posttoday

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

01 กันยายน 2562

สัปดาห์นี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศอีกครั้ง โดยจะพาไปส่องโครงการ 'เซ็นทรัล วิลเลจ' แบ็งคอก ลักชัวรี เอาทเล็ต มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ทีใช้เวลาก่อสร้างร่วม 5 ปี และยังเป็น เอาท์เล็ต ช็อปปิง มอลล์ ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย พัฒนาขึ้นโดยบริษัทเซ็นทรัล พัฒนา จำกัด(มหาชน)

เยี่ยมโครงการ : เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต 

สัปดาห์นี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศอีกครั้ง โดยจะพาไปส่องโครงการ 'เซ็นทรัล วิลเลจ' แบ็งคอก ลักชัวรี เอาทเล็ต ที่มีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้างร่วม 5 ปี และยังเป็น เอาท์เล็ต ช็อปปิง มอลล์ ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย พัฒนาขึ้นโดย ดีเวลล็อปเปอร์ อสังหาริมทรัพย์ค้าปลีก บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น

โครงการฯ ได้ใช้ฤกษ์เปิดตัวตามกำหนดการเดิมที่วางไว้ คือ วันที่ 31 สิงหาคม 2562 และเมื่อทางเข้าออกโครงการฯเปิดโล่งแบบนี้แล้ว เราเข้าไปดูข้างในโครงการกันดีกว่าว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

เริ่มจากที่ตั้งโครงการฯ อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางราว 10 นาที บนพื้นที่ทั้งหมด 100 ไร่ มีขนาดพื้นที่โครงการ (GFA) 40,000 ตร.ม. รองรับการจอดรถได้ 1,500 คน ที่จอดรกจักรยานยนต์ 500 คัน และที่จอดรถบัส 25 คัน

ภายในโครงการฯ มีร้านค้าแบรนด์หรูเปิดให้บริการทั้งสิ้น 150 ร้านค้า แต่ในช่วงแรกร้านค้าจะเปิดให้บริการราว 70% และคาดว่าภายในสองเดือนนับจากนี้ จะสามารถเปิดได้ครบทุกแบรนด์ โดยมีสินค้าลักชัวรี แบรนด์ไฮไลท์ คือ CHLOE*, CLUB21 (Outlet By CLUB21),COACH,ERMENEGILDO,ZEGNA, ETRO, KATE SPADE NEW YORK*, KENZO, MICHAEL KROS, POLO RALPH LAUREN*, SALVATOREE FERRAGAMO*

ด้านการตกแต่ง วาง Design Concept แนวคิด Thai Modern เป็นการจำลองสถาปัตยกรรมทรงไทยประยุกต์ โดยออกแบบให้มีพื้นที่กลางแจ้งที่ร่มรื่นสำหรับนั่งพักผ่อน รวมถึงทางเดินที่มีร่มเงาปกป้องความร้อนจากแดด

ส่วนรูปแบบสถาปัตยกรรม แบ่งออกเป็น 5 พื้นที่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบสถาปัตยกรรมจากบ้านเมืองในยุคสมัยก่อน เป็นการจำลอง 4 หมู่บ้านที่ห้อมล้อมวังไว้ ได้แก่ หมู่บ้านช่างไม้ หมู่บ้านช่างโลหะ หมู่บ้านช่างจักสาน และหมู่บ้านช่างปั้น ที่สื่อสารออกมาผ่านทรงหลังคาจั่วและรูปแบบอาคารได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ภายในโครงการยังมี โซนที่เรียกว่า 'ไทย พาวิลเลียน' โดยร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ นำสินค้าโอท็อป พรีเมียม คัดสรรคุณภาพเข้ามาวางจำหน่ายภายในพาวิลเลียน พื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม.

และที่พลาดไม่ได้ จุดถ่ายรูปที่น่าสนใจ

1. SIAMESE FIGHTING FISH (At Royal Village) กับแนวคิด 'ปลากัด' สัตว์น้ำประจำชาติไทย สีสันสะดุดตา ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านพฤติกรรมการต่อสู้ สะท้อนถึงความเป็นไทยในเรื่องของลักษณะนิสัย 'นักสู้' ที่รักชาติและหวงแหนแผ่นดิน

2. THE POTTERY OF WEALTH (At Clay Village) เครื่องปั้นดินเผา ที่เรามักพบเห็นบ้านเรือนไทยมีโอ่งดินเผา ตั้งเรียงไว้ใช้สอยในชีวิตประจำวัน และไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือน

3.MY HOMETOWN (At Metal Village) เอกลักษณ์บ้านเรือนไทยที่โดดเด่น จัดเรียงใหม่ในรูปแบบสถาปัตยกรรมประยุกต์ ที่จะพาย้อนอดีตบ้านผู้คนในวันวาน

4.GOOD LUCK (At Weaver Village) ภูมิปัญญา 'งานจักสาน' งานศิลปหัตถกรรมทรงคุณค่าของไทย

5. SIAM PLAYGROUND (At Wooden Village) ช้าง สัตว์ที่อยู่ใกล้ชิดและผูกพันกับสังคมไทย ที่ให้คุณหนูได้เพลิดเพลินกับสนามเด็กเล่นรูปช้างสุดน่ารัก และเป็นจุดแวะพักความสนุกของครอบครัว

นอกจากนี้ภายในโครงการฯ ยังมีบริการอื่นๆ ทั่วไป ทั้งห้องเปลี่ยนผ้าอ้อม บริการเอทีเอ็ม บริการรับลแกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ฟรีไว-ไฟ ห้องละหมาด ฯลฯ

ในส่วนของการเดินทางนั้น หากเป็นรถยนต์ ใช้เวลา 45 นาทีโดยประมาณ จากแยกราชประสงค์มายังเซ็นทรัล วิลเลจ เดินทางได้จาก 4 เส้นทาง คือ ถนนบางนาตราด, ทางด่วนบูรพาวิถี, กรุงเทพฯ-ชลบุรี มอเตอร์เวย์ และ ถนนลาดกระบัง โดยตามป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ

หรือหากเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีสยาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม-สถานีอุดมสุข(สายสุขุมวิท) และต่อ Shuttle Bus รับส่งมายังโครงการฯ หรือ โดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ใช้เวลาราว 25 นาที จากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท-สถานีสุวรรณภูมิ และต่อ Shuttle Bus รับส่งมายังโครงการฯ

นอกจากนี้ยังมีบริการ Shuttle Bus มีเส้นทางรถรับส่ง (ไป-กลับ) จากสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุข และ เซ็นทรัลเวิล์ด

โดยโครงการ เซ็นทรัล วิลเลจ ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น.

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี เอาท์เล็ต (แห่งชาติ)