posttoday

“วิลล่า คุณาลัย” ลุยเปิดโครงการ “คุณาลัย เดซี่ - คุณาลัย นาวาร่า”

13 พฤษภาคม 2565

บมจ.วิลล่า คุณาลัย “KUN” ลุยเปิดโครงการ “คุณาลัย เดซี่ - คุณาลัย นาวาร่า” มั่นใจปี65 รายได้โต 10-15 %

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ “KUN” ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์โควิค-19 ที่ระบาดในระลอกใหม่ ทำให้ลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยมองหาบ้าน ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันภายในบ้านได้ครบทุกมิติ ประกอบกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ผ่อนคลายมาตรการ LTV ชั่วคราว สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ยิ่งส่งผลให้กลุ่มลูกค้าตัดสินใจในการซื้อบ้านก่อนที่ราคาบ้านจะปรับเพิ่มได้ง่ายขึ้น

จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 ของบริษัทฯมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 38.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ที่มีกำไรสุทธิ 27.39 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 267.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.06 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 190.99 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากการส่งมอบโครงการเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาสแรก บริษัทฯ รับรู้รายได้จาก 5 โครงการหลัก ได้แก่ 1.โครงการคุณาลัย พรีม, 2.โครงการคุณาลัย บีกินส์ 2, 3.โครงการคุณาลัย จอย ออน 314, 4.โครงการคุณาลัย พาร์โก้ และ 5.โครงการคุณาลัย คอร์ทยาร์ด

ส่วนยอดขาย (Presale) ณ สิ้นไตรมาส1/2565 อยู่ที่ 460 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.5 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ที่มียอดขาย 350 ล้านบาท ซึ่งยอดขายดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 25 % ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 1,700 ล้านบาท ซึ่งทุกโครงการของบริษัทฯ ได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะโครงการ คุณาลัย พาร์โก้ ที่เปิดตัวในช่วงไตรมาส 1/2565 ได้รับการตอบรับที่ดี จนล่าสุดมียอดขายแล้วกว่า 10 แปลง ซึ่งสามารถทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้เข้ามาแล้ว ตั้งแต่ในไตรมาสแรก ดังนั้นบริษัทฯ เชื่อว่ายอดขายสำหรับโครงการดังกล่าว มีโอกาสแตะ 50 แปลง ในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ จากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ไตรมาแรก บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือ มูลค่ารวมกว่า 360 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ภายในไตรมาส 2/2565

“วิลล่า คุณาลัย” ลุยเปิดโครงการ “คุณาลัย เดซี่ - คุณาลัย นาวาร่า”

“บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งบริษัทฯ มีทีมงามที่คอยอัปเดต แนวโน้มเทรนด์รูปแบบที่อยู่อาศัยใหม่ๆ เพื่อจะพัฒนาสินค้าให้ได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งเทรนด์ความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค ยังคงมองหาที่อยู่อาศัยแนวราบมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุค New Normal ได้ดีกว่า เนื่องจากพื้นที่ภายในบ้านที่กว้าง สามารถตอบสนองความต้องการในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการ Work from Home และการเรียนผ่านระบบออนไลน์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้ง เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) รวมถึงติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ให้กับลูกค้า”

“วิลล่า คุณาลัย” ลุยเปิดโครงการ “คุณาลัย เดซี่ - คุณาลัย นาวาร่า”

สำหรับภาพรวมของธุรกิจในไตรมาส 2/2565 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN กล่าวว่า แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการฟื้นตัวมากขึ้นจากปัจจัยบวกต่างๆ เช่น การเปิดเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวกลับ ดังนั้นโดยส่วนตัวเชื่อว่าดีมานด์และกำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับกลุ่มลูกค้าที่ยังคงต้องการที่อยู่อาศัยก็ยังคงมองว่าบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ดังนั้นในเร็วๆ นี้ บริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ “คุณาลัย เดซี่” ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ตั้งอยู่ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย จำนวนรวม 211 ยูนิต มูลค่าโครงการ 830 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีเหมือนทุกๆ โครงการที่ผ่านมา

“วิลล่า คุณาลัย” ลุยเปิดโครงการ “คุณาลัย เดซี่ - คุณาลัย นาวาร่า”

ส่วนความคืบหน้า โครงการ “คุณาลัย นาวาร่า” ซึ่งถือว่าเป็นโครงการในทิศที่ 3 โซนกรุงเทพฯ ใต้ (บางขุนเทียน ) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยจุดเด่นของโครงการ คือความพิเศษของทำเลที่อากาศดีที่สุดในกรุงเทพฯ และจะเป็นโครงการสุดท้ายในโซนดังกล่าว ในระดับราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มเติมสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคต โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาโครงการให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพฯ-ปริมณฑลตามนโยบายของบริษัทฯที่วางไว้ จากปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่พัฒนาแล้ว 2 ทิศ คือ ทิศตะวันตกของกรุงเทพฯโซนบางบัวทอง, ทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ โซนจังหวัดฉะเชิงเทรา และทิศที่ 3 ทิศใต้ โซนบางขุนเทียน ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะเปิดพรีเซล ได้ภายในไตรมาส 4/2565 นี้ อย่างไรก็ตามจากปัจจัยการเติบโตของบริษัทฯ ส่งผลให้ KUN ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายในปี 2565 เพิ่มขึ้น 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 1,700 ล้านบาท