posttoday

‘แสนสิริ’ บุกหนัก ทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้าน

10 พฤษภาคม 2561

ปัจจุบัน “ทาวน์เฮาส์” ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อที่อยู่อาศัย เพราะสามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านราคา ทำเล และพื้นที่ใช้สอย

โดย...อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

ปัจจุบัน “ทาวน์เฮาส์” ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อที่อยู่อาศัย เพราะสามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านราคา ทำเล และพื้นที่ใช้สอย แม้ที่ผ่านมาที่อยู่อาศัยประเภทดังกล่าวจะไม่หวือหวาแต่มีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งทิศทางทาวน์เฮาส์จะเป็นลิฟวิ่งเทรนด์ที่น่าสนใจในปีนี้  

สมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม แต่ปีนี้จะหันมาพัฒนาโครงการแนวราบประเภททาวน์เฮาส์และเป็นการบุกตลาดอย่างหนัก เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรายได้ให้มากขึ้น

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่ากลุ่มทาวน์เฮาส์ระดับราคา 2-4 ล้านบาท มีดีมานด์ค่อนข้างแยะ มีสัดส่วนถึง 70% ของมูลค่าตลาดแนวราบ ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดทาวน์เฮาส์โต 3-5% ต่อปี ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่ารวมราว 6-7 หมื่นล้านบาท และปีหน้ากลุ่มนี้จะมีการเติบโตมากขึ้น

‘แสนสิริ’ บุกหนัก ทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้าน

สำหรับแผนงานของบริษัทนั้นจะมีการเปิดขายทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ “สิริ เพลส” ในปีนี้รวม 8 โครงการ มูลค่ารวมราว 6,500 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดทั้งในกรุงเทพฯ และภูเก็ต โดยทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ขนาดที่ดินเริ่ม 16-20 ตารางวา (ตร.ว.) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 93-133 ตารางเมตร ขายในราคาเริ่มต้นที่ 2-4 ล้านบาท

ด้านจุดเด่นของแบรนด์สิริ เพลส ที่แตกต่างจากโปรดักต์ในตลาดคงเป็นเรื่องของการชูคุณภาพในระดับ Best-in-Class ในโปรดักต์ทุกเซ็กเมนต์และระดับราคาที่จับต้องได้ โดยสิริ เพลส เป็นทาวน์เฮาส์หน้ากว้างถึง 5.2-5.7 เมตร ที่ประกอบด้วย 4 จุด ขายภายใต้แนวคิด “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้”

นอกจากนี้ แบรนด์สิริ เพลส พัฒนาภายใต้แนวคิดเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้ 3 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย Siri Living ที่เน้นการดีไซน์สวยงาม พร้อมประโยชน์การใช้งานได้จริง

Siri Lifetech เติมเต็มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบผ่านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยแนวใหม่ให้ชีวิตสะดวกสบายง่ายขึ้น-ลูกบ้านสามารถใช้งานโฮมเซอร์วิส แอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดายบนมือถือ และ Siri Experience ที่พร้อมดูแลลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ สิ่งเหล่านี้ที่บริษัทให้มากกว่าแบรนด์อื่นๆ จะทำให้สามารถแข่งขัน
ในตลาดนี้ได้

สมเกียรติ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2 บริษัทเตรียมเปิดพรีเซลในเดือน พ.ค. 2561 รวม 5 โครงการ ได้แก่ โครงการสิริ เพลส รังสิต มูลค่าโครงการราว 960 ล้านบาท จำนวน 413 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 38 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่ม 16.30-20.78 ตร.ว. ราคาขาย 1.99-4 ล้านบาท และยังมีสิริ เพลส นวนคร มูลค่าโครงการราว 798 ล้านบาท จำนวน 367 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 26 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่ม 16.25-31.5 ตร.ว. ราคาขาย 1.99-3 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการกำหนดเปิดขายในวันที่ 12-13 พ.ค.นี้

‘แสนสิริ’ บุกหนัก ทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้าน

ส่วนอีก 3 โครงการจะเปิดขายในวันที่ 19-20 พ.ค.นี้ ได้แก่ โครงการสิริ เพลส สุขสวัสดิ์-พระราม 3 มูลค่าโครงการราว 688 ล้านบาท จำนวน 199 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 18 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่ม 18.5-20.7 ตร.ว. ราคาพรีเซล 3.19-4.5 ล้านบาท

สำหรับโครงการสิริ เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ มูลค่าโครงการราว  297 ล้านบาท จำนวน 93 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 9 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่ม 20.7-42.1 ตร.ว. ราคาพรีเซล 2.99-3.9 ล้านบาท ส่วนโครงการสิริ เพลส กัลปพฤกษ์-สาทร มูลค่าโครงการราว 524 ล้านบาท จำนวน 133 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 13 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่ม 18.52-52.5 ตร.ว. ราคาพรีเซล 2.99 ล้านบาท

ขณะที่อีก 3 โครงการที่เหลือจะเปิดตัวในไตรมาส 3 ปีนี้ ได้แก่ สิริ เพลส จรัญ-ปิ่นเกล้า คาดว่าจะเปิดในเดือน ส.ค. ส่วน สิริ เพลส ราชพฤกษ์-345 เปิดตัวในเดือน ต.ค. และสิริ เพลส ภูเก็ต เปิดตัวในเดือน ธ.ค.นี้

สมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเปิดลงทะเบียนใน www.sansiri.com ในช่วงที่ผ่านมาพบว่ากระแสการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ในช่วงพรีเซลบริษัทเตรียมมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ฟรีเงินจอง 5,000 บาท ในสิริ เพลส ทั้ง 5 โครงการ และผ่อนเริ่มต้นเพียงล้านละ 999 บาท/เดือน นาน 1 ปี สำหรับโครงการสิริ เพลส นวนคร และโครงการสิริ เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ อีกด้วย

‘แสนสิริ’ บุกหนัก ทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้าน

“บริษัทตั้งเป้าหมายพัฒนาแบรนด์สิริ เพลส ประมาณ 6-8 โครงการ/ปี โดยอยู่ระหว่างการหาซื้อที่ดินเพิ่มทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยจะเน้นจังหวัดหัวเมืองอย่างเช่น จ.เชียงใหม่ รวมทั้งพื้นที่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทั้งนี้ต้นทุนที่ดินที่จะพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์นี้จะอยู่ที่ 3-10 ล้านบาท บริษัทต้องดูราคา ทำเลนั้นว่าเหมาะสมหรือไม่ และต้องไม่เกินกำลังผู้ซื้อที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย” สมเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ดี ทุกเซ็กเมนต์มีการแข่งขันรุนแรงแต่เชื่อว่า กำลังซื้อและความต้องการในกลุ่มทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้านบาท มีสูง และไม่หวั่นกับการปฏิเสธสินเชื่อเพราะมีแบงก์มาช่วยดูแล อีกทั้งมองว่าปัญหาหนี้ครัวเรือนมีอัตราลดลงและบริษัทมั่นใจในตัวโปรดักต์ รวมทั้งสิ่งที่มอบให้คาดว่าแบรนด์สิริ เพลส จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยตั้งเป้าหมายปิดการขายทุกโครงการได้ในปีนี้

สำหรับปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์รวมทั้งสิ้น 11 โครงการ มูลค่ารวม 9,600 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้จากทาวน์เฮาส์ 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้ แบรนด์สิริ เพลส จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างยอดขายในปีนี้

‘แสนสิริ’ บุกหนัก ทาวน์เฮาส์ 2-4 ล้าน