posttoday

ส่องทำเล‘ทวีวัฒนา’ โซนอสังหาหรู

20 มีนาคม 2562

ย่านทวีวัฒนานับเป็นอีกหนึ่งทำเลบ้านเดี่ยวหรูแห่งใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการขยายครอบครัวจากทาวน์เฮาส์

เรื่อง อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

ย่านทวีวัฒนานับเป็นอีกหนึ่งทำเลบ้านเดี่ยวหรูแห่งใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการขยายครอบครัวจากทาวน์เฮาส์หรือคอนโดมิเนียมในเมือง ทั้งนี้ด้วยศักยภาพพื้นที่ที่ถูกกำหนดตามผังเมืองให้เป็นพื้นที่สีเขียวซะส่วนใหญ่ ทำให้การพัฒนาที่อยู่ศัยอยู่บริเวณนี้จึงพัฒนาได้เฉพาะเป็นบ้านเดี่ยวขนาดพื้นที่ 100 ตารางวาขึ้นไป ซึ่งสอดรับราคาที่ดินที่ปรับขึ้นทุกปี

ทั้งนี้ พบว่าราคาที่ดินเลียบคลองทวีวัฒนาราคามีตั้งแต่ 2-4 หมื่นบาท/ตารางวา หรือหากเป็นพื้นที่ทำเลปิ่นเกล้า-ศาลายา โดยราคาที่ดินในช่วง 2 ปีปรับขึ้น 25% ปัจจุบันขายราว 5 ล้านบาท/ไร่ และมีแนวโน้มจะปรับขึ้นต่อเนื่องหากเมื่อโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่แล้วเสร็จไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่กำหนดแล้วเสร็จในปีนี้ โครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางแค-พุทธมณฑล กำหนดแล้วเสร็จในปี 2564

นอกจากนี้ ยังมีโครงการถนนตัดใหม่นครอินทร์-ศาลายา ที่กำหนดแล้วเสร็จในปี 2567 เสริมการเดินทางกับโครงข่ายปัจจุบันสามารถเดินทางเข้าเมือง โดยใช้ทางพิเศษศรีรัชวงแหวนรอบนอกหรือทางยกระดับบรมราชชนนี

สมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทมีแผนเปิดโครงการทั้งสิ้น 28 โครงการ มูลค่ารวม 4.66 หมื่นล้านบาท โดยจะเน้นโครงการแนวราบเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างสมดุลของพอร์ตโฟลิโอและตอบรับความต้องการของตลาดบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีแผนพัฒนาโครงการแนวราบ จำนวน 16 โครงการ มูลค่ากว่า 2.42 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์และระดับราคา

ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท บ้านเดี่ยวโครงการแรกภายใต้แนวคิด Sansiri For Greater Well-Being ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมควบคู่ไปกับการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของลูกบ้าน และการอนุรักษ์
สิ่งแวดล้อม ในทุกองค์ประกอบผ่านแนวคิดหลักทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ Physical (สบายกาย) Mental (สบายใจ) และ Social Wellbeing (ความสัมพันธ์ที่ดีกับสังคมเพื่อนบ้าน)

รวมทั้งถือว่าเป็นโครงการแรกที่ได้นำนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น (Dust-Free House) มาใช้ในโครงการเพื่อรับมือกับวิกฤตฝุ่นควันที่ประเทศไทยกำลังประสบ อยู่ในปัจจุบันและเทรนด์ของผู้คนที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยเทคโนโลยีนี้สามารถกรองฝุ่นละอองได้ขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน รวมทั้งกรองกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เกสรดอกไม้ ไรฝุ่น จุลินทรีย์ในอากาศ และเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล ทำให้ลูกบ้านจึงมั่นใจได้ว่าอากาศในบ้านของโครงการจะสะอาด ปราศจากฝุ่นละออง ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมทั้งได้นำนวัตกรรมบ้านเย็น Cooliving Designed Home มาช่วยให้ทุกมุมของบ้านปลอดโปร่งและเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศภายในบ้าน รวมถึง Universal Design ที่ออกแบบ สำหรับครอบครัวในทุกเจเนอเรชั่นทั้งในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตของครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจธรรมชาติด้วยการมอบ Food Waste Machine ให้ลูกบ้านตามแนวคิดการดำเนินธุรกิจ Sansiri Green Mission อีกด้วย สำหรับนวัตกรรมใหม่นี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียง
20-30% ของต้นทุนวัสดุอุปกรณ์ โดยบริษัทจะนำร่องโครงการแนวราบก่อนหลังจากนั้นจะขยายไปในแนวสูงซึ่งจะต้องมีการออกแบบดีไซน์ให้สอดคล้องกับนวัตกรรมเหล่านี้

สมเกียรติ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 67 ไร่ พัฒนาในรูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน เริ่ม 100 ตร.ว. ขึ้นไป จำนวน 133 ยูนิต ราคาขายเริ่ม 15-20 ล้านบาท เพื่อตอบรับความต้องการบ้านเดี่ยวระดับราคา 10-19.99 ล้านบาท ในพื้นที่ซึ่งทำเลทวีวัฒนาที่มียอดขายได้เฉลี่ยรวมถึง 84% จากซัพพลายเมื่อปลายปี 2561 ที่มีราว 5,577 หน่วย ปัจจุบันเหลือยูนิตขายในตลาดน้อยลงหากไม่มีสินค้าใหม่เติมเข้าไปจะขายหมดราว 7 เดือน

บริษัทมองเห็นโอกาสทำตลาดในระดับราคานี้ โดยจากการเปิดขายโครงการเฟสแรกในช่วงที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดีโดยมียอดขายไปแล้ว 12 ยูนิต ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ตามแผนแบ่งการพัฒนาเป็น 5 เฟส พร้อมตั้งเป้ายอดขายกว่า 30% มูลค่ารวม 640 ล้านบาทในปลายปีนี้ และคาดว่าจะปิดการขายพร้อมโอนได้ทั้งหมดในปี 2564

นอกจากนั้นในโซนนี้บริษัทเตรียมพัฒนาบ้านแนวราบแบรนด์คณาสิริ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับ 3-6.99 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มนี้มีซัพพลายเมื่อปีที่แล้วรวมกว่า 4.5 หมื่นหน่วย แต่มีอัตราการขายไปแล้วกว่า 83% หากไม่มีสินค้าใหม่เข้าไปจะขายหมดไม่เกิน 8 เดือน

อย่างไรก็ดี โครงการใหม่ของแสนสิริที่จะเข้าสู่ตลาดในปีนี้จะมีการพัฒนาให้สอดคล้องกับเทรนด์ด้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เช่น กลุ่มครอบครัวที่มีผู้สูงอายุและเด็ก กลุ่มผู้รักสุขภาพ และกลุ่มผู้ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมตั้งยอดขายแนวราบปีนี้ 1.44 หมื่นล้านบาท

ส่องทำเล‘ทวีวัฒนา’ โซนอสังหาหรู