posttoday

ณุศาศิริ ทรานสฟอร์มธุรกิจอสังหาฯ เจาะสินทรัพย์ดิจิทัลอนาคต

12 พฤศจิกายน 2563

ณุศาศิริ ขยับใหญ่สู่องค์กรดิจิทัล ลงทุนแพล็ตฟอร์มธุรกิจครอบคลุม อุตสาหกรรมการแพทย์ เกษตร ค้าปลีก อสังหาฯรูปแบบใหม่แห่งแรกในประเทศ เจาะนักลงทุนทั่วโลก หวังดึงยอดหมื่นล้านเข้าประเทศ

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว Nusa Tech (ณุศา เทค) กลุ่มธุรกิจใหม่ และโครงการต่างๆในอนาคต ด้วยธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มอัจฉริยะ พร้อมเชื่อมสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการในประเทศไทย เพื่อยกระดับธุรกิจในอุตสาหกรรมหลักของไทยสู่ตลาดโลก

ทั้งนี้ บริษัทเปิดตัวโครงการ Thailand Digital Kingdom เพื่อเสริมธุรกิจเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยกลยุทธ์ 3+6+1 ประกอบด้วย 3 แพลตฟอร์มใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว การแพทย์ และการค้าออนไลน์ และ 6 แพลตฟอร์มที่จะมาเป็นระบบรองรับในรูปแบบ Supply Chain และ อีก 1 แพล็คฟอร์ม การซื้อขายรูปแบบใหม่ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุคดิจิทัล คือ Nusa Digital Asset เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ทั่วโลก

สำหรับแพลตฟอร์มแรก ด้านการค้าออนไลน์ Thailand Showroom รวมสินค้าไทยไว้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อออกสู่ตลาดโลกผ่านระบบดิจิทัล 2.แพลตฟอร์ม P.A.L.P by WMA (world medical alliance) เพื่อเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพของเอเชีย ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการกรองข้อมูลและวิเคราะห์ผลอย่างแม่นยำ โดยร่วมกับ Thailand Elite card เจาะกลุ่มมีเป้าหมายนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ใส่ใจด้านสุขภาพ

3.แพลตฟอร์ม Safe-T Travel รวบรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อออกแบบการท่องเที่ยวส่วนบุคคล เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ กลุ่ม Nusa Tech (ณุศา เทค) ยังพัฒนาแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพิ่มอีก 6 ด้านในรูปแบบ Ecosystem เพื่อพัฒนาและผลักดันระบบ Supply Chain ให้พร้อมรองรับธุรกิจของไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วย 1.แพลตฟอร์ม Smart factories and warehouses ระบบการจัดเก็บสินค้าระดับอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี

2.แพลตฟอร์ม Smart food agriculture ด้านการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ 3.แพลตฟอร์ม Delivery ด้านการพัฒนาการขนส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ 4.แพลตฟอร์ม Export and Shipping ด้านการพัฒนาการส่งออก 5.แพลตฟอร์ม Nusa Money เพื่อเชื่อมโยงทุกแพลตฟอร์มด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัลใบเดียว และ 6.แพลตฟอร์ม HR new gen strategy platform การจับคู่สายงานกับความถนัดแบบเป็นระบบสำหรับคนรุ่นใหม่

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัว Nusa Digital Asset เพื่อเป็นการเปลี่ยนผ่านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รูปแบบเดิมมาสู่รูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยี Blockchain และสามารถเข้าถึงผู้ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ทั่วโลก

"Nusa Digital Asset ถือเป็นครั้งแรกในการซื้อขายรูปแบบใหม่ที่รวม 3 องค์ประกอบไว้ด้วยกันคือ อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเสริมสร้างสุขภาพครบวงจร รวมถึงโอกาสการซื้อขายในตลาดทุนดิจิทัลได้ในอนาคต" นางศิริญา กล่าว

ทั้งนี้ ณุศาเทค วางเป้าหมายว่าธุรกิจแพลตฟอร์มทั้งหมดจะสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทยถึงหมื่นล้าน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อปี โดยตั้งเป้า Thailand showroom จะสร้างรายได้ 0.1%ของมูลค่าการส่งออกประมาณ 7,500 ล้านบาท แพลตฟอร์ม PALP อีก 2,500 ล้านบาท แพลตฟอร์ม Save-T Travel จะสร้างเม็ดเงินให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยประมาณ 300 ล้านบาท

ขณะที่อีก 6 แพลตฟอร์มด้าน Supply Chain อีก 1,500 ล้านบาท แต่เมื่อทุกแพลตฟอร์มเชื่อมต่อกันทั้งหมดจะสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวของประเทศไทยทั้งประเทศถึง 10% ของมูลค่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจะช่วยสร้างรายได้สู่ชุมชนเนื่องจากทุกแพลตฟอร์มจะเชื่อมต่อกันเป็นระบบจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ