posttoday

“พฤกษา” นำ Big Data ยกระดับ “พฤกษาเมมเบอร์” โฉมใหม่

09 พฤษภาคม 2565

“พฤกษา” นำ Big Data ยกระดับ “พฤกษาเมมเบอร์” โฉมใหม่ มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ โดนใจมากขึ้น

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนรูปแบบไปของคนยุคใหม่ ( Lifestyle Disruption) เป็นเรื่องสำคัญที่พฤกษาให้ความใส่ใจเพราะลูกค้าทุกคนคือคนสำคัญ หนึ่งในแนวทางการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาจากแนวคิดความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.” พฤกษาได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่ได้จากการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามและข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงตลอดจนช่องทางสื่อออนไลน์ของพฤกษา นำมาวิเคราะห์อย่างละเอียด ทำให้ได้ข้อมูล Insight เจาะลึกถึงความต้องการที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

จากการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ส่งผลให้ธุรกิจได้รู้จักลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้รู้ถึงความชื่นชอบในกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย และเพื่อทำความเข้าใจรูปแบบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าพฤกษาให้มากขึ้น ทีมการตลาดยังได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยศึกษากลุ่มเป้าหมายตามช่วงมูลค่าการซื้อบ้าน โดยแบ่งออกเป็นบัตรสมาชิกพฤกษาเมมเบอร์ 4 ประเภท ประกอบด้วย บัตรกรีนพลัส บัตรซิลเวอร์ บัตรแพลตินั่ม และบัตรอีลีท ทำให้มองเห็นเทรนด์และความสนใจในกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น กลุ่มนักช้อปหรือคนที่สนุกกับการได้จับจ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ทางออนไลน์ทั้งเพื่อการใช้สอยในชีวิตประจำวันและเพื่อสร้างสีสันความสดใสในชีวิต กลุ่มไลฟ์สไตล์ที่สนใจเรื่องอาหาร ช้อป ชิม หรือลงมือทำเอง กลุ่มไลฟ์สไตล์เรื่องความงาม กลุ่มรักการดูแลสุขภาพ ท่องเที่ยวเดินทาง และกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมเพิ่มคุณภาพชีวิต เป็นต้น

“พฤกษา” นำ Big Data ยกระดับ “พฤกษาเมมเบอร์” โฉมใหม่

จึงเป็นที่มาของการปรับโฉมการมอบสิทธิพิเศษใหม่มากมายให้ลูกค้าทุกคน โดยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกบัตรพฤกษาเมมเบอร์ (ขึ้นอยู่กับประเภทบัตร) นอกจากใช้เป็นส่วนลดสำหรับลูกค้าปัจจุบันในการซื้อบ้าน Re-Purchase สะสมคะแนนจากการใช้จ่าย ได้รับของขวัญในวาระพิเศษ รวมไปถึงสิทธิพิเศษแพคเกจตรวจสุขภาพและบริการ Health to Home ซึ่งเป็นบริการความร่วมมือกับรพ.วิมุตแล้ว พฤกษายังได้คัดสรรความพิเศษเหนือระดับและจัดกลุ่มบริการที่มีความหลากหลายทันสมัยโดยร่วมเป็นพันธมิตรและคู่ค้ามากมาย โดยมีการคัดสรรความพิเศษและสิทธิประโยชน์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกบัตรแต่ละประเภท เช่น กลุ่มร้านค้าและบริการอาหารและเครื่องดื่ม ( Dining & Café ) อาทิ Dean & Deluca, After You, KOI, PAUL, Starbuck พันธมิตรกลุ่มสินค้าและบริการเพื่อบ้าน ( Living & Shopping ) อาทิ Garmin Shopee, Central Online, Food Panda คู่ค้าชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพและเสริมความงาม (Health & Beauty) อาทิ Sulwhasoo, All About You, Let’s Relax และกลุ่มธุรกิจที่พักโรงแรมและการท่องเที่ยวเดินทาง ( Hotel & Travel ) อาทิ Limousines Express, Thames Valley Khao Yai เป็นต้น

นางสาวอังคณา กล่าวว่า “การศึกษาข้อมูลลูกค้าของเราเป็นเรื่องสำคัญและมีคุณค่า เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตของพฤกษาที่มีให้ลูกค้าคนสำคัญทุกคน และนอกจากการให้บริการด้านสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแล้ว พฤกษายังได้ใช้ข้อมูลเข้ามาวิเคราะห์ Life stage ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เพื่อสามารถนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมทั้ง Living Solution ที่เหมาะสมกับจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลงได้” ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครสมาชิก Pruksa Member เพื่อรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาคลิก https://pruksa.com/pruksa-member