posttoday

อมารี เอ็ซเททลุยอสังหาภูเก็ต-สมุย

23 ธันวาคม 2553

อมารี เอ็ซเทท ลุยต่ออสังหาฯเมืองท่องเที่ยวภูเก็ต  สมุย พร้อมควงเอสเอฟ ลุยคอมมูนิตี้มอลล์ เชียงใหม่  ด้วยงบกว่า 3 พันล้านบาท หนีตลาดอสังหาเมืองกรุง ที่เจอพิษฟองสบู่

อมารี เอ็ซเทท ลุยต่ออสังหาฯเมืองท่องเที่ยวภูเก็ต  สมุย พร้อมควงเอสเอฟ ลุยคอมมูนิตี้มอลล์ เชียงใหม่  ด้วยงบกว่า 3 พันล้านบาท หนีตลาดอสังหาเมืองกรุง ที่เจอพิษฟองสบู่

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมารี เอ็ซเทท เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปีหน้าว่ามีแผนจะลงทุนโครงการอสังหาฯไม่ต่ำกว่า  3 โครงการ ประกอบด้วยโครงการที่บริเวณหาดป่าตอง  จ.ภูเก็ต บนเนื้อที่รวม 70 ไร่ แต่จะแบ่งมาพัฒนาก่อน 18 ไร่ ในเบื้องต้นจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมที่มีการบริหารในรูปแบบโรงแรม  เน้นจับกลุ่มลูกค้าคนไทย ราคา 7-8 ล้านบาทต่อยูนิต และบ้านหรูระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป  มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท   

อมารี เอ็ซเททลุยอสังหาภูเก็ต-สมุย ยุทธชัย

โครงการโรงแรม โอโซ  ซึ่งเป็นระดับ 3  ดาว ภายใต้การบริหารของ บริษัท ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งอยู่บนหาดเฉวง เกาะสมุย จำนวน 200 ยูนิต  โดยจะเริ่มก่อสร้างกลางปี 54  บนเนื้อที่ 9 ไร่ มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท และจะพัฒนาโครงการศูนย์การค้าชุมชนหรือคอมมูนิตี้ มอลล์  บริเวณ ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ โดยในเดือนม.ค.ปี 54 จะเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท สยามฟิวเจอร์ ในการเข้ามาบริหาร  พร้อมกับเปิดตัวโรงแรมชามา

"ในปีหน้าจะตลาดคอนโดฯในเมืองจะเข้าขั้นวิกฤตเพราะเข้าสู่ภาวะโอเวอร์ซัพพลาย โดยจะเห็นได้ว่าหลายโครงการจะปิดการขายไม่ได้ อีกทั้งผู้ประกอบการที่พัฒนาโครงการระดับหรูก็มีปัญหา เนื่องจากกำลังซื้อของลูกค้าชาวต่างชาติหายไปมาก เพราะเศรษฐกิจในสหรัฐฯและยุโรปนั้นยังไม่ฟื้น จึงต้องมาพึ่งกำลังซื้อจากคนในเอเชีย ด้วยกันคือ จีน อินเดีย และสิงคโปร์"นายยุทธชัยกล่าว 

นอกจากนี้บริษัทฯยังพิจารณาที่ดินในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ขอสรุปว่าจะเริ่มพัฒนาโครงการได้เมื่อใด เนื่องจากการแข่งขันอสังหาฯในเมืองพัทยานั้นค่อนข้างรุนแรง

ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่ได้ เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาเพื่อขายอย่างเดียว แต่เป็นการบาลานซ์การพัฒนาคอนโดใน รูปแบบโรงแรม และรีสอร์ทเข้าไปด้วยกัน  ซึ่งโครงการแรกที่บริษัทฯได้พัฒนาคือ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน มูลค่า โครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ประกอบโรงแรม  230 ห้อง และ คอนโดมิเนียม 190 ห้อง มูลค่า 1,200 ล้านบาท โดยเปิดขายมาแล้ว 12 เดือน  มียอดขายแล้ว 80%  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ส่วนในไตรมาส 3 ของปี หน้าจะเปิดตัวโครงการดิ โอเรียนเต็ล เรสซิเด้นซ์  ซึ่งก่อสร้างเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 140 ห้อง และคอนโดมิเนียมหรู  40 ห้อง ปัจจุบันขายไปได้แล้ว  20  ห้อง ซึ่งมีราคาขาย 1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร  ซึ่งเป็นการขายคอนโดในรูปแบบเช่า 30 ปี สามารถต่อสัญญา 3 ครั้ง  รวมเป็น 90 ปี          

นายยุทธชัย กล่าวอีกว่าตนยังได้เข้าไปถือหุ้นเกือบ  10% ในบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง  โดยได้ไปร่วมทุนกับบริษัทแม่ที่ประเทศสิงคโปร์   ซึ่งเป็นบริษัทฯนำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรู หลากหลายแบรนด ์ เนื่องจากเคยร่วมงานมานาน 2-3 ปี  การถือหุ้นในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ซัพพลายเฟอร์นิเจอร์ให้กับการดำเนินงานของตัวบริษัท    อย่างไรก็ตามการที่บริษัทฯอยู่รอดมาได้ในภาวะที่เศรษฐกิจค่อนข้างซบเซามนั้นเนื่องจาก มีกลุ่มโรงแรมอมารี และกลุ่ม อิตัลไทย รองรับ  โดยได้เร่งขยายการรับบริหารโรงแรมทั้งในประเทศ และต่างประเทศอีกหลายแบรนด์   ซึ่งตั้งเป้าว่า10 ปี จะมีรายได้จากการรับบริหารไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท