posttoday

โอเชี่ยนฯ ปลุกกำลังซื้อไตรมาส3 รับอสังหาฯ ขอนแก่นระยะกลาง-ยาว คาดดีมานด์ฟื้นเร็ว

11 มิถุนายน 2564

โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ประเมินอสังหาฯขอนแก่น ‘เรียล ดีมานด์’ มีแนวโน้มฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในขอนแก่นปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จากแผนฉีดวัคซีนเริ่มปูพรมครอบคลุมทั่วประเทศ

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพครบวงจร  เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 ในรอบที่ 3 นี้ ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกครั้ง โดยเฉพาะด้านกำลังซื้อที่ชะลอตัวลง รวมถึงการตัดสินใจที่ช้าลง เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจในภาพรวม แต่หากสามารถฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ตามเป้าหมายภายในไตรมาส 3-4 ประมาณ 70% คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่นมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นและน่าจะเร็วกว่าที่คาดการณ์จากหลายปัจจัย 

ได้แก่ ความพร้อมของผู้ประกอบการจากการได้เรียนรู้และปรับตัวมาก่อนหน้า ทำให้ส่วนใหญ่รับมือได้ค่อนข้างดีกับการระบาดระลอกใหม่ด้วยการเร่งพัฒนาแคมเปญใหม่ๆ ออกมากระตุ้นกำลังซื้อ และอีกปัจจัยสำคัญมาจากยอดผู้ติดเชื้อที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้เกิดการสร้างมาตรฐานในการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่อย่างไม่เคยมีมาก่อน ทั้งนี้ แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ พบว่า ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง จากการที่ลูกค้าสอบถามรายละเอียดโครงการ รวมถึงยอดติดต่อเข้ามาเยี่ยมชมโครงการที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง 

โดย โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ได้ดำเนินมาตรการทำความสะอาดที่เข้มข้มและปฏิบัติตามการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง นอกจากลูกค้าจะสามารถเข้าไปเยี่ยมชมโครงการ ณ สำนักงานขายด้วยตัวเอง แล้วยังสามารถติดต่อชมห้องตัวอย่างหรือพูดคุยกับทีมฝ่ายขายผ่านทางออนไลน์ได้อีกด้วย

“วันนี้ผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิต แม้ช่วงนี้จะยังเป็นช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 อยู่ก็ตาม แต่ก็ยังมีลูกค้าบางกลุ่มที่มีกำลังซื้อและอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งการซื้อบ้านในช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นโอกาสทองของลูกค้าก็ว่าได้” นายณพงศ์  กล่าว

โดยแนวโน้มด้านบวกที่พบตลาดอสังหาฯ จังหวัดขอนแก่นในช่วงที่ผ่านมา ยังคงมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่จริง หรือเรียลดีมานด์ สะท้อนถึงคนที่กำลังต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องแม้ในภาวะสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม เห็นได้จากยอดขายที่มีเข้ามาแล้วเกือบ 50% ของโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” เป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 236 ยูนิต ตั้งอยู่ทำเลศักยภาพใจกลางเมืองขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพ คอนโดใหม่มาพร้อม Rooftop Fitness Center และ Infinity Edge Pool  ในราคาเริ่มต้น 1.33 ล้านบาท

นายณพงศ์  กล่าวว่า “ยอดขายที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องดังกล่าวเป็นผลมาจากการพัฒนาโปรดักท์ที่ตรงกับความต้องการอยู่อาศัยที่แท้จริงในกลุ่มระดับราคา 1 – 2.5 ล้านบาท ทำให้ตลาดนี้ยังคงเติบโตแม้เกิดสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจเช่น โควิด-19 ประกอบกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Ocean Gold Pro ในไตรมาสแรกมีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันยอดขาย”

สำหรับเดือนสุดท้ายในไตรมาสที่ 2 เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อให้มากขึ้น โอเชี่ยนฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษต่อเนื่องด้วยโปรโมชั่นโปรร้อนทะลุปรอท “Summer Deal” เมื่อจองซื้อพร้อมทำสัญญา รับทันที ไอโฟน12Pro* ในราคาเพียงยูนิตละ 1.33 ล้านบาท* ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2564 นี้ (*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด) 

โดยมองว่าตลาดอสังหาฯ ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว และกำลังรอจังหวะในการฟื้นตัว โดยมีตัวแปรสำคัญคือ การควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ได้ และการระดมฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนส่วนใหญ่โดยเร็วที่สุด  เพื่อให้สามารถมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเป็นปกติโดยเร็ว และเศรษฐกิจในภาพรวมสร้างความมั่นใจให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติให้กล้าเดินทางและซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทย รวมถึงมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อผ่านมาตรการต่าง ๆ มีส่วนผลักดันให้ภาพรวมเริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นทั้งในระยะกลางและระยะยาว