posttoday

อสังหาฯมือสอง ยุคโควิด ดันตลาดโตพุ่ง30%

25 กันยายน 2563

The Best Property Agent มองโอกาสตลาดทรัพย์มือสองยุคโควิด-19 ขยายตัว จากปัจจัยผู้ขายต้องการสภาพคล่อง โอกาสผู้ซื้อได้ของดีราคาถูกว่าช่วงปกติ 5-10%

อสังหาฯมือสอง ยุคโควิด ดันตลาดโตพุ่ง30%

นายณัฏฐ์ภณ ลีลาทวีพัฒน์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท The Best Property Agent ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนให้บริการ ซื้อ ขาย เช่าอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดนับแต่ต้นปี 2563 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวม แต่สำหรับอสังหาฯ ทรัพย์มือสอง กลับพบว่าเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 20-30% เทียบกับช่วงปกติ (ข้อมูลจากThe Best Property Agent ) โดยทรัพย์จะกระจายอยู่ในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล

"อสังหาริมทรัพย์ เป็นตลาดที่เติบโตมาทุกยุคทุกสมัย และยังพบว่ามีผู้ถือครองทรัพย์มากกว่า 1-2 แห่ง ทั้งซื้อเพื่ออยู่กาศัยและการลงทุน และในวิกฤตโควิด -19 ที่เกิดขึ้นปีนี้ มีผู้ต้องการนำทรัพย์ออกมาขายจำนวนหนึ่งเพื่อต้องการสภาพคล่อง ทำให้ตลาดทรัพย์มือสองเติบโตขึ้นกว่าช่วงปกติ สอดคล้องกับความต้องการซื้อในตลาดที่ไม่ได้รับผลกระทบรายได้" นายณัฏฐ์ภณ กล่าว

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้เกิดการแข่งขันด้านราคาลดลงเฉลี่ย 5-10% ในตลาดอสังหาริทรัพย์มือสอง จากความต้องการขายที่มีจำนวนมากกว่าความต้องการซื้อ แม้ว่าทรัพย์จะมีราคาปรับลดลงเฉลี่ย 5-10% ซึ่งถือเป็นโอกาสของผู้ที่มีกำลังซื้อจะได้ของดีราคาไม่แพงในขณะนี้

ขณะที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจมากว่า 7 ปี ปัจจุบันมีอสังหาริมทรัพย์อยู่ในระบบมากกว่า 3,000 รายการ ปัจจุบันมีตัวแทนพร้อมให้บริการทั่วประเทศมากกว่า 500 คน ได้เปิดตัวได้เปิดตัวสำนักงานใหญ่ บนทำเลอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้บริการแบบ วัน สต๊อป เซอร์วิส พร้อมบริการสินเชื่อ และดูแลการโอนให้แบบครบวงจร พร้อมเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจมีรายได้เพิ่ม จากการเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ กับทางบริษัทฯ เช่นกัน

สำหรับแนวโน้ม อสังหาริมทรัพย์มือสอง ไตรมาสสุดท้าย(ต.ค.-ธ.ค.) ปีนี้ คาดในภาพรวมจะค่อนข้างคึกคึกเทียบกับ 3 ไตรมาสแรกของปี จากกิจกรรมแคมเปญการตลาดต่างๆของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ออกมาทำตลาดมากขึ้น เพื่อดึงกำลังซื้อในกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบ

โดยปีนี้บริษัทคาดผลดำเนินธุรกิจมีอัตราทรงตัวเท่ากับปีก่อน พร้อมวางเป้าหมายรายได้ธุรกิจ 5,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปีนับจากนี้