posttoday

“ปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ท” ชี้ตลาดงานรีโนเวทบ้านขยายตัวช่วงโควิด รับกลุ่ม WFH เจองานซ่อมต้องเร่งปรับปรุง

04 มิถุนายน 2564

ควิกโคทฯ กางแผนธุรกิจไตรมาสที่ 2 เจาะตลาดงานรีโนเวท รับแนวโน้มช่วงขาขึ้น ลูกค้าเห็นปัญหาซ่อมบำรุงที่อยู่อาศัยช่วง WFH เปิดตัวแคมเปญการตลาดผ่านหนังโฆษณา สร้างรับรู้แบรนด์-ดันยอดขายเพิ่ม 2 เท่า

นางสาวประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปูนคุณภาพสำหรับมืออาชีพตัวจริง ภายใต้แบรนด์ “ลูกดิ่ง” และ “จิงโจ้” เปิดเผยว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกล่าสุด ทำให้หลายองค์กรธุรกิจปรับรูปแบบให้พนักงานทำงานที่บ้าน (work from home) และเมื่อใช้เวลาอยู่ที่บ้านยาวนาน ทำให้เจ้าของบ้านมองเห็นปัญหาบ้านที่ต้องได้รับการแก้ไข ส่งผลให้เกิดความต้องการรีโนเวทบ้าน ตามมา ซึ่งสวนทางกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง หลายโครงการขนาดใหญ่ได้หยุดชะงัก จากการแพร่ระบาดโรคดังกล่าว

“ตลาดรีโนเวทตอนนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น จากการ work from home เป็นระยะเวลานาน ทำให้เจ้าของบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งจะเป็นกำลังซื้อหลักของประเทศหันมาสนใจบ้านของตนเองมากขึ้น ดังนั้นงานรีโนเวทจึงเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามอง แม้เหตุผลหลักจะมาจากโควิด-19 และเทรนด์ work from home แต่คาดว่าถึงสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ตลาดงานรีโนเวทก็จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสาวประภารัตน์ กล่าว

โดยแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 บริษัทจึงมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายงานรีโนเวทด้วยสินค้า “ปูนลูกดิ่ง สกิมโค้ท” หรือปูนฉาบผิวบาง ซึ่งเป็นเรือธงสำคัญที่ช่างและผู้รับเหมาเลือกใช้ เนื่องจากแทบทุกงานรีโนเวทบ้านจะต้องมีการทาสีใหม่ การสกิมโค้ทเป็นขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้ก่อนการทาสี เพื่อเป็นการปรับสมดุลของผิวผนังให้เรียบเนียนก่อนทาสีใหม่

โดยเฉพาะบ้านเก่าที่ผ่านระยะเวลาการใช้งานมานานทำให้มีผนังที่สึกหรอ ปูนลูกดิ่ง ซุปเปอร์สกิมโค้ท คิดค้นมาเพื่องานรีโนเวทโดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์ปรับผนังเก่าให้กลับมาเรียบเนียนสวยได้ ด้วยค่าการยึดเกาะที่สูงกว่า

นางสาวประภารัตน์ กล่าวว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญ ลูกดิ่ง สกิมโค้ท ด้วยโฆษณา เรื่องบ้านเรื่องใหญ่ ไปก่อนหน้านี้ เป็นครั้งแรกเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะกลุ่มเจ้าของบ้าน ล่าสุดได้ทำโฆษณาชุดที่ 2 “ใครๆก็ใช้ลูกดิ่งสกิมโค้ท” ออกมาเพื่อตอกย้ำความมั่นใจในปูนคุณภาพที่ทุกคนต่างเลือกใช้ ซึ่งแนวคิดการทำโฆษณามาจากการสำรวจตลาดในกลุ่มช่างผู้ใช้งาน สกิมโค้ทจริงทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ของบุคคล 3 กลุ่ม คือ ช่างผู้ใช้งานจริง ผู้รับเหมา และ เจ้าของบ้าน โดยมุ่งหวังสร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องให้กับช่างและผู้รับเหมาซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน เพื่อสร้าง brand loyalty ต่อลูกดิ่ง สกิมโค้ท ว่าเป็นปูนที่ได้รับการยอมรับในตลาดอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน สินค้าในไลน์ ลูกดิ่ง สกิมโค้ท มีทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ 1. ลูกดิ่ง สกิมโค้ท สีเหลือง (เนื้อปูนสีขาว) ยอดขายอันดับหนึ่ง 2. ลูกดิ่ง สกิมโค้ท สีเทา (เนื้อปูนสีเทา) และ 3. ลูกดิ่ง ซุปเปอร์สกิมโค้ท (เนื้อปูนสีขาว) สำหรับงานรีโนเวทโดยเฉพาะ โดยปูนลูกดิ่งและปูนจิงโจ้ นับเป็นแบรนด์ปูนก่อ-ฉาบอิฐมวลเบา และปูนสกิมโค้ท (ปูนฉาบผิวบาง) ที่แข็งแกร่งที่สุดทั้งในตลาดกรุงเทพและปริมณฑล ในอนาคตมีแผนวางจำหน่ายตามร้านอุปกรณ์ก่อสร้างทั่วประเทศ