posttoday

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

28 มิถุนายน 2563

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ

ล่วงมาหนึ่งสัปดาห์กว่า หลังจากเปิดตัวโครงการค้าปลีก “สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” ภายใต้บริษัท บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561พร้อมดีเดย์วันที่ 19 มิ.ย.2563 ได้เปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการ

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

“ทำเล คือ หัวใจ” ความไกลไม่ใช่ปัญหา 

สำหรับสถานที่ตั้ง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” ถือว่าเป็นยุทธศาสตร์?สำคัญของโครงการฯ ของ ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป เจ้าของเอาท์เล็ตระดับโลกที่มีสาขาไม่ต่ำกว่า 200 แห่งทั่วโลก ที่ใช้คอนเซปท์การเลือกทำเลเอาท์เล็ตแต่ละแห่ง ที่เข้าไปเปิดให้บริการแต่ละประเทศนั้น

จะต้องวางตำแหน่งให้เป็น “เดสติเนชัน” จุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวและนักช้อป ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าโดยเฉพาะ

โดยไม่เกี่ยงว่าที่ตั้งโครงการ “จะอยู่ไกลแค่ไหน” จากการใช้แบรนด์เนมสินค้าระดับลักชัวรีและอินเตอร์แบรนด์ พร้อมโปรโมชันลดราคาสินค้าแรงๆ เป็นแม่เหล็กดีงดูด

พร้อมมั่นใจว่าเมื่อระยะทางไม่ใช่อุปสรรคแต่เป็นความตั้งใจที่จะเดินทางมาถึงแล้ว นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้กว่า 80-90% จะยอมจับจ่ายซื้อสินค้าเฉลี่ย 1,500-2,000 บาท อย่างแน่นอน

สำหรับที่ตั้งโครงการ สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น. หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากใจกลางกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี กม.23 ทางออก 5 ลาดกระบัง หรือ ใช้บริการรถ Shuttle Bus รับส่งฟรีจากสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีมักกะสันถึง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” 

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

ชูคอนเซปต์ “ศิลปไทยร่วมสมัย”

โครงการฯ“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” วางผังทรง “โดนัท” ทำให้นักข้อปทั้งหลาย เดินดูแบรนด์ช้อปต่างๆได้แบบเพลินๆ และไม่ต้องกลัวว่าจะหลงหรือเดินกลับมาหาร้านค้าที่เล็งของช้อปไว้ตั้งแต่แรกไม่ถูก อันนี้ได้คะแนนเต็มไม่หักในส่วนของแปลนทางเดินโครงการ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับเอาท์เล็ต ในต่างประเทศที่เป็นซิกเนอเจอร์การออกแบบของ ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป

อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นของโครงการฯ คือ พื้นที่ไลฟ์สไตล์หลากหลายจากร้านค้าอื่นๆ นอกเหนือจากแรนด์ช้อป อย่างร้านเครื่องดื่มแบรนด์ดังต่างๆทั้งของไทยและต่างประเทศ 

แต่หากเป็นร้านอาหาร ที่ในตอนนี้อาจยังเปิดให้บริการไม่มากนัก ทำให้นักท่องเที่ยวในช่วงแรกอาจมีปัญหาเล็กน้อย ในการหาร้านอาหารรับประทานที่จะต้องต่อคิวกันยาวสักหน่อย

นอกจากนี้ภายในโครงการยังจัดสถานที่ สนามเด็กเล่นทั้งแบบเอาท์ดอร์ และ อินดอร์ เพื่อรองรับกลุ่มครอบครัว กรณีที่นำบุตรหลานมาช้อปปิงด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ ก็สามาถเบรคตัวเองพาน้องๆ มาฝากไว้ในห้องเด็กเล่นได้เช่นกันก่อนออกไปช้อปปิงกันต่อ

ขณะที่โครงการฯ จะตกแต่งบรรยากาศด้วยศิลปะไทยร่วมสมัย ในธีม ‘Eco Jungle’ ฝีมือศิลปินไทย รุ่นใหม่ระดับแนวหน้า อาทิ ผลงานศิลปะจากไม้ไผ่ของกรกต อารมย์ดี, งานประติมากรรมโลหะรีไซเคิล ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ไทยโดย Pin Metal Art หรือ ปิ่น-ศรุตา เกียรติภาคภูมิ และ งานสีสันสดใสจากวัสดุ รีไซเคิล โดย WISHULADA โดย วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

ดูกันมีแบรนด์ปังๆ อะไรบ้าง

ตัวโครงการฯ แม้จะตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 150 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกในเฟสแรกราว 50,000 ตร.ม. รองรับร้านค้าจำนวน 137 แบรนด์ช้อป และคาดว่าภายในสิ้นปี 2563 จะสามารถเปิดได้ครบ 100 แบรนด์ช้อป

อย่างในตอนนี้ มีแบรนด์ช้อปต่างๆที่พากันมาลดราคาแรงๆ อย่าง Burberry, Balenciaga, Bally, Breitling, CK, Furla, Hugo Boss และ Montblanc รวมถึงแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ ต่างๆ  เช่น Salvatore Ferragamo, DKNY, 3.1 Phillip Lim, Alexander Wang, Black Barrett by Neil Barrett, Diesel, Marni, P.S. Paul Smith, Proenza Schouler, Stella McCartney, DKNY, See by Chloé, Joseph and Porsche Design 

รวมถึงเอาท์เล็ต Coach, kate spade NEW YORK และ Skechers ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอีกด้วย และแบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลและแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยม อย่าง American Eagle, Cotton On, Mango, New Era, U.S. Polo Assn., Camper, Dr. Martens, REPLAY, Sperry และ Lamy 

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

นอกจากนี้ยังมี Nike พรีเมี่ยม รีเทล สโตร์ ขนาดใหญ่กว่า 1,300 ตารางเมตร และ adidas เอาท์เล็ต ที่มาครบคอลเลคชั่นทั้งสปอร์ตและแฟชั่นไปจนถึง Asics, Vans, North Face, Sports Selected และ Grand Motorsports

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์สินค้าของตกแต่งบ้าน เทคโนโลยี และสินค้าสำหรับเด็ก อาทิ Tefal, Ralph Lauren Home, Calvin Klein, Sanderson, Yves Delorme, Garmin, Fitbit, irobot, DJI Phantom, Nintendo, Lego 

รวมทั้งแบรนด์ช้อปไลฟ์สไตล์บิวตีของไทยอย่างEVEANDBOY ที่มาในคอนเซ็ปต์ใหม่ อีกด้วย

สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ปักหมุด “เดสติเนชัน” สำหรับทุกคน

หลังจากใช้เวลากว่าค่อนวันอยู่ในโครงการฯ โดยส่วนตัวยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการพรีเมียมเอาท์เล็ต ที่ตอบโจทย์นักช้อปแบรนด์เนมได้ดีทีเดียวในเวลานี้

โดย ดวงใจ จิตต์มงคล