posttoday

แสนสิริลุยอสังหาหรู รุกจัดพอร์ตกว่า2.2หมื่นล. เจาะดีมานด์ไฮเอนด์ทั้งไทยและเทศ

28 มีนาคม 2562

แสนสิริ จัดทัพแบรนด์ ลักซ์ชัวรี่คอลเลกชั่นรวมกว่า 2.2 หมื่นล้าน เจาะกลุ่มแพสชั่นอินเวสต์เมนต์ จ่อเปิด 1-2 โปรเจกต์ใหม่

แสนสิริ จัดทัพแบรนด์ ลักซ์ชัวรี่คอลเลกชั่นรวมกว่า 2.2 หมื่นล้าน เจาะกลุ่มแพสชั่นอินเวสต์เมนต์ จ่อเปิด 1-2 โปรเจกต์ใหม่

นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์โครงการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมเซ็กเมนต์ระดับลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ ชัวรี่บนทำเลศักยภาพยังเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะ เรียลดีมานด์กลุ่มแพสชั่นอินเวสต์เมนต์ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้จัดพอร์ตแสนสิริ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่น เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและทำตลาดโดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ ที่บริษัทจะดันยอดขายกลุ่ม 3 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าในพอร์ตแสนสิริ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่นกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย 4 แบรนด์ คือ โครงการไนน์ตี้เอท ไวร์เลส ปัจจุบันขายแล้ว 90% เหลือขายเพียง 8 ยูนิต โครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการ มียอดขาย 80% เหลือเพียง 7 หลัง ซึ่งทั้งสองโครงการคาดว่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดในปีนี้

สำหรับอีก 2 โครงการที่จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในปีนี้คือ โครงการเดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ มี 127 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2 ไร่ ติดถนนเส้นหลักของทองหล่อ ปัจจุบันโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมอยู่ โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดขายอย่างเป็นทางการ มียอดขายแล้วกว่า 40% รวมถึงเพนต์เฮาส์ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้มีการปรับราคาขึ้น 5% มาอยู่ที่ 3.5 แสนบาท/ตร.ม. หรือเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาทขึ้นไป คาดปิดการขายทั้งหมดภายในปี 2563

ขณะที่โครงการคุณบายยู มียอดขายแล้ว 60% ระดับราคา 3.8 แสนบาท/ตร.ม. คาดจะปิดการขายทั้งโครงการในปี 2564 นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการในกลุ่มแสนสิริ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่น อีก 1-2 โครงการในปี 2563 เน้นทำเลสุขุมวิท

นายปิติ กล่าวว่า แสนสิริ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่น ถือเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการรุกตลาดอสังหาฯ เซ็กเมนต์บน โดยตั้งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี่ที่มีศักยภาพสูงในปัจจุบันที่ต้องการครอบครองสินทรัพย์ที่หายากและมีจำนวนจำกัด เป็นการสร้างคุณค่าทางจิตใจ และเป็นการเพิ่มมูลค่าในการลงทุนให้กับผู้ที่ได้ครอบครอง ซึ่งสอดรับกับเทรนด์ของ Passion Investment หรือการลงทุนในของรักของสะสมที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่มีสินทรัพย์สุทธิในระดับสูง

สำหรับการพัฒนาในแต่ละโปรเจกต์นั้น สิ่งสำคัญคือทำเลที่ตั้ง เช่น ทำเลทองหล่อในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินปรับขึ้น 200% หรือ 2 เท่าตัว มาอยู่ที่ 2 ล้านบาท/ตารางวา รวมไปถึงการออกแบบเพื่อให้โครงการเป็นแลนด์มาร์คในทำเล นั้นๆ ล่าสุดได้มีการร่วมมือกับดีไซน์ระดับโลกในการดีไซน์แต่ละโปรเจกต์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในอนาคต