posttoday

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

05 ตุลาคม 2562

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ในคอนเซปท์ "คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้" ที่มาพร้อมกับแนวคิดเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มาเอาใจ 'สายนกฮูก' ผู้รักการใช้เวลาในยามค่ำคืน

เยี่ยมโครงการ : สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สัปดาห์นี้ ขอพาไปชมโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยโครงการฯวางคอนเซปท์ "คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้" ที่มาพร้อมกับแนวคิดเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

และเมื่อเปิดให้บริการแบบ 24x7 มาเอาใจ 'สายนกฮูก' ผู้รักการใช้เวลาในยามค่ำคืนกันแบบนี้ เราไปดูกันว่าโซน 24 ชั่วโมงภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ แห่งนี้ มีจุดไหนบ้างที่มาแล้วจะต้องไม่พลาดการเช็คอิน

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

เริ่มต้นกันด้วย สามย่าน โค-ออป (Samyan CO-OP) โค เลิร์นนิ่ง สเปซ รูปแบบใหม่ ที่สามารถเข้าใช้บริการฟรีตลอด 24 ชม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้งานได้หลากหลาย ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง ห้องประชุม ห้องจัดกิจกรรมต่างๆ

มีจำนวนที่นั่งรวมกันมากถึง 500 ที่นั่ง และสัญญาณ Wi-Fi รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน แถมยังโรยปลั๊กไฟไว้รอบๆพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ของผู้เข้ามาใช้งานภายในพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ ยังมี สามย่าน เอ็กซิบิชั่น แอนด์ อินสตอเลชั่น (Samyan Exhibition and Installation) นิทรรศการตำนานสามย่าน ที่จัดขึ้นทั้งฝั่งโถง 24 ชั่วโมง และชั้น 3 ฝั่งสามย่าน โค ออป ก็เป็นนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวความเป็นสามย่าน เป็นอย่างดี

โดย อินสตอเลชั่น บริเวณโถง 24 ชั่วโมง เป็นการดึงเรื่องราวของร้านดังในตำนานที่เคยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้มาให้เล่าให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก ส่วน สามย่าน เอ็กซิบิชั่น แอนด์ อินสตอเลชั่น บริเวณชั้น 3 ฝั่งสามย่าน โค ออป มีแรงบันดาลใจจากตึกแถวเก่าในสามย่าน มาทำเป็นโครงที่คล้ายกับตึก 3 ตึก และนำ สีเขียว สีแดง และสีฟ้ามาเป็นตัวเชื่อมโยงในการเล่าถึงเรื่องต่างๆ ในอดีต

ตึกสีเขียว เล่าเรื่องราวของโรงหนังในสามย่าน ซึ่งคนรุ่นใหม่หลายคนอาจไม่รู้ว่า เคยมี หรือในร้านอัดรูปชื่อดัง นครอาร์ต สุดโด่งดังในอดีต เป็นร้านที่คนถ่ายภาพกล้องฟิล์มต้องมา ส่วน ตึกสีแดง สะท้อนความเป็นย่านชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนของสามย่าน กิจกรรมของคนไทยเชื้อสายจีน เช่น งิ้ว

และ ตึกสีฟ้า เล่าเรื่องราวสิ่งดังสามย่าน อย่างจีฉ่อย ที่เป็นร้านขายของชำที่ขายทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ ซึ่งในอดีต นอกจากเรื่องของกินแล้ว จีฉ่อย ถือเป็นเรื่องดังที่คนสามย่าน หรือคนที่เกี่ยวข้องกับสามย่านรู้จักและพูดถึง

เมื่อนั่งทำงานกันจนดึกดื่นแล้ว เรื่อง 'หิว' ก็ต้องตามมา สามย่านมิตรทาวน์ ขอตอบโจทย์เรื่องนี้ ด้วยพื้นที่โซนรีเทล ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เช่นกัน

โดยมีร้านค้าที่มาเปิดสาขา ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรก คือ

  • เม่ย เว้ย หว่าน นู้ดเดิ้ล (Mei wei wan noodle) ร้านก๋วยเตี๋ยวจากไต้หวัน
  • ทิม ฮอร์ตันส์ (Tim Hortons) ร้านกาแฟและอาหารจานด่วนชื่อดังจากประเทศแคนาดา
  • เซเลบริตี้ ฟิตเนส (Celebrity Fitness) สตูดิโอออกกำลังกายครบวงจรคุณภาพมาตรฐานสากลของ Evolution Wellness Thailand (Fitness First)
  • ยิฟาง (Yi Fang) ร้านชาผลไม้ที่ได้รับความนิยมที่สุดในไต้หวัน
  • เปี๊ยกเจ (Byeokje) ร้านอาหารเกาหลีสไตล์ปิ้งย่าง
  • สามย่าน ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค (SAMYAN FOOD Legends by MBK) ศูนย์อาหารสตรีท ฟู้ด ที่รวบรวมร้านอาหารระดับตำนานชั้นนำในสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราชแห่งแรกของเมืองไทย และฟาสท์รีแฮบ (Fast Rehab) สหคลินิกกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟูสำหรับทุกเพศทุกวัย
  • ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร ก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงสาขาแรก
  • ชาบูชิ บุพเฟ่ต์ (Shabushi buffet) ร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทหม้อไฟยอดนิยมที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
  • เคเอฟซี (KFC) เปิดประสบการณ์ใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘1 OF A KIND' สั่งออเดอร์อาหารด้วยระบบ Self-ordering Kiosk ได้เห็นกระบวนการประกอบอาหารผ่าน Open Kitchen รวมไปถึงการจ่ายเงินในรูปแบบ Cashless และสามารถสั่งผ่านมือถือได้ด้วยบริการ Click & Collect
  • สเวนเซ่นส์ (Swensens) สาขาแรกที่จะเปิดให้บริการภายในโซน 24 ชั่วโมง, ไวท์สตอรี่ เดลี่ (White Story Daily) ร้านเบเกอรี่ และอาหาร เครื่องดื่ม ของทานเล่น ในรูปแบบเทคอะเวย์ ที่มีให้เลือกมากมายหลายอย่าง และสดใหม่วันต่อวัน เพื่อให้ลูกค้าได้ทานขนม อาหารที่ดีมีคุณภาพในราคาเป็นกันเอง

รวมถึงร้านค้าปลีก ที่เปิดบริการ 24 ชม. อย่าง บิ๊กซี ฟู้ด เพลส (Big C Food Place) แพลตฟอร์มใหม่ของซูเปอร์มาร์เก็ตพร้อมนำอินโนเวชั่นมาบริการลูกค้า เช่น ป้ายราคาดิจิทัล แถมมุ่งลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง

และเพื่อไม่ให้พลาดกับทุกข้อมูลข่าวสารภายในโครงการ สามย่านมิตรทาวน์ ยังวางคอนเซ็ปต์เป็น Cashless Society โดยมี "มิตรแอป" (MITR APP) แอปพลิเคชั่นสำหรับชาวสามย่านมิตรทาวน์ แอปเดียวที่รวบรวมทุกกิจกรรมให้ง่าย และสะดวก ทั้ง ช้อปปิ้ง กิน ดื่ม หรือ เช็กรอบฉายหนังโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน (House Samyan)

ข้อมูลโครงการ

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ผู้พัฒนาโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มูลค่า9,000 ล้านบาท บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 เนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร

โครงการฯ พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง "การเรียนรู้ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร" และเป็นที่มาของชื่อ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ "คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้"

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง

สามย่านมิตรทาวน์ เกาะติดชีวิต 24 ชั่วโมง