posttoday

บริหารอสังหาอังกฤษบุกไทยหนุนปล่อยเช่า

25 สิงหาคม 2561

โฮสต์เมกเกอร์รุกไทย ดันผลตอบแทนปล่อยเช่าสูงถึง 30% พร้อมจับมือแสนสิริ เสริมแกร่งกระตุ้นยอดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ

โฮสต์เมกเกอร์รุกไทย ดันผลตอบแทนปล่อยเช่าสูงถึง 30% พร้อมจับมือแสนสิริ เสริมแกร่งกระตุ้นยอดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ

นายนกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโฮสต์เมกเกอร์ ผู้ให้บริการแบบครบวงจรสำหรับอสังหาริมทรัพย์ปล่อยเช่าจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ล่าสุดได้ขยายธุรกิจไปยัง 9 เมือง ใน 6 ประเทศทั่วโลกและเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้เข้ามารุกธุรกิจในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่ากรุงเทพฯ เป็นประตูสำคัญที่เปิดสู่ภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ โฮสต์เมกเกอร์จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ให้บริการแบบครบวงจรสำหรับผู้ที่ต้องการปล่อยเช่าแต่ยัง ไม่เคยมีประสบการณ์และเวลาในการดูแลจัดการ โดยจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การทำความสะอาดระดับ 5 ดาว บริการการซ่อมบำรุงตั้งแต่ต้นจนจบ การสร้างความโดดเด่นให้แก่อสังหาริมทรัพย์นั้นๆ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการกำหนดราคา

"เจ้าของอสังหาริมทรัพย์สามารถสร้างรายได้มากกว่าทางเลือกอื่นๆ สูงสุดถึง 30% ขณะที่ผู้เข้าพักหรือผู้เช่าเองก็จะได้รับการบริการอย่างดีเยี่ยมตลอดระยะเวลาที่เข้าพักอาศัย" นายชาร์มา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเห็นโอกาสของการรุกตลาดในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของธุรกิจระดับนานาชาติหลากหลายแห่ง ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานบริหารแรงงานต่างด้าว เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานมากกว่า 1 แสนคน จึงมีชาวต่างชาติและผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศพักอาศัยในกรุงเทพฯ มากขึ้น ส่งผลให้เกิดความต้องการเช่าอสังหาริมทรัพย์แบบระยะยาว ทั้งคอนโดมิเนียมย่านธุรกิจใจกลางเมืองและบ้านเดี่ยว

ขณะเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านที่พักอาศัยที่เพิ่มขึ้นใน กรุงเทพฯ โฮสต์เมกเกอร์ได้จับมือเป็น พันธมิตรกับแสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของไทย เพื่อกระตุ้นการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ เนื่องจากแสนสิริมีความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และแนวคิดว่าบ้านและคอนโดมิเนียมคุ้มค่าสำหรับการลงทุน