posttoday

ลุ้นรัฐกระตุ้นอสังหาฯรอบใหม่

26 เมษายน 2562

อย่าให้รอนาน "ศุภาลัย"เชียร์เต็มที่มาตรการกระตุ้นซื้อที่อยู่อาศัย ชี้ส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก

อย่าให้รอนาน"ศุภาลัย"เชียร์เต็มที่มาตรการกระตุ้นซื้อที่อยู่่อาศัย ชี้ส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย (SPALI)กล่าวว่า สำหรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่คาดว่าจะมีการลดหย่อนดอกเบี้ยบ้าน ลดภาษีธุรกิจ โดยเฉพาะค่าธรรมเนียมโอน จดจำนอง เป็นต้นนั้น มองว่าถ้าออกมาจะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก แต่ขณะนี้อยากให้ทางภาครัฐกำหนดวันออกมาตรการให้ชัดเจน และควรเร่งออกมาตรการโดยเร็วเพื่อไม่ให้ผู้ที่
สนใจซื้อต้องร

ลุ้นรัฐกระตุ้นอสังหาฯรอบใหม่ ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม

ด้านสถานการณ์การขายอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมายังมีทิศทางที่ดี โดยมาตรการควบคุมสินเชื่อบ้าน (LTV)ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2562 นั้นไม่ส่งผลกระทบกับผลการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะโครงการที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ลูกค้าเกือบ 50% ซื้อเป็นเงินสด ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีจะมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดหวังจบไตรมาส 2/62 จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 50 % ของเป้าทั้งปีที่ 3.5 หมื่นล้านบาท หรือคาดว่าจะทำยอดขายได้ราว 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท

นายไตรเตชะ คาดว่าไตรมาส 2 ยอดขายบริษัทฯ จะเติบโตโดดเด่นเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 1/62 ที่ทำยอดขายได้ราว 6,000 ล้านบาท เนื่องจากจะมีการเปิดจองโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ในวันที่ 25-26 พ.ค.นี้ คาดหวังยอดขายเบื้องต้นหลายพันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จได้ในต้นปี 2567

ขณะเดียวกัน ศุภาลัย ยังเตรียมเปิดตัวโครงการอีก 7 โครงการ มูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการในช่วงที่เหลือของปีนี้