posttoday

แอลพีเอ็นลุยมิกซ์ยูส ประเดิมทำเลวิภาวดี

25 พฤษภาคม 2561

แอลพีเอ็นปรับใหญ่ลุยมิกซ์ยูส ออฟฟิศ-คอนโด สู้ศึกอสังหาประเดิมโครงการแรก ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร มูลค่า 5,000 ล้าน

แอลพีเอ็นปรับใหญ่ลุยมิกซ์ยูส ออฟฟิศ-คอนโด สู้ศึกอสังหาประเดิมโครงการแรก ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร มูลค่า 5,000 ล้าน

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันที่รุนแรงทำให้บริษัทต้องปรับตัว โดยได้นำรูปแบบการพัฒนาแบบมิกซ์ยูส ซึ่งประกอบด้วย อาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารสำนักงานให้เช่า 2 อาคาร โดยทาวเวอร์เอ มูลค่า 2,000 ล้านบาท เนื้อที่ 1.5 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) ทาวเวอร์บี มูลค่า 1,000 ล้านบาท เนื้อที่ 1 หมื่น ตร.ม. และคอนโดมิเนียม 1 อาคาร จำนวน 736 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ 8 ไร่ ถนนวิภาวดี ซอย 3

"จุดเด่นของโครงการนี้ คือ การพัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่า 2 อาคาร เพื่อรองรับกับความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานที่มีค่อนข้างสูง ขณะเดียวกันมีการพัฒนาคอนโดโครงการลุมพินี พาร์ค วิภาวดี จตุจักร ซึ่งจะเริ่มเปิดขายในส่วนของ คอนโด วันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยมีราคาขายเฉลี่ย 1 แสนบาท/ตร.ม." นายสุรวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง ให้บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) หรือเจแอลแอล เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าสำหรับอาคารเอ ในส่วนโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร สูง 21 ชั้น เนื้อที่ 1.5 หมื่น ตร.ม. มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยจะคิดอัตราค่าเช่าราว 800-850 บาท/ตร.ม./เดือน หลังจากอาคารก่อสร้างเสร็จ ซึ่งจะเปิดใช้ปลายปี 2562

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาอาคารสำนักงาน อาคารบีในรูปแบบออฟฟิศ คอนโดที่ผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ โดยมีขนาดเริ่มต้น 60 ตร.ม./ยูนิต จะเริ่มเปิดขายในไตรมาส 3 ปีนี้

ด้าน นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีพื้นที่อาคารสำนักงานรวมทั้งสิ้น 8.9 ล้าน ตร.ม. ในจำนวนนี้มีพื้นที่ว่างไม่ถึง 9% ขณะที่ค่าเช่าปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา โดยไตรมาสแรกของปีนี้ ค่าเช่าสำนักงานไม่แบ่งเกรดทั่วกรุงเทพฯ ไม่แบ่งเกรดและทำเลมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 667 บาท/ตร.ม./เดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 4%

สำหรับตลาดรวมอาคารสำนักงานตามแนวถนนวิภาวดี-พหลโยธิน มีอยู่ประมาณ 24 อาคาร รวมพื้นที่ 5.8 แสน ตร.ม. อัตราการเช่าอยู่ที่กว่า 90% ราคาค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 750 บาท/ ตร.ม./เดือน ปัจจุบันพื้นที่สำนักงานออกมาสู่ตลาด ต่อปีประมาณ 2.2-2.4 แสน ตร.ม./ปี และประเมินว่า ในปี 2564 จะมีอุปทานใหม่อาคารสำนักงานสร้างเสร็จอีกไม่ต่ำกว่า 9 แสน ตร.ม. ถือว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยสร้างสำนักงานในกรุงเทพฯ

ภาพประกอบข่าว