posttoday

เหตุผลดีๆ ที่คนโสดเลือกอยู่คอนโด

30 มิถุนายน 2561

คนรุ่นใหม่นิยมอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมกันมากขึ้น ยิ่งหนุ่มโสดสาวโสดด้วยแล้ว

เรื่อง : ภาดนุ ภาพ : Pixabay

คนรุ่นใหม่นิยมอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมกันมากขึ้น ยิ่งหนุ่มโสดสาวโสดด้วยแล้ว คอนโดยิ่งถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ที่ช่วยตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ ซึ่งส่วนใหญ่กำลังอยู่ในวัยทำงานได้เป็นอย่างดี

เมื่อการอยู่คอนโดจะเป็นเรื่องที่ฮอตฮิตขนาดนี้ละก็ มันก็ต้องมีข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนน่ะสิ

ลองไปดูเหตุผลดีๆ ที่ทำให้คอนโดกลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ที่ตอบโจทย์คนโสดได้เป็นอย่างดีกันสักหน่อยดีกว่า

- ราคาที่คนโสดจ่ายได้

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า คอนโดในทำเลดีๆ เมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์และทาวน์โฮม ในทำเลเดียวกันจะถูกกว่าฉะนั้นถ้าเลือกซื้อคอนโดแล้ว ก็เก็บเงินส่วนต่างเอาไว้ลงทุนอย่างอื่นดีกว่า ถ้าเป็นคนโสดที่มีกำลังผ่อนมากหน่อย

ขอแนะนำว่าให้จัดห้องชุดขนาดกว้างเข้าไว้ การที่อยู่ตัวคนเดียวไม่ได้หมายความว่าต้องอยู่อย่างคับแคบเสมอไปควรเลือกคอนโดที่มีพื้นที่ แยกห้องนอนได้ยิ่งดี 1-2 ห้องนอนกำลังเหมาะเลย เผื่อจะพาพ่อแม่ หรือเพื่อนๆ มานอนค้างจะได้ไม่อึดอัดเกินไปไงล่ะ

- มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง

การอยู่คอนโดแม้ว่าความปลอดภัยจะไม่ได้มี 100% แต่การที่เรามีเพื่อนบ้านมากมายในตึกสูง พร้อมกล้องวงจรปิดแต่ละชั้น และบรรดา รปภ.ที่คอยคุมเข้ม 24 ชั่วโมง ฉะนั้นการโจรกรรมต่างๆ ก็จะทำได้ค่อนข้างยากกว่าการอยู่บ้านเดี่ยวคอนโดจึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนโสดที่อาศัยคนเดียว

วันไหนที่ต้องกลับบ้านดึกๆ ก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะอย่างน้อยก็ยังมี รปภ.เวียนมาอยู่ให้เห็นหน้าตลอด 24 ชั่วโมง ประหนึ่งว่ามีคนรออยู่ที่บ้าน ที่สำคัญเมื่อเราอยากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวต่างประเทศ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีโจรปีนเข้าไปขโมยของในคอนโดได้ง่ายๆ ขึ้นปีนขึ้นไปอาจจะตกลงมาตายได้ นี่แหละคนโสดจึงสามารถอยู่คนเดียวได้สบายๆ และรู้สึกปลอดภัยหายห่วง

- ไม่ต้องเสียเวลาดูแลมากมาย

หากคุณเป็นหนุ่มโสดสาวโสดที่วุ่นอยู่กับการทำงานออฟฟิศตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แถมยังไม่มีความสามารถทางด้านงานช่างเอาซะเลย เมื่อเกิดท่อน้ำแตกหรือท่อน้ำรั่วขึ้นมา สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากจะทำก็คือการซ่อมท่อด้วยตัวเอง

แต่ถ้าอยู่คอนโดละก็ เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดคิดเหล่านี้ขึ้น คุณก็แค่โทรเรียกช่างของนิติบุคคลให้ขึ้นมาจัดการแก้ปัญหาให้แค่นี้ก็จบ สะดวกสบาย แถมยังไม่ต้องคอยดูแลรดน้ำหรือตัดหญ้าที่สนามหญ้าอีกด้วย สู้เอาเวลาที่ต้องจัดการกับเรื่องยุ่งๆ เหล่านี้ ไปดูแลตัวเองหรือทำอย่างอื่นที่คุณถนัดก็น่าจะดีกว่า

- ช่วยประหยัดเงินได้มากกว่า

ถึงแม้ว่าเนื้อที่ของคอนโดจะน้อยกว่ามาก เมื่อเทียบกับเนื้อที่ของบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ แต่เนื้อที่เยอะๆ นั่นก็หมายถึงค่าใช้จ่ายส่วนกลางในแต่ละเดือนที่คุณจะต้องเสียให้กับโครงการพื้นที่น้อยๆ สิดี จะได้เสียค่าส่วนกลางน้อยลงตามพื้นที่ใช้งานไปด้วย

นอกจากนี้ เมื่อพื้นที่ของห้องน้อยลงก็ยังทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น แอร์คอนดิชั่น ทำงานน้อยลงด้วย แล้วถ้าคอนโดคุณตั้งอยู่ในทำเลที่ใกล้กับรถไฟฟ้า นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่ายแล้ว ยังประหยัดค่าน้ำมันที่จะต้องขับรถด้วย ถือเป็นการช่วยเพิ่มเงินเก็บต่อเดือนได้อีกทางหนึ่งด้วย

- เป็นการลงทุนที่มีกำไรในอนาคต

หากคุณอยู่เป็นโสดในคอนโดมาสักระยะ แล้ววันหนึ่งเกิดเปลี่ยนใจ ไม่อยากจะโสดอีกต่อไปแล้ว คุณก็สามารถเปลี่ยนแผนได้ โดยอาจจะไปซื้อบ้านเดี่ยวแถบชานเมืองอยู่แทน

ส่วนคอนโดก็ยังเป็นการลงทุนของคุณในอนาคตได้ ฉะนั้นควรเลือกซื้อคอนโดที่มีแนวโน้มจะขายต่อได้ง่าย หรือมีโอกาสปล่อยเช่าได้สูงตามแนวรถไฟฟ้า ก็จะทำให้คุณมีรายได้อีกไม่น้อยเชียวล่ะ