posttoday

MQDC เพิ่มลงทุน 1.25 แสนล้านบาท โครงการ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ใหญ่สุดใน "อีอีซี"

08 กุมภาพันธ์ 2563

แมกโนเลียฯ ขยายเงินลงทุนโครงการ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ขนาด 398 ไร่ ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก สร้างโครงการต้นแบบเมืองในป่าแห่งใหม่ของโลก

แมกโนเลียฯ ขยายเงินลงทุนโครงการ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ขนาด 398 ไร่ ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก สร้างโครงการต้นแบบเมืองในป่าแห่งใหม่ของโลก

นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลียควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "MQDC" เพิ่มเงินลงทุนโครงการ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 300 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งเป็นการขยายมูลค่าโครงการจากเดิม 90,000 ล้านบาท เป็น 125,000 ล้านบาท เพื่อเป็นโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง

สำหรับการเพิ่มงบประมาณลงทุนครั้งนี้ ทำให้ "เดอะฟอเรสเทียส์" กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ขนาดพื้นที่โครงการก็เพิ่มขึ้นอีก 98 ไร่ กลายเป็น ณ ปัจจุบัน มีขนาดพื้นที่โครงการ 398 ไร่ โดยโครงการฯ อยู่ระหว่างการออกแบบและก่อสร้าง ซึ่งมีองค์ประกอบโดดเด่น คือ ป่าขนาดใหญ่ พื้นที่ 30 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของโครงการ และยังเป็นครั้งแรกในโลกที่โครงการฯมีผืนป่าขนาดใหญ่ นำมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมือง

โดย โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ของครอบครัวใน Family Life Center และ พื้นที่ Town Center สำหรับจัดกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ โรงละครอีเว้นต์ฮอลล์ ตลาด เป็นต้น

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังมีจุดเด่น พื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้สูงวัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับกิจกรรมต่างๆ รวมถึง โรงแรมระดับ 5 ดาว และศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด ฯลฯ

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวว่า โครงการเป็นการพัฒนาผืนป่าขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยงบประมาณมากกว่า 1,000 ล้านบาทคือหัวใจสำคัญของ เดอะ ฟอเรสเทียส์โดยผืนป่าแห่งนี้ประกอบด้วยพื้นที่ "ป่าลึก" ที่อุดมสมบูรณ์ของจริงรวมทั้งพื้นที่ป่าที่มนุษย์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายจากทางเดินเท้า และมีพื้นที่สีเขียวเปิดโล่งที่ให้ผู้คนสามารถเข้าไปใช้ชีวิตและเป็นส่วนหนึ่ง

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่าโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นระเบียงเศรษฐกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศไทย สามารถเข้าถึงทางด่วนและการคมนาคมขนส่งมวลชนที่สำคัญได้โดยง่ายการก่อสร้างเส้นทางถนนในโครงการ และการตอกเสาเข็มสำหรับโครงสร้างพื้นฐานของโครงการปัจจุบันเสร็จสมบูรณ์แล้ว 90%

ขณะที่ องค์ประกอบส่วนหนึ่งในโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้แก่ คอนโดมิเนียมแบรนด์ "วิสซ์ดอม" คอนโดมิเนียมแบรนด์ "มัลเบอร์รี่โกรฟ" ที่อยู่อาศัยแบรนด์ "มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า" ที่อยู่อาศัยแบรนด์"ดิ แอสเพน ทรี" ที่อยู่อาศัยแบรนด์ "ซิกซ์เซนส์" โรงแรมแบรนด์ "ซิกซ์เซนส์" และองค์ประกอบอื่นๆ