posttoday

แอสเซทไวส์ พลิกเกมลุย "แคมปัส คอนโด" ทำเลแหล่งสถานศึกษา

10 มีนาคม 2563

เมื่อตลาดอสังหาฯ ไทยกำลังถูกท้าทายอย่างหนักในปีนี้ แอสเซทไวส์ ขอเปิดเกมใหม่ ด้วยการพัฒนา "แคมปัส คอนโด" จับกลุ่มลูกค้ามีศักยภาพทำเลถานศึกษา พร้อมเปิดโครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2563 ถือเป็นปีที่ภาคธุรกิจโดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เผชิญความท้าทาย แต่แอสเซทไวส์ มองว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการพลิกเกมการดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับการเติบโตในตลาดบลู โอเชี่ยน ด้วยการมุ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษา (Campus Condo) มากขึ้น ภายใต้แบรนด์ “KAVE” ที่มีความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยชั้นนำ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแอสเซทไวส์ได้พัฒนาโครงการในรูปแบบแคมปัส คอนโด มาแล้ว 4 โครงการ ในบริเวณมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลุ่มลูกค้าที่สนใจ โดยโครงการ KAVE CONDO ตรงข้ามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต มีนักศึกษาเข้าพักอาศัยเต็ม 100% และมีความต้องการเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

นอกจากนี้ แอสเซทไวส์ยังขยายธุรกิจสู่การทำคอมมูนิตี มอลล์ โดยจะเปิดคอมมูนิตีมอลล์แห่งแรกในปีนี้ ด้านหน้าของ KAVE TOWN มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยในโครงการ KAVE TOWN และชุมชนโดยรอบ ตลอดจนเป็น Mini Rest Area สำหรับนักเดินทาง และจะต่อยอดพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mix-Used) อย่างต่อเนื่อง

สำหรับในด้านการคมนาคมที่เส้นทางรถไฟฟ้าสร้างเสร็จและเปิดใช้งานมากขึ้นในปีนี้ ในขณะที่ที่ดินมีราคาทรงตัว ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการขยายตัวสู่ทำเลใหม่ๆ

ในปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบ จำนวน 2 โครงการ และโครงการแนวสูง 2 โครงการ ขณะที่ปีนี้ บริษัทฯ จะมีโครงการที่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการแอทโมซ แจ้งวัฒนะ (Atmoz Changwattana), โครงการ แอทโมซ รัชดา ห้วยขวาง (Atmoz Ratchada Huaykwang) และโครงการ เคฟ ทาวน์ สเปซ (KAVE TOWN SPACE) อีกด้วย

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับดีในแต่ละโครงการ อย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถผลักดันความแข็งแกร่งขององค์กรในการเตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้