posttoday

CPANEL ลัดฟ้าดูเครื่องจักร สร้างโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูป

09 กุมภาพันธ์ 2565

CPANEL บินตรงเยอรมันดูเครื่องจักร เตรียมสรุปการสั่งซื้อ เร่งเดินหน้าสร้างโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูปแห่งที่ 2 เพิ่มกำลังการผลิต 1 เท่าตัว

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทเร่งเตรียมความพร้อมศึกษาเทคโนโลยีใหม่ในการผลิต Precast Concrete เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ขณะนี้ อยู่ระหว่างเดินทางไปดูเครื่องจักรที่ประเทศเยอรมันและเตรียมสรุปการสั่งซื้อ

สำหรับการก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 มูลค่าการลงทุนรวมไม่เกิน 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะใช้เงินระดมทุนจาก IPO จำนวน 100 ล้านบาท อีกทั้ง เตรียมกระแสเงินสดภายในกิจการที่จะทยอยสะสมไว้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนโรงงานใหม่ และ/หรือเจรจาขอรับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ โรงงานแห่งที่ 2 จะก่อสร้างในพื้นที่โรงงานเดิม ด้วยระบบการผลิต Fully Automated ที่มีกำลังการผลิต 720,000 ตารางเมตรต่อปี หรือเท่ากับกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างตามแผนที่วางไว้ในช่วงไตรมาส 2/65 ถึงไตรมาส 4/66 โดยคาดการณ์เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 1/67 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,400,000 ตารางเมตรต่อปี รองรับแนวโน้มความต้องการของผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

CPANEL ลัดฟ้าดูเครื่องจักร สร้างโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูป

นอกจากนี้ หลังจากบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 21-23 ก.ย. 64 จำนวน 39.5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 6.00 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 237.00 ล้านบาท โดยภายหลังหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหุ้นแล้ว คงเหลือเงินจำนวน 220.40 ล้านบาท บริษัทได้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน 100 ล้านบาท ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทลดลง มีความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 20.40 ล้านบาท คงเหลือเงินลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 จำนวน 100 ล้านบาท