posttoday

จัดบ้านเสริมดวงและถูกโฉลก สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

25 มกราคม 2561

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ ที่ปรึกษาสถาบันโหราศาสตร์วิทยา

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ ที่ปรึกษาสถาบันโหราศาสตร์วิทยา

แม้เข้าปีใหม่ 2561 มาจนจะสิ้นเดือนแรกของปีแล้ว ยังไงก็ขอสวัสดีปีใหม่แฟนๆ ที่ติดตามคอลัมน์ฮวงจุ้ย ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ธุรกิจ การงานเจริญก้าวหน้า เงินทองมากมี สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวอบอุ่นตลอดปีนี้

เมื่อก่อนคอลัมน์ฮวงจุ้ยเราจะพบกับท่านผู้อ่านทุกวันพุธ มาปีนี้พบกันเดือนละครั้งในวันพฤหัสบดีครับ อย่างไรก็ตามผมก็จะพยายามเอาความรู้ดีๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ยและชัยภูมิไทยมาฝากขอให้ติดตามกันไปเรื่อยๆ ครับ

สืบเนื่องจากก่อนนี้ มีคนถามเกี่ยวกับการจัดบ้านตามวันเกิดแบบชัยภูมิไทย ฉบับนี้เลยต้องจัดให้ ต้องยอมรับตำราชัยภูมินี้นิยมใช้กันอยู่มาก และที่ผมเคยเห็นและพิสูจน์มาก็ตรงทีเดียว แต่อย่าถามนะครับว่าแบบชัยภูมิแบบไทยกับของจีนหรือที่เรียกฮวงจุ้ยอย่างไหนดีกว่ากัน เทียบได้แค่ว่าเหมือนเราป่วย ยาบางตัวบางอย่างอาจไม่ถูกกับเรา แต่อีกบางตัวอาจทำให้เราหายป่วยได้ครับ

ท่านลองเอาไปปรับใช้กับตัวท่านเองดูนะครับ ถ้าสิ่งที่ผมนำมาเขียนและเสนอนี้มันตรงและถูกดวงวาสนาเสริมท่านให้ดีเจริญขึ้นท่านก็ประยุกต์ใช้ได้เลยครับ “จัดบ้านตามวันเกิดที่เสริมและถูกโฉลก”

สำหรับผู้เกิดวันอาทิตย์

1.ทิศตะวันออก ควรจัดเป็นห้องนอนหรือห้องรับประทานอาหาร เป็นทิศหรือมุมที่ส่งเสริมด้านความอุดมสมบูรณ์ในการทำมาหากินและส่งเสริมด้านสุขภาพ ทิศนี้ควรรักษาความสะอาดให้ดี อย่าให้เกิดความสกปรก หรือมีของแตกของพังมาวางสุมๆ กองไว้ จะทำให้สุขภาพของท่านไม่ดี การทำมาหากินฝืดเคืองแน่นอน

2.ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรจัดเป็นห้องทำงาน โต๊ะนั่งทำงาน หรือทุกอย่างที่เกี่ยวกับธุรกิจการติดต่อต่างๆ จะเสริมให้ธุรกิจและการงานต่างๆ ตำแหน่งยศศักดิ์ในสายงานเติบโต ควรรักษาความสะอาดให้ดี อย่าให้เกิดความสกปรก หรือมีของแตกของพังมาวางสุมๆ ไว้ จะทำให้ตำแหน่งงานความก้าวหน้าหยุดชะงัก ไม่เติบโตในสายงาน ธุรกิจจะสะดุด มีปัญหา

3.ทิศใต้ ควรจัดเป็นห้องนอนได้ หรือที่ไว้โต๊ะนั่งทำงาน หรือห้องรับประทานอาหารได้ ทิศนี้มุมนี้สำคัญมาก ถือว่าส่งเสริมหลายๆ ด้านด้วยกัน อย่าทำให้สกปรก หรือเอาสิ่งที่แตกหักพังมาไว้จะทำให้ความสุขความเจริญกับชีวิตไม่ก้าวหน้า มีแต่ปัญหาสุมเข้ามาในชีวิตทุกอย่างทั้งเรื่องงาน สุขภาพ หนี้สิน

4.ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรจัดเป็นห้องนอน หรือที่เก็บตู้เซฟ ห้องรับประทาน อาหาร หรือจะทำเป็นห้องหรือมุมตั้งโต๊ะทำงานได้ อย่าเอาของที่ไม่ได้ใช้แล้วมาวางสุมกองไว้ หรือมีความสกปรกทางทิศนี้มุมนี้เป็นอันขาด จะทำให้เงินทองเก็บไม่อยู่ สุขภาพไม่ดี การงานเจอแต่อุปสรรค ชีวิตคู่อาจเกิดรอยร้าวได้

5.ทิศตะวันตก ควรเป็นห้องครัว หรือที่เก็บอุปกรณ์การทำงานได้ ถ้าดูว่าใครคนไหนในบ้านมักขี้เกียจไม่เอาการเอางาน การเรียนก็ไม่เอาไม่ชอบ ให้คนนั้นมานอนห้องทางทิศนี้ หรือจัดมุมนี้ให้เป็นส่วนตัวของเขาเลย จะทำให้เขามีความกระตือรือร้น แต่เกิดสกปรกมีของแตกพังมาวางกองไว้คนทั้งบ้านจะไม่สู้งาน

จัดบ้านเสริมดวงและถูกโฉลก สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

6.ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ควรจัดให้เป็นห้องพระ หรือห้องพ่อแม่ผู้ใหญ่ที่เคารพ คนเราจะเจริญเติบโตในการงาน ตำแหน่งชื่อเสียงยศศักดิ์ ถ้าขาดผู้อุปถัมภ์คุ้มครองช่วยเหลือก็คงยากจะสำเร็จ ระวังอย่าให้มีสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วมากองสุมไว้จนเกิดความสกปรกได้ จะทำให้ขาดคนอุปถัมภ์ คนช่วยเหลือได้

 

7.ทิศเหนือ ควรทำเกี่ยวกับห้องน้ำ ห้องซักล้าง ที่เก็บของไม่ได้ใช้แล้วรอการเอาไปขายหรือที่จัดเก็บขยะได้ สิ่งที่ต้องระวังห้ามทำเป็นห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร ห้องเก็บเงินที่เก็บตู้เซฟ ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ไม่งั้นจะทำให้สุขภาพไม่ดี เงินเก็บไม่อยู่ มีหนี้สิน ธุรกิจล้มละลาย หน้าที่ไม่ก้าวหน้า ขาดผู้อุปถัมภ์

8.ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เหมาะทำห้องให้บริวารคนใช้ หรือลูกชายคนแรกจะดีมาก ส่งผลดีและทำให้มีบริวารดีส่งเสริมในการทำงาน บริวารสนับสนุนดี ลูกชายคนแรกเป็นหลักของพ่อแม่ มีความขยัน มั่นเพียร ระวังอย่าให้มีของแตกพังเสียหายหรือเกิดความสกปรกลูกน้องบริวารจะทำเรื่องเสียหายมาให้และขาดการสนับสนุนที่ดี แม้ลูกชายอาจกลายเป็นคนดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวเอง ทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด พ่อแม่ไม่สามารถพึ่งได้เลย

ช่วงปีใหม่หลายท่านยังต้องจัดบ้านทำความสะอาดบ้านกันอยู่ยังไม่มีแนวทางว่าจะจัดแบบไหนดี ก็ลองเอาแบบที่ผมนำมาเขียนนี้ทำดูครับ