พร้อมเรสซิเดนซ์มูลค่าโครงการกว่า 700 ล้านบาท บนเนื้อที่ 20 ไร่ ในทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต พัฒนาเป็นโครงการ ที่มีครบครันทั้งรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยวและเรสซิเดนซ์สำหรับผู้สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า เนื่องจากเป็นโลเคชันที่มีศักยภาพผสานกับการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติได้อย่างลงตัว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้โครงการอสังหาฯ กลางปี 2567

ขณะที่ภาพรวมการท่องเที่ยวภูเก็ตเริ่มฟื้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ยังเป็น เดสติเนชั่น หรือสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เนื่องจากเกาะภูเก็ตเปรียบเป็นไข่มุกอันดามันหรืออัญมณีแห่งท้องทะเลไทย โดยทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม และหลังจากนี้อีก 2 ปีเมื่อโครงการแล้วเสร็จ เชื่อว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะกลับเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งโรงแรมที่เปิดใหม่จะได้รับประโยชน์ในด้านราคา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท กล่าวด้วยว่า แนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากรัฐบาลยกเลิก Test & Go ปรับลดเงื่อนไขข้อสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ ประกอบกับภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ในเร็วๆ นี้ ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนตัว ส่งผลดีต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะกลับมาจองห้องพัก ซึ่ง VERANDA ได้วางแผนการตลาดต้อนรับกับนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมทั้งเร็วๆนี้บริษัทฯ เตรียมลงทุนพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจผลการดำเนินงานกลับมาเทิร์นอะราวด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง