posttoday

2ทายาทตระกูลดัง ร่วมชิงเค้กอสังหาหรู

16 สิงหาคม 2561

ตระกูลดัง "เจียรวนนท์ กับ อรรถกระวีสุนทร" จับมือผุดโปรเจกต์คอนโดมิเนียมหรูระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี่บนทำเลทองหล่อ

โดย...อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เซ็กเมนต์คอนโดมิเนียมหรูระดับอัลตราลักซ์ชัวรี่ ยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั้งซื้อเพื่ออยู่เองและซื้อลงทุนเก็บไว้ส่งมอบให้ลูกหลาน เนื่องจากโครงการเหล่านี้มักจะอยู่ในทำเลมีศักยภาพที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สินในอนาคต

ทั้งนี้ แน่นอนว่าตลาดกลุ่มนี้แม้จะมีกำลังซื้อที่มากแต่เป็นกลุ่มเฉพาะ ดังนั้น สินค้าต้องตอบโจทย์ความต้องการทั้งในแง่ของการออกแบบ คุณภาพการก่อสร้างระดับสูง นอกเหนือจากทำเลนั้นถือเป็นแพ็กเกจมูลค่าเพิ่มที่ดึงดูดนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

สำหรับทำเลที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นศูนย์กลางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สุขุมวิท เพลินจิต หลังสวน ฯลฯ โดยปัจจุบันทำเลศักยภาพบนถนนสุขุมวิท ย่านทองหล่อ ถูกจัดไว้ในอันดับต้นๆ ที่มีความต้องการสูงทั้งของนักลงทุนไทยและเทศ

ขณะที่ดีเวลอปเปอร์ โดยเฉพาะเจ้าใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ก็ให้ความสนใจในการพัฒนาโครงการเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้านี้เช่นกัน แม้เค้กจะชิ้นเล็กแต่กำลังซื้อสูง ทำให้เป็นที่สนใจของนักพัฒนาที่มีพร้อมที่จะเข้ามาชิงแชร์ตลาด ล่าสุด บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น หรือ วันพ้อยท์ซิกซ์ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ รุ่นใหม่ นำโดยทายาทของ 2 ตะกูลดัง "เจียรวนนท์" กับ "อรรถกระวีสุนทร" จับมือผุดโปรเจกต์ มาสเตอร์พีซบนทำเลทองหล่อ

ธัญทิพ เจียรวนนท์ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการเดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ มูลค่าโครงการกว่า 4,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแรกของบริษัทและเป็นคอนโด มิกซ์ยูส ในรูปแบบไฮไรส์ครบวงจรระดับอัลตราลักซ์ชัวรี่ในย่านนี้ ซึ่งมองว่าแลนด์มาร์คแห่งใหม่บนทำเลทองหล่อ เน้นให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสไลฟ์สไตล์ที่โอบล้อมไปด้วยความมีชีวิตชีวาของย่านทองหล่อแบบออลเดย์และออลไนท์

สำหรับโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณปากซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อเพียง 30 เมตร เป็นอาคารสูง 30 ชั้น ขนาดพื้นที่กว่า 1 ไร่ ออกแบบภายใต้ แนวคิด "Essentially More" ที่สามารถ ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงให้กับลูกบ้านอย่างรอบด้านมากที่สุด ซึ่งโครงการมี 198 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุด 4 รูปแบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 48.10 ตารางเมตรขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 3.3 แสนบาท/ตร.ม. หรือเริ่มต้นที่ 16.5 ล้านบาท

นอกจากพื้นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังมีพื้นที่ Micro-Office & Business Lounge พื้นที่ร้านอาหารที่ให้บริการในรูปแบบ Allday dining สปีคอีซี่บาร์ โดยส่วนนี้จะใช้พื้นที่ราว 700 ตร.ม. อีกทั้งยังพื้นที่สวนสาธารณะ The Strand Park บริเวณด้านหน้าโครงการ ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ และเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ของชุมชนในบริเวณนั้น นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ใช้สอยที่ได้รับการออกแบบอย่างลงตัว เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่สามารถรองรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้อยู่อาศัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เพลย์ รูม และติวเตอร์ รูม คลับเฮาส์ เป็นต้น

"บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ รุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นที่จะนำมาตรฐานระดับโลกมาสู่วงการอสังหาฯ ของประเทศไทย ปัจจุบันมองว่าอสังหาฯ ไทยจะเน้นความแตกต่างของทำเลที่ตั้ง เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ดังนั้นจึงได้สร้างสรรค์โครงการที่เข้าใจถึงธรรมชาติและสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มคนที่นิยมการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมาอยู่อาศัยในย่านทองหล่อได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดยบริษัทจะพัฒนาโครงการเดียวในทำเลนั้นๆ จะไม่มีเดอะสแตรนด์ที่อื่นๆ" ธัญทิพ กล่าวชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการ ผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างวันพ้อยท์ซิกซ์ กับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ในสัดส่วน 25% และ 75% ตามลำดับ

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานธุรกิจนั้น บริษัทจะเร่งสร้างแบรนด์และความน่าเชื่อถือของโครงการพร้อมเดินหน้าทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อทั้งคนไทยและคนต่างชาติสัดส่วน 75% และ 25% ตามลำดับ

นอกจากนี้ เตรียมจัดงานเอ็กซ์คลูซีฟพรีเซลในวันที่ 18-19 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมบางกอก แมริออท โฮเต็ล สุขุมวิท เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขาย 40% ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1,800 ล้านบาท และคาดว่าปลายปีนี้จะมียอดขายได้มากกว่า 50% โครงการเริ่มก่อสร้างไตรมาส 4 ปี 2561 กำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสแรกปี 2564

อย่างไรก็ดี แผนธุรกิจในอนาคตนั้น บริษัทจะยังเน้นพัฒนาโครงการในระดับลักซ์ชัวรี่ที่มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของ ดีไซน์ คุณภาพ และการใช้สอยพื้นที่ได้จริงในราคาเหมาะสม ซึ่งระดับราคาไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท/ตร.ม. สำหรับทำเลในเมือง ทั้งนี้ยังมองว่าทำเลศักยภาพอื่นๆ เช่น หลังสวน รวมทั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นต้น โดยรูปแบบของโครงการขึ้นอยู่กับทำเลและความต้องการของตลาดในทำเลนั้นๆ ขณะเดียวกันมีแผนจะพัฒนาอสังหาฯ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว แต่ทั้งนี้ยังเน้นอสังหาฯ เพื่อขายเป็นหลัก

ในส่วนของทองหล่อนั้น มองว่าเป็นทำเลศักยภาพนอกจากดีมานด์สูงแล้ว ซัพพลายไม่ค่อยมี ทำให้มูลค่าอสังหาฯ เพิ่มขึ้นทุกปี โดยราคาที่ดินมีการปรับขึ้นทุกปีเฉลี่ยราว 20% ตลอด 5 ปี ซึ่งที่ดินต้นซอยมีราคามากกว่า 2 ล้านบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ขณะที่ในซอยอยู่ที่ 2 ล้านบาท/ตร.ว. ซึ่งไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่เองหรือซื้อเพื่อลงทุนก็ล้วนคุ้มค่า