posttoday

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ลุยอสังหาฯ แนวราบฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก รับแผนพัฒนาเมืองนนท์

04 พฤศจิกายน 2563

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ยึดทำเล "รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ และ วงแหวน-ปิ่นเกล้า" ลงทุนกว่า 1,450 ล้านบาท พัฒนาบ้าน-ทาวน์โฮม 2 โครงการ เจาะกำลังซื้อเรียล ดีมานด์ โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก จ.นนทบุรี

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันในย่านกาญจนาภิเษก-บางใหญ่ เป็นทำเลที่มีศักยภาพเหมาะแก่การพักอาศัย มีความเป็นเมืองสูง และมีความพร้อมเป็นศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ด้วยศักยภาพระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงเครือข่ายระบบคมนาคม อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนรัตนาธิเบศร์ และทางด่วนศรีรัช-กาญจนา ที่เชื่อมต่อเข้าสู่เมืองได้หลายช่องทางจึงถูกพัฒนาขึ้นจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้

“ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า จ. นนทบุรี ถือเป็น 1 ใน 3 พื้นที่ที่มีปริมาณที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่สูงที่สุดในช่วงครึ่งปีแรก 2563 โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดสรรแนวราบ ซึ่งบ้านระดับราคา 2-5 ล้านบาทยังคงเป็นสินค้าที่มีความต้องการอยู่เสมอในตลาด นั่นสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่ม real demand ยังคงเป็นตลาดที่คงความเคลื่อนไหวอยู่” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวเสริม

ขณะที่ ปัจจุบันคนทำงาน เจ้าของธุรกิจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และข้าราชการส่วนใหญ่ที่ทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ เริ่มขยับขยายในการมองหาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพและปริมณฑลฝั่งตะวันตกเพิ่มมากขึ้น รวมถึงคนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก็ยังคุ้นชินกับการหาที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในย่านนี้เช่นกัน ส่งผลให้โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกต้นๆ ของการซื้อบ้านหลังใหม่ในปัจจุบัน”

ทั้งนี้ บริษัทเปิดตัว 2 โครงการล่าสุด ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก คือ โครงการลลิล ทาวน์ ไลโอ บลิสซ์ รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท รวม 457 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ด้วยแนวคิด Modern Geometry เน้น ฟังก์ชั่น หรือ การใช้งาน เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบบ้าน ให้สามารถใช้สอยพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างแท้จริง และ Le Modular หรือหลักความสอดคล้องของสัดส่วนมนุษย์ (Human Scale)ในการจัดสรรพื้นที่ให้เพียงพอ

ขณะที่โครงการไลโอ บลิสซ์ วงแหวน-ปิ่นเกล้า (พระราม 5) มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท รวม 283 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท ออกแบบด้วยหลักการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตคนเมือง โดยโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ

โดยในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงยืนยันเป้ายอดขายอยู่ที่ 6,200 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้อยู่ที่ 5,250 ล้านบาท สืบเนื่องจาก 10 เดือนที่ผ่านมาสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้