posttoday

แสนสิริ ปลุกตลาดคอนโดชานเมืองครึ่งปีหลัง ผ่านแบรนด์ "ดีคอนโด ไฮอเวย์"

29 กรกฎาคม 2563

แสนสิริ ชู 4 กลยุทธ์ ดีคอนโดฯ เจาะกลุ่ม "เรียล ดีมานด์" ผู้ปกครองนักศึกษา-นักลงทุน ย่านรังสิต สู้ซัพพลายในทำเลเดียวกันยังเหลือร่วม 10 โครงการ

นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัวโครงการ “ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ (dcondo hideaway)” บนทำเลย่านรังสิต ใกล้มหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โครงการฯวางกลุ่มเป้าหมายหลัก กลุ่มผู้ปกครองที่มีบุตรหลานศึกษาในมหาวิทยาลัย ย่านดังกล่าว นักลงทุนทั้งที่เป็นกลุ่มฐานลูกค้าเดิม และ ใหม่ของบริษัทแสนสิริ

“ปัจจุบันตลาดคอนโด กำลังเข้าสู่ยุคเรียลดีมานด์ ลูกค้าซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบโจทย์การ อยู่อาศัยเป็นหลัก ทำให้การพัฒนาคอนโดมิเนียมทุกโครงการของบริษัท จะต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่มนี้ และตรงกับอุปสงค์ของตลาดคอนโดมิเนียมในขณะนั้น" นายปิติ กล่าว

สอดคล้องกับปัจจุบัน คอนโดมิเนียมในระดับราคาที่ไม่สูงมาก อย่างคอนโดมิเนียมเซ็กเม้นต์ C และ D ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ บริษัทฯมองเห็นศักยภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนที่เป็นทำเลของผู้อยู่อาศัยจริง เช่น บริเวณมหาวิทยาลัย เป็นต้น

นอกจากนี้ จากข้อมูลพบว่า ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีนักศึกษาอยู่ราว 40,000 คน โดยอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักศึกษาโดยเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 3.2% สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ของที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวที่เพิ่มขึ้นอย่างคงที่และต่อเนื่อง

รวมถึงบริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญอย่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และหน่วยงานของรัฐ อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ต่างๆ ส่งผลให้ทำเลย่านรังสิตถือเป็นทำเลศักยภาพที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำ 4 กลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดคอนโด คือ 1. แบรนด์ที่น่าเชื่อถือ 2. ราคาที่จับต้องได้ 3.บริการหลังการขาย และ 4.พาสต์ เรคคอร์ด ของบริษัทที่มีความชัดเจน ร่วมทำตลาด ดีคอนโด ไฮอเวย์ จากที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาแบรนด์ดีคอนโด มาแล้ว32 โครงการ เพื่อแข่งขันการทำตลาดคอนโด ในทำเลเดียวกัน ปัจจุบันมีผู้พัฒนาโครงการคอนโดมีเนียม ประมาณ 10 โครงการ และมีซัพพลายเหลือขายราว 1,500 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยต่อคารางเมตรอยู่ที่7-9 หมื่นบาทต่อตารางเมตร

สำหรับโครงการดีคอนโด ไฮด์อเวย์ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ขนาดพื้นที่โครงการ 10 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง 8 ไร่ ออกแบบในสไตล์รีสอร์ทคอนโดมิเนียมโลว์ไลส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร 800 ยูนิต และจัดสรรพื้นที่สำหรับจอดรถไว้ถึง 40% ออกแบบในคอนเซปต์ “Live like every day is vacation ให้ทุกวันเหมือนวันพักผ่อน”

นอกจากดีมานด์ ของที่อยู่อาศัยในบริเวณโครงการดีคอนโด ไฮด์อเวย์ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราค่าเช่าในบริเวณดังกล่าวยังมีผลตอบแทนสูง มีอัตราค่าเช่าที่ 8,500 - 10,000 บาทต่อเดือน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Yield) ประมาณ 5.5% และมีจำนวนผู้เช่าอัตราที่สูงเช่นกัน โดยโครงการ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ เปิดการขายพรีเซลในวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินธุรกิจ ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งในด้านการขายและโอนโครงการ สามารถปิดการขายโครงการที่อยู่อาศัยจำนวน 23 โครงการ โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทได้เปิด 2 โครงการกคอนโดมีเนียมใหม่สู่ตลาด คือ ดีคอนโด และ เดอะเบส อีสต์ บางแค และคาดว่าจะสร้างการรับรู้รายได้ทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมาย 35,000 ล้านบาท