posttoday

ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ทรานสฟอร์มสู่ “มาร์เก็ตเพลส” อสังหาฯอย่างครบวงจร

23 พฤศจิกายน 2562

เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Agent Hailing Service เชื่อมต่อเจ้าของบ้าน-ตัวแทนขายในยุคดิจิทัล รับแนวโน้มภาพรวมการขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ส่งสัญญาณเติบโตสูง

เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Agent Hailing Service เชื่อมต่อเจ้าของบ้าน-ตัวแทนขายในยุคดิจิทัล รับแนวโน้มภาพรวมการขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ส่งสัญญาณเติบโตสูง

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ส่งสัญญาณเติบโตสูงขึ้นทุกวัน 

แต่ในทางกลับกันอุตสาหกรรมนี้ ยังต้องเผชิญกับความท้าทายจากสังคมในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นยุคที่ธุรกิจต้องเข้าหาลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม และเฉพาะเจาะจงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 

โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ มักศึกษาข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ และยิ่งถ้าเป็นการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ แน่นอนว่าจะยิ่งต้องการข้อมูลรายละเอียดโครงการที่มากพอและน่าเชื่อถือได้ 

ทำให้ช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการค้นหาข้อมูลในยุคนี้คือช่องทางออนไลน์ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการซื้อ-ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Livinginsider ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และก้าวสู่การเป็น มาร์เก็ตเพลส (Marketplace) อับต้นๆของประเทศ 

ขณะที่แผนธุรกิจ จากนี้ไปจะขยายนวัตกรรมต่อจากการเป็นมาร์เก็ตเพลส ที่ไม่ใช่แค่อสังหาฯ อย่างเดียว แต่เป็นทั้งหมดของ Real Estate Eco System โดยจะมีฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาเชื่อมโยงพร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเชื่อมต่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายและตัวแทนให้ทำงานร่วมกันอย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ล่าสุด ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรก คือ ระบบ Agent Hailing Service ผ่านแพลตฟอร์ม Instant Agent - Agent Able ที่จะช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนและเจ้าของบ้าน ช่วยให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ สามารถสื่อสารแนวคิดเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้า

สำหรับแพลตฟอร์มขายและเช่าอสังหาฯ Instant Agent - Agent Able จะช่วยตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่ต้องการใช้บริการจากตัวแทนมืออาชีพ ด้วยการกำหนดค่านายหน้าได้อย่างสมเหตุสมผล ในขณะที่ตัวแทนก็สามารถใช้เวลาว่างรับรายได้มากขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนทำการตลาดเอง 

นอกจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการสื่อสารแนวคิดเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้า ยังสามารถใช้เทคโนโลยี BrandPush เชื่อมต่อกับ Insight Data ภายในของ LivingInsider เพื่อ ReTargeting ถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าอสังหาฯได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ สามารถประหยัดงบการตลาดและเข้าถึงลูกค้าได้ถูกกลุ่มมากขึ้น

สำหรับภาพรวมการใช้งานและผลตอบรับของแพลตฟอร์มออนไลน์ Livinginsider ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งเกินความคาดหมายของบริษัทฯ โดยปัจจุบันมีตัวเลขยอดการเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 650,000 คนต่อเดือน และมีการเข้าดูอสังหาริมทรัพย์หน้าต่างๆในเว็บไซต์รวมกันมากกว่า 2.5 ล้านครั้งต่อเดือน และยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในแต่ละเดือน