posttoday

'สงกรานต์ อิสสระ' เดินเกมอสังหาฯแห่งอนาคต ประเดิม 2โครงการ รับคริปโต เคอเรนซี

21 พฤษภาคม 2564

บิ๊กบอส ชาญอิสสระ พบ 'ตลาดเรียลดีมานด์' จะช่วยให้ิสังหาฯอยู่รอด เดินกลยุธ์ดิจิทัลเตรียมซื้อขายโครงการฯผ่านคริปโตเคอเรนซี แนะรัฐเร่งฟื้นตลาดผ่านกฎหมายให้ชาวต่างชาติซื้ออสังหาฯ คอนโด บ้าน ได้มากขึ้น แถมดึงเม็ดเงินใหม่ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในแง่การขาย การตลาด จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค

โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบอย่างบ้านเดี่ยว ผู้อยู่อาศัยที่มีกำลังซื้อจะมองหาบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต มากกว่าการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ดีเวลอปเปอร์ที่มีสินค้าพร้อมขายอยู่ในมือได้รับอานิสงค์เพิ่มขึ้น

โดยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่ผ่านมา แม้จะสร้างความช็อกให้กับธุรกิจสังหาริมทรัพย์ แต่ถือเป็นโอกาสใหม่ในวิกฤตที่ส่งผลให้บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ (Super Luxury) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ให้ความสำคัญในการมองหาบ้านเดี่ยวที่มีความปลอดภัย มีพื้นที่ใช้สอย มีสวนและมีฟังก์ชั่นภายในบ้านตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด

สำหรับชาญอิสสระ ที่ผ่านมามีการพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ อาทิ โครงการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 (Issara Residence Rama 9) ,โครงการบ้านอิสสระ บางนา (Baan Issara Bangna) โดยมีการทยอยก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ทั้ง 2 โครงการมีสินค้าพร้อมขายและเป็นทางเลือกพร้อมรองรับให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand)

ทั้งนี้ ส่งผลให้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ที่พร้อมอยู่จึงได้รับการตอบรับอย่างดี โดยปัจจุบัน โครการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 มียอดขายไปแล้วกว่า 70% และโครงการบ้านอิสสระ บางนา มียอดขายกว่า 60% ของเฟสที่เปิดขาย

นายสงกรานต์ กล่าวว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจกลุ่มชาญอิสระ นับจากนี้ไปจะมุ่งให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์ดิจิทัล โดยอยู่ระหว่างศึกษาการนำเงินสกุลดิจิทัล "คริปโต เตอเรนซี"เพื่อนำมาใช้ซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัยพ์ต่างๆ ในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจในครึ่งหลังของปี2564 นี้ ที่มีงบประมาณอยู่ราว 700 ล้านบาท โดยวางแผนนำมาใช้ในเรื่องคริปโตเคอเรนซี หลังจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต) ได้อนุมัติแล้ว ซึ่งจะมีทั้งรูปแบบที่คล้ายคลึงกับ พร็อพเพอร์ตี ฟันด์ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ที่นำมาใช้กับการซื้อขายสินทรัพย์ของกลุ่มชาญอิสสระในเบื้องต้นได้เตรียมไว้ 2 โครงการฯ

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเข้ามากระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะกระทบหนักในส่วนของตลาดระดับกลางลงไปเพราะกำลังซื้อถดถอยอย่างมาก แต่ทั้งนี้เองหากภาครัฐมีการ แก้มาตรการทางกฎหมายในการเปิดทางให้ “ชาวต่างชาติ” สามารถซื้ออสังหาฯ บ้านแนวราบระดับราคา 10 – 15 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมขยายเพดานซื้อ "คอนโดฯ" เป็น 70 – 80 % รวมถึงขยายสิทธิการเช่าจาก 30 ปี เป็น 40-50 ปี ก็ถือเป็นอีกโอกาสสำคัญที่จะช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้กลับมาฟื้นตัวได้เร็วต่อไป

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบนี้นับว่าเป็นรอบที่รุนแรงมาก ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทุกๆ ภาคธุรกิจ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะจบลงเมื่อไหร่ จากรอบแรกที่ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ก็ยังต้องกลับมาเผชิญอีกครั้ง ดังนั้นภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัว และเราอาศัยได้แต่ Consumption จากในประเทศ เข้ามาช่วยในการพยุงธุรกิจ” นายสงกรานต์ กล่าว

พร้อมเสริมต่อไปว่า ในส่วนของการปรับตัวของชาญอิสสระ ยังมองว่าจากนี้ไปโอกาสตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชูจุดเด่นเรื่องของสุขภาพ Wellness Serviced Condo จะเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ เป็น Real Demand และเป็นเทรนด์ใหม่ที่ชาญอิสสระเล็งจะแตกไลน์ธุรกิจ โดยจะนำร่องพัฒนารูปแบบดังกล่าวนี้ที่โครงการบลูไดมอนด์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาณาจักรทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน จะเน้นการให้บริการ อาทิ ตรวจสุขภาพประจำปีฟรี บริการ Wellness Service Package โดยศรีพันวา อาทิ บริการนวดผ่อนคลาย บริการสปาบำบัด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และยังมีห้องพยาบาลส่วนกลาง

โดยให้บริการรองรับและช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น First Aid, CPR และ AED Service บริการจัดการฝึกอบรม ฟื้นฟู เพิ่มเติมความรู้ทักษะ ส่งเสริมด้านการดูแลสุขภาพให้กับผู้พักอาศัย บริการให้คำแนะนำ และติดต่อประสานงาน (Health & Concierge Service) อาทิ ประสานรถพยาบาล จัดหานักกายภาพ พยาบาลพิเศษ รวมถึงบริการมุมออก กำละงกาย มุมสันทนาการ และพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ ขณะนี้กำลังเตรียมความพร้อม และคาดว่าจะสามารถเปิดตัว Wellness Serviced Condo ได้เร็วๆนี้

นายสงกรานต์ กล่าวว่า ในขณะนี้มองว่าประเทศไทยต้องเร่งนำวัคซีนเข้ามาเพื่อฉีดให้ประชาชนให้มากที่สุด แม้วัคซีนอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ 100% แต่ก็สามารถช่วยสร้างความมั่นใจพลิกฟื้นความเชื่อมั่น หนุนการบริโภค การลงทุน ภาคท่องเที่ยวและบริการกลับมาเป็นบวก จะช่วยพลิกเศรษฐกิจประเทศฟื้นคืนกลับมาได้

ในส่วนของภาคธุรกิจโรงแรมนั้น ยอมรับว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมารอบแรก จนถึง ปัจจุบัน ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมได้รับผลกระทบหนักสุด ที่ผ่านมาโรงแรมหลายแห่งได้ประกาศหยุด ดำเนินการไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของโรงแรมในเครือของบริษัทฯ ทั้งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม บาบาบีช คลับ นาใต้ และโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่นเดียวกัน

โดยที่ผ่านมาได้มีการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจ และปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยในส่วนของภูเก็ตเองขณะนี้พนักงานได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหากเร่งการ วัคซีนให้ดำเนินการอย่างทั่วถึง และภูเก็ตมีการออกมาตรการคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัด เน้นสร้างความเป็นเมืองสะอาดและปลอดภัย ก็จะเริ่มเห็นภาคการท่องเที่ยวในส่วนของภูเก็ตกลับมาฟื้นตัวได้ ภายในปลายปีนี้ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามในส่วนของกลยุทธ์ด้านการตลาดของชาญอิสสระ ในการกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปีนี้ เตรียมจัดแคมเปญใหญ่ “Mid Year Sale ทุกโครงการลด 50%” ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม โรงแรม เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาและเงื่อนไขที่จับต้องได้ พร้อมแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งแต่ละโครงการต่างนำเสนอโปรโมชั่นที่ดึงดูดสำหรับลูกค้าในแต่ละโครงการ อาทิ โครงการดิ อิสสระ เชียงใหม่ จัดโปรฯ “ มอบส่วนลด 50% 1 ห้องนอน 35 ตร.ม.ห้องชั้นสูง วิวสวย”

โครงการ บลูไดมอนด์ ชะอำ-หัวหิน ลดทันที 50% หรือจะเป็นคอนโดฯ ใจกลางเมือง โครงการ ดิ อิสสระ สาทร จัดโปรฯ “ลดเงินดาวน์ 50%” บ้านหรูใจกลางเมือง อย่างโครงการ อิสสระ เรสซิเดนส์ พระราม 9 มาด้วยโปรโมชั่น “ซื้อบ้านวันนี้ ลดบ้านหลังที่สอง 50%” ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่แรงสุดๆ สำหรับแคมเปญ “Mid Year Sale ทุกโครงการ ลด 50%” จะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้สามารถติตามรายละเอียดได้ที่ www.charnissara.com

นายสงกรานต์ กล่าวทิ้งท้ายต่อว่าจากบทเรียนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาหากทุก ภาคส่วนไม่มีความสามัคคี ก็จะแก้ปัญหาลำบาก ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน และพยายามแก้ไขปัญหาในจุดนี้ให้ผ่านไปได้ด้วยดี