posttoday

อสังหาโหมแคมเปญ เร่งยอดขายปลายปี

05 กันยายน 2561

เข้าสู่ช่วงท้ายปีบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ อัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น เร่งยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดย..โชคชัย สีนิลแท้  

เข้าสู่ช่วงท้ายปีบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จึงให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น โดยเฉพาะโปรโมชั่นเพื่อเร่งยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 ประเมินภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นชัด ซึ่งจะพบว่ามีผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดระดับกลาง-บน ขณะที่ตัวเลขจีดีพีทางเศรษฐกิจประเทศปรับตัวดีขึ้นประเมินว่าจะไม่ต่ำกว่า 4.7%

พร้อมกันนี้รัฐบาลได้เดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานโดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนต่อขยายสายสีเขียวทั้งตอนเหนือและตอนใต้ สายสีน้ำเงิน รวมไปถึงสายสีชมพู สีส้ม สีเหลือง ที่มีการอนุมัติและอยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้าง

“ผู้ประกอบการอสังหาฯ ปรับตัวเร็วมากก่อนหน้านี้ ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีหลายรายก็ปรับตัวมาทำตลาดระดับกลาง-บนมากขึ้น แต่เมื่อภาวะที่หนี้ครัวเรือนเริ่มเบาลง ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยระดับแมส หรือระดับกลาง-ล่างเริ่มกลับมาแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นผ่าน 1,600 จุดมาแล้ว ยิ่งส่งผลให้สภาพคล่องทางเศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น นอกจากนี้จากอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้น หากไม่มีการปรับขึ้นยิ่งจะทำให้เงินทุนต่างประเทศไหลออกมากขึ้น” ปิติพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ จากการเดินหน้าพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมากขึ้น จะทำให้ที่อยู่อาศัยกระจายออกไปตามแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ มากขึ้น แต่จากการประเมินกำลังซื้อของผู้บริโภคแล้วพบว่า 70% มีความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ล้านบาท หากมีราคาสูงกว่านี้กำลังซื้อของผู้บริโภคส่วนใหญ่นั้นยากที่จะเอื้อมถึง

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ต.ค. 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้นเป็นงานใหญ่ที่ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้แนวคิด “SMART คิด HOUSE CONDO SOLUTIONS ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย” งานนี้ผู้ประกอบการนำทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม รีสอร์ท และที่ดินเปล่า จากผู้ประกอบการ 200 ราย กว่า 1,000 กว่าโครงการ และคาดว่าจะมียอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายตามมาหลังจากงานอีกไม่ต่ำกว่า 2 เท่า

พร้อมกันนี้ ยังมีสถาบันการเงินที่ให้คำปรึกษาเรื่องการขอสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยพิเศษกับลูกค้า ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง (NPA) สิทธิลุ้นรับบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค

นอกจากนี้ ไฮไลต์คือของการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ในครั้งนี้คือการนำเทคโนโลยีทางด้านไอที หรือ HC SOLUTIONS มาใช้ โดยมีจุดเด่น คือ HC INFORMATION เป็นระบบที่รวมเอาทุกโครงการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาจัดแสดง อีกทั้งระบบสามารถประมวลผลได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเล ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ แม้กระทั่งการค้นหาตำแหน่งบูธของโครงการต่างๆ ที่มาร่วมจัดแสดงทำให้เข้าถึงโครงการต่างๆ ได้มากขึ้น เพื่อการตัดสินใจง่ายขึ้นและประหยัดเวลา และยังสามารถช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี เหล่านี้ถือเป็นการปรับตัวของงานแฟร์บ้านที่ให้ความสำคัญกับออนไลน์มากขึ้น