posttoday

"กลุ่มทุนเจริญ"ยึดพระราม4 เดินหน้าลุยมิกซ์ยูส3โครงการยักษ์

14 มิถุนายน 2561

กลุ่มทุนเจริญยึดหัวหาดถนนพระราม 4 ล่าสุดผุดมิกซ์ยูส 2 หมื่นล้าน โครงการเดอะปาร์ค

กลุ่มทุนเจริญยึดหัวหาดถนนพระราม 4 ล่าสุดผุดมิกซ์ยูส 2 หมื่นล้าน โครงการเดอะปาร์ค

น.ส.ซู หลิน ซูน ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารโครงการเดอะปาร์ค บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ในกลุ่มบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเดอะปาร์ค (The PARQ) โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท บริเวณถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ปัจจุบันอยู่ระหว่างเริ่มพัฒนาพื้นที่เฟสแรกใช้เงินลงทุน 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารสำนักงานเกรด ในชื่อเดอะปาร์ค เวิร์คเพลส พื้นที่ 6 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) และพื้นที่ร้านค้าปลีกพรีเมียมชื่อ เดอะปาร์ค ไลฟ์ พื้นที่ 1.2 หมื่น ตร.ม. ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2562 ขณะเดียวกันมีแผนจะพัฒนาในเฟส 2 ต่อ เป็นอาคารสูง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดของโครงการได้

“โครงการในเฟสแรกประกอบด้วยอาคารสำนักงานสูง 16 ชั้น แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง และเชื่อมต่อกันในส่วนชั้นบน โดยพื้นที่ 3 ชั้นล่างของอาคารเป็นพื้นที่ร้านค้าปลีกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน และมีพื้นที่สำหรับการพักผ่อน สวนลอยฟ้าขนาด 3,400 ตร.ม. พื้นที่สีเขียวมากกว่า 7,000 ตร.ม. โดยจุดเด่นของอาคารที่นี่คือสำนักงานมีพื้นที่ขนาดใหญ่ 5,000 ตร.ม./ชั้น เพดานสูง 3 เมตร บริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ติดต่อกันจะสะดวกกับการใช้พื้นที่”น.ส.ซู หลิน ซูน กล่าว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้เริ่มมีการเจรจาหาผู้เช่า ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่และบริษัทขนาดกลางและเล็ก เนื่องจากภายในโครงการนั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะกับรูปแบบสำนักงานที่หลากหลาย และยังมีพื้นที่ทำงานในลักษณะโคเวิร์กกิ้งสเปซ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้กำหนดอัตราค่าเช่าพื้นที่ที่ชัดเจน แต่เมื่ออาคารก่อสร้างแล้วเสร็จราคาค่าเช่าจะไม่ต่างจากอาคารสำนักงานในบริเวณเดียวกันมากนัก

ปัจจุบันกลุ่มบริษัททีซีซี หรือกลุ่มทุนของนายเจริญ อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการขนาดใหญ่บนถนนพระราม 4 พร้อมกันอีก 2 โครงการ ประกอบด้วยโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มูลค่าโครงการ 9,000 ล้านบาท ซึ่งกำหนดแล้วเสร็จในปี 2562 โครงการวันแบงค็อก มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 1.2 แสนล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จในปี 2565 จากก่อนหน้ามีโครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ที่แล้วเสร็จปี 2560 โดยมีแผนจะนำเข้าระดมทุนผ่าน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ต่อไป