posttoday

กลุ่มจีนแห่เข้าซื้ออสังหาไทย

08 มีนาคม 2562

แพลตฟอร์มใหญ่ลงทุน อสังหาฯ แดนมังกร ชี้ชาวจีน-ฮ่องกงสนเทงบมาไทยมากสุด คาดปีนี้เพิ่มอีก 2 เท่า

แพลตฟอร์มใหญ่ลงทุน อสังหาฯ แดนมังกร ชี้ชาวจีน-ฮ่องกงสนเทงบมาไทยมากสุด คาดปีนี้เพิ่มอีก 2 เท่า

บริษัท อูลู่ ดอทคอม แพลตฟอร์มการลงทุนอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่า ชาวจีนรุ่นใหม่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ออนไลน์เพิ่มขึ้น 60% ไปอยู่ที่ 5,000 ล้านหยวน (ราว 2.3 หมื่นล้านบาท) เมื่อปี 2561 และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะปรับขึ้นอีก 2 เท่าในปีนี้ โดยไทยเป็นประเทศที่ชาวจีนลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์มากที่สุดในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ อูลู่ระบุว่า ชาวจีนนิยมซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยและประเทศอาเซียน อื่นๆ เช่น อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เนื่องจากราคาต่ำกว่าในหลายเมืองใหญ่ของจีน และไม่มีข้อจำกัดชาวต่างชาติในการซื้ออสังหาริมทรัพย์

ด้าน บริษัท จูเหว่ย ดอทคอม เว็บไซต์ตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จากจีน เปิดเผยว่า อสังหาฯ ไทยได้รับความนิยมจากชาวจีนมากที่สุด โดยจีนและฮ่องกงซื้อในกรุงเทพฯ 1.5 หมื่นยูนิต เมื่อปีที่ผ่านมา

นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่กล่าวว่า กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่จะเข้ามาผนึกกับกลุ่มทุนไทยและนักลงทุนรายย่อยจากจีนยังสนใจเข้ามาลงทุนอสังหาฯ ไทย เพราะผลตอบแทนดี ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มจีนซื้อรวมหลักหมื่นยูนิต และคาดยังมีนักลงทุนรายย่อยอีก 100 ล้านคน ในจีนที่สนใจจะซื้ออสังหาฯ ต่างประเทศ

ภาพประกอบข่าว