posttoday

'ตราเพชร' เดินกลยุทธ์โตแกร่งคู่พันธมิตรวัสดุก่อสร้าง ผ่านโมเดล ร้านกาแฟไดมอนด์ ค่าเฟ่

16 ธันวาคม 2564

ตราเพชร แผนปี2565 มุ่งธุรกิจโตคู่เอสเอ็มอี ผ่านโมเดลบริการติดตั้งร้านกาแฟครบวงจรแบรนด์ 'ไดมอนด์ คาเฟ่' โชว์ต้นแบบสาขาแรก จังหวัดสระบุรี วางเป้าขยายตลาดวัสดุก่อสร้างแบบครบวงจร

นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ และ นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ร่วมเปิดเผยว่า บริษัทเปิดร้าน 'ไดมอนด์ คาเฟ่' ร้านกาแฟสำเร็จรูปตราเพชร สาขาแรก ณ โรงงานจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบที่ออกแบบและใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างคุณภาพสูงจากแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ให้บริการติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพ รองรับกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟ ด้วยงบก่อสร้างที่สามารถควบคุมได้

สำหรับแนวคิดการขยายธุรกิจโมเดลใหม่ ผ่านร้านกาแฟสำเร็จรูป ดังกล่าวมา มาจากมองเห็นโอกาสจากกลุ่ม SMEs ที่ต้องการมีธุรกิจร้านกาแฟเป็นของตนเอง ประกอบกับ ‘ตราเพชร’ เป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างตกแต่ง ที่สามารถใช้ในร้านได้ทั้งหลัง

โดย ไดมอนด์ คาเฟ่ จะเป็นงานบริการสร้างร้านกาแฟสำเร็จรูป ที่ออกแบบฟังก์ชันการใช้งานและใช้วัสดุคุณภาพสูงจากแบรนด์ตราเพชร มี 5 ขนาดให้เลือก ได้แก่ 12, 16, 20, 40 และ 63 ตร.ม. มี 2 โทนสีให้เลือก ได้แก่ Espresso โทนสีเข้ม และ Latte โทนสีอ่อน

ขณะที่ จุดแข็งของไดมอนด์ คาเฟ่ คือ ตอบโจทย์ด้านฟังก์ชันการใช้งานจริงของร้านกาแฟโดยเฉพาะ ภายใต้การติดตั้งร้านกาแฟฯ จากทีมงานให้บริการที่มีการควบคุม การตรวจสอบการก่อสร้าง และการรับประกันงานจากตราเพชร เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายแก่ผู้สนใจเปิดให้บริการร้านกาแฟทั่วประเทศ ผ่านรูปแบบการขายร้าน (ไม่ได้ขยายสาขา)

ทั้งนี้ บริษัทมองเห็นโอกาสการทำงานร่วมกับ พันธมิตรธุรกิจจากการเชื่อมโยงจุดแข็งของตราเพชร และการขยายตัวของธุรกิจร้านกาแฟอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน จากจุดแข็ง 'ตราเพชร' เป็นผู้ผลิตสินค้าวัสดุก่อสร้างที่หลากหลายตั้งแต่หลังคาและผนัง และเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือจากการทำธุรกิจมากกว่า 35 ปี ขณะที่ทางคู่ค้าของบริษัทมีทั่วประเทศ สามารถใช้งานบริการของตราเพชรเพื่อเติมเต็มการขยายตัวของธุรกิจ SME ในพื้นที่ได้เพิ่มเติม

โดยในปี 2565 บริษัท วางเป้าหมายขยายตลาดร่วมกับกลุ่มธุรกิจ SMEs ได้ รวมถึงสามารถจำหน่ายสินค้าเข้ากลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านสำเร็จรูปได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการปรับตัวธุรกิจของ บริษัท ที่มุ่งสู่การดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าพร้อมบริการติดตั้งทั้งระบบแบบครบวงจร จากการพัฒนาสินค้าหลากหลาย ช่วยลดเวลาในการทำงานติดตั้ง เพื่อตอบโจทย์คู่ค้าและผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’