posttoday

ไอเดียแต่งบ้านสำหรับพักผ่อน

17 พฤษภาคม 2561

หลายคนกำลังคิดจะเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านสำหรับการพักผ่อนแล้วละก็ อิเกียขอนำเสนอหลากหลายแรงบันดาลใจแต่งบ้านเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เป็นสวรรค์ได้โดยไม่ยาก

โดย...อิเกีย ประเทศไทย

หลายคนกำลังคิดจะเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านสำหรับการพักผ่อนแล้วละก็ อิเกียขอนำเสนอหลากหลายแรงบันดาลใจแต่งบ้านเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เป็นสวรรค์ได้โดยไม่ยาก ด้วยการแต่งเติมเสริมไอเดียการตกแต่งด้วยลูกเล่นต่างๆ ที่ไม่ว่าจะมีงบมากหรืองบน้อย ก็สามารถเปลี่ยนมุมต่างๆ ในบ้านให้เป็นมุมที่สวยงาม สดชื่น เหมือนได้เดินทางไปพักร้อน เพลิดเพลินหย่อนใจได้ที่บ้าน

1.เติมความสดชื่นด้วยตุ่มน้ำดินเผาลอยเทียนไขน่ารักๆ และดอกไม้สดหรือดอกไม้ปลอม เหมาะกับมุมเล็กๆ ในสวน หรือมุมพักผ่อนที่ระเบียงที่ในยามค่ำคืนจะดูโรแมนติกไม่น้อย อีกหนึ่งไอเดียที่ทำเองได้ไม่ยากคือ นำใบไม้ดอกไม้มาทับให้แห้งแล้วใส่กรอบแขวนตกแต่งผนัง

2.DIY ขวดโหลแก้ว โดยนำมาจัดดอกไม้ หรือใส่น้ำลงไปแล้วตกแต่งด้วยก้อนกรวดสี หรือดอกไม้แล้วจัดวางรวมกันหลายๆ ขวด และอีกหลากหลายไอเดียไม่รู้จบ

ไอเดียแต่งบ้านสำหรับพักผ่อน

3.ต้นกระบองเพชร เป็นที่ฮอตฮิตกันอย่างมากในตอนนี้ และเหมาะกับอากาศหน้าร้อนสุดๆ จัดสวนกระบองเพชรย่อมๆ นำกระถางมาเพนต์สีหรือวาดลายน่ารักๆ ลงไป จัดวางบนชั้นวางต้นไม้ หรือใช้ไอเดียสร้างสรรค์ของคุณตามใจชอบ

4.ไอเดียแต่งสวน นำกระถางต้นไม้คละขนาดมาตั้งซ้อนกันแล้วจัดสวนหย่อมเล็กๆ ปลูกไม้ประดับงามๆ ลงในกรงนกแบบแขวนให้ต้นไม้ห้อยระย้าลงมา หรือจะหาราวแขวนผ้ามาแขวนกระถางต้นไม้ทำเป็นสวนแนวตั้ง เพื่อเพิ่มมุมสีเขียวที่แลดูสดชื่น สบายตา สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ทั้งที่ระเบียงคอนโด หรือบ้านที่มีสวน หากไม่มีเวลาดูแลรดน้ำต้นไม้ ก็ใช้เป็นต้นไม้ประดิษฐ์แทนก็ได้

5.โคมไฟสีสันสดใส ปัจจุบันนี้มีโคมไฟหลากดีไซน์ในหลายรูปแบบทั้งแบบตั้งโต๊ะหรือแบบแขวน ลองเติมความสดใสให้บ้านด้วยโคมไฟแบบที่คุณชอบ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย

6.เลือกเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสเข้ามาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ อาจเปลี่ยนผ้าม่าน หรือจะเปลี่ยนปลอกหมอน เบาะรองนั่งต่างๆ เป็นแบบที่มีลวดลาย สีสันสดสวย รวมทั้งโทนสีพาสเทลที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศบ้านริมทะเลกันเลยทีเดียว

ข้อแนะเบื้องต้นเหล่านี้คุณสามารถสร้างบรรยากาศให้บ้านดูสดใส ร่มรื่นน่าอยู่ ซึ่งทำได้เองแบบง่ายๆ สบายเงินกระเป๋า