posttoday

"พฤกษา" ชูกลยุทธ์ ขายบ้านพร้อมอยู่ ฟรีดอกเบี้ย 2 ปี

07 เมษายน 2563

ฝ่าวิกฤตโควิด-19พฤกษา ปรับกลยุทธ์รอบด้าน ตั้งทีมชุดพิเศษ-บริหารค่าใช้จ่ายองค์กร-ทบทวนเปิดโครงการใหม่-เน้นขายบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ พร้อมจับมือพันธมิตรเร่งการโอน ฯลฯ หวังฝ่าวิกฤตโควิด-19

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ถือ เป็นอีกหนึ่งวิกฤติครั้งใหญ่ ตั้งแต่ก่อตั้งพฤกษา ซึ่งยอมรับว่าเป็นความยากและท้าทายสำหรับบริษัทเป็นอย่างมากในปีนี้ หากสถานการณ์คลี่คลายหรือมีทิศทางที่ดีขึ้น มั่นใจว่าภาพรวมอสังหาฯ จะค่อยๆ ฟื้นตัวและกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้น บริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมทำงานชุดพิเศษเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นรายวัน พร้อมปรับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่เพื่อรับมือสภาวะวิกฤติดังกล่าวอย่างเข้มข้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาสภาพคล่อง รวมถึงการบริหารค่าใช้จ่ายทุกประเภทภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีการทบทวนแผนการเปิดโครงการใหม่โดยเน้นขายโครงการที่เป็น Inventory และควบคุมปริมาณก่อสร้างให้สมดุล

พร้อมกันนี้ได้จับมือกับธนาคารพันธมิตรหลายแห่งจัดแคมเปญพิเศษเพื่อเร่งการโอน อาทิ ฟรีดอกเบี้ยนาน 2 ปี หรือดอกเบี้ยอัตราพิเศษ รวมถึงบริการวางแผนทางการเงิน เป็นต้น

ในด้านบุคลากร พฤกษาให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า โดยมีการจัดตั้งศูนย์ Hot line เฉพาะกิจร่วมกับทีมแพทย์วิมุตสำหรับลูกค้าหรือพนักงานพฤกษาที่มีอาการป่วยหรือสงสัยเข้าข่ายเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 สามารถโทรเข้ามาปรึกษาทีมแพทย์วิมุตโดยตรง ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-254-1438 และ 080-784-8600 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00 – 20:00 น.

ขณะเดียวกัน ยังมีนโยบายให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้าน (Work from home)สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขายก็ได้เพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทั้งการวัดอุณหภูมิ การจัดหาหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์สำหรับล้างมือ การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสภายในสำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเขาเยี่ยมชมโครงการได้อย่างปลอดภัย

สำหรับลูกค้าที่เข้าอยู่อาศัยแล้ว ได้มีการประสานงานร่วมกับนิติบุคคลในการจัดเตรียมเวชภัณฑ์ต่างๆ เช่น บริการจุดเจลแอลกอฮอลล์อย่างพอเพียง ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณส่วนกลาง มีการจัดเตรียมทีมอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ต้องกักตัวหรือมีการติดเชื้อภายในห้องชุดคอนโด

นางสุพัตรา กล่าวว่า ด้านกลยุทธ์การตลาดและการขาย (Sale Innovation) จะเน้นใช้ช่องทางดิจิทัลต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การขายห้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เยี่ยมชมโครงการเองที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคที่ต้องการบ้านในช่วงนี้ อาทิ Facebook Live พาเยี่ยมชมโครงการพร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ต้องการมีรายได้เสริม ในช่วงนี้ สมัครเป็นนายหน้าขายอสังหาฯ (Freelance Broker) ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การขายมาก่อน โดยจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายอยู่ที่ 2.5%