posttoday

Bangkok Post X Fazwaz เปิดตัวแพลตฟอร์มอสังหาฯ ครบวงจรติดตามเทรนด์-เทคนิคเลือกซื้อที่อยู่อาศัย เจาะผู้ซื้อทั่วโลก

15 มิถุนายน 2564

บางกอกโพสต์ ร่วมกับ Fazwaz พลิกโฉมอสังหาริมทรัพย์ ดึง Machine Learning ระบบประเมินราคาที่อยู่อาศัยอัตโนมัติ พร้อมรายการทรัพย์คุณภาพที่ผ่านการตรวจสอบจำนวนมากที่สุด ช่วยผู้ซื้อลดยุ่งยาก-มั่นใจ

การเลือกซื้อบ้านในฝันสักหลัง อาจเป็นประสบการณ์ที่ยุ่งยากมากสำหรับมือใหม่ ทั้งความโปร่งใสเรื่องราคา ขั้นตอนที่ซับซ้อน และการติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

Fazwaz ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงตั้งเป้าหมายที่จะเปลี่ยนความยุ่งยากเหล่านี้ให้กลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ซื้อ ด้วยนำระบบ Machine Learning และระบบการประเมินราคาอัตโนมัติมาใช้เป็นเจ้าแรกในตลาดอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ

ปัจจุบัน บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท Fazwaz ได้ผนึกกำลังกันนำเสนอรายการอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านการตรวจสอบและคัดสรรมาอย่างดีที่สุด และมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งสำหรับขายและให้เช่า รวบรวมทั้งหมดให้มาอยู่บนแพลตฟอร์มเดียว

ลูกค้าสามารถเลือกดูอสังหาริมทรัพย์นับหมื่นรายการจากทั่วประเทศ ผ่าน property.bangkokpost.com และ property.posttoday.com ด้วยการค้นหาผ่านแผนที่และตัวกรองอัจฉริยะ เพื่อให้ได้ตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการและดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ เทคโนโลยี Live 3D ยังช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเข้าไปดูโครงการใหญ่ๆ ใจกลางกรุงเทพฯ ได้กว่า 70% ของโครางการทั้งหมด ง่ายๆ ผ่านหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ Fazwaz มีทีมตัวแทนที่มีประสบการณ์มาช่วยประสานงานเรื่องนัดหมายเข้าเยี่ยมชมสถานที่จริง การเจรจาต่อรองราคา การเซ็นสัญญา และการปิดการขายที่ทุกคนพอใจ

สำหรับผู้ขาย สามารถมั่นใจได้ว่า แพลตฟอร์มนี้ เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมถึงเกือบครึ่งล้านคนในแต่ละเดือน และยังมีระบบการประเมินราคาอัตโนมัติเพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถกำหนดราคาทรัพย์สินได้ตามสภาวะตลาดจริง ณ ขณะนั้น

พอล เทรย์แมน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท FazWaz กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรด้านอสังหาริมทรัพย์แต่เพียงผู้เดียว ของแบรนด์สื่อมวลชนชั้นนำและน่าเชื่อถือที่สุดแบรนด์หนึ่งของประเทศไทย เราดำเนินธุรกิจที่ยึดถือค่านิยมเดียวกัน คือ การนำเสนอเฉพาะเนื้อหาที่ผ่านการตรวจสอบและน่าเชื่อถือเท่านั้น รวมทั้งการเป็นแหล่งข้อมูลอันดับหนึ่งสำหรับผู้อ่าน”

ประธานกรรมการบริหาร FazWaz กล่าวเสริมว่า “การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ FazWaz ในตลาดเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (Proptech – Property Technology) และความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าถึงผู้ที่ต้องการจะซื้อและเช่าบ้านได้กว้างขึ้น และทำให้ลูกค้าผู้ต้องการซื้อหรือเช่าบ้านสามารถเข้าถึงรายการอสังหาริมทรัพย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจทั่วประเทศได้มากยิ่งขึ้น

ศูนย์รัฐ บุณยมณี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เชื่อว่า ความร่วมมือกับ Fazwaz เป็นการมอบสิ่งที่มีคุณค่าสำคัญให้กับผู้อ่านของเรา ที่ต้องการซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์

“แพลตฟอร์มของ Fazwaz ช่วยจัดการกับความซับซ้อนที่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต้องเผชิญ ซึ่งถือเป็นการนำอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่โลกศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง” ศูนย์รัฐ กล่าว

บริษัท Fazwaz ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายการอสังหาริมทรัพย์อยู่ใน 27 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกาและอเมริกาใต้ และนำเสนอเป็นภาษาต่างๆ กว่า 10 ภาษา