posttoday

หจก.กล้วยน้ำไทโดดลุยอสังหาฯ

19 ตุลาคม 2553

ธุรกิจอสังหาฯยังหอมหวล หจก.กล้วยน้ำไทเตาอบ โดดชิมลางอสังหาประเดิมคอนโดสุขุมวิท 16  ก่อนลุยต่อย่านนานา  ระบุยังมีที่ดินสะสมในมืออีก 4 แปลงรอบเมืองรอพัฒนา   

ธุรกิจอสังหาฯยังหอมหวล หจก.กล้วยน้ำไทเตาอบ โดดชิมลางอสังหาประเดิมคอนโดสุขุมวิท 16  ก่อนลุยต่อย่านนานา  ระบุยังมีที่ดินสะสมในมืออีก 4 แปลงรอบเมืองรอพัฒนา   

น.ส.รัชนี อิทธิวัฒนา ประธานบริหาร บริษัท อัลไพน์ แอสเสทส์ เปิดเผยว่าได้ขยายไลน์ธุรกิจมายังอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจากเดิมที่ทำ หจก.กล้วยน้ำไทเตาอบ  ธุรกิจผลิตและประกอบเตาอบและครัวขนาดใหญ่ ในโรงแรมและภัตตาคาร ซึ่งป็นธุรกิจในครอบครัวมานาน 40 ปี  และยังเป็นผู้พัฒนาอพาร์ตเม้นท์ให้เช่า ย่านพระโขนง บางแค และพระราม 4  จนเมื่อปี 2551 ได้ซื้อที่ดินบริเวณซ.สุขุมวิท 16 เนื้อที่  231 ตารางวา มาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม เอ็กซ์ วีไอ เดอะ ซิกซ์ทีน ( XVI the Sixteenth) คอนโด ฯสูง 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น  2.04 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 7.1 หมื่นบาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการ  300 ล้านบาท โดยไม่ได้ใช้เงินกู้จากสถาบันการเงิน

“โครงการนี้บริษัท เริ่มเปิดขายมา 3 สัปดาห์  ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 30% คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายใน 6 เดือนข้างหน้า เนื่องจากทำเลดังกล่าวอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์สิริกิต์ และไม่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ถือเป็นทำเลใจกลางเมือง ขณะที่ราคาขายจะต่ำกว่าโครงการที่เปิดขายในย่านเดียวกัน”

น.ส.รัชนี กล่าวว่าขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินบริเวณสุขุมวิทนานา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ก่อนที่จะเริ่มโครงการคอนโดฯแห่งใหม่ในรูปแบบโลว์ไรส์ ปลายปีหน้า   ปัจจุบันบริษัทฯมีที่ดินเพื่อรอการพัฒนาอีก 3 แปลง รวมแล้วประมาณ 10 ไร่ ได้แก่บริเวณหนามแดง ถ.เทพารักษ์   ถ.เอกชัย วงแหวนรอบนอก  และบางนา กม.16  ซึ่งบริเวณหนามแดง ถ.เทพารักษ์คาดว่าจะนำเอามาพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ในปี 2555

สำหรับผลจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้นไม่ส่งผลต่อธุรกิจอสังหาฯมากนัก แต่จะส่งผลดี กับธุรกิจหจก.กล้วยน้ำไท เตาอบ เนื่องจากทำให้สินค้านำเข้าจากต่างประเทศมีราคาต่ำลงเฉลี่ยประมาณ 10%  โดยในปีนี้จะเพิ่มยอดนำเข้าเตาอบ เครื่องผสมอาหารจากต่างประเทศ  จากสหรัฐอเมริกา อิตาลี และจีนอีกราว  20%  เพื่อมาสต๊อกไว้