posttoday

วิถีไทยลุยสู้บิ๊กอสังหา จับตลาดนิชพัฒนาคอนโดต่ำกว่าล้าน

09 ตุลาคม 2560

วิถีไทย เรียลเอสเตท เดินหน้าแข่งผู้ประกอบการรายใหญ่ มุ่งเจาะเรียลดีมานด์ซื้อบ้านหลังแรก

วิถีไทย เรียลเอสเตท เดินหน้าแข่งผู้ประกอบการรายใหญ่ มุ่งเจาะเรียลดีมานด์ซื้อบ้านหลังแรก

นายอธิภัทร รวมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า คอนโดมิเนียมระดับราคาล้านต้นขึ้นไป ตลาดยังมีความต้องการ แต่คนส่วนใหญ่กลับยังไม่สามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะบ้านหลังแรกได้ จึงอาศัยช่องว่างในการทำตลาดพัฒนาโครงการคอนโดระดับราคา 8-9 แสนบาท/ยูนิต ซึ่งมีราคาใกล้เคียงกับรถซิตี้คาร์ เพื่อให้คนสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นในทำเลชานเมืองที่อยู่ใกล้กับชุมชนและแหล่งงาน

ทั้งนี้ บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มานาน 4 ปี เป็นการสืบทอดกิจการของครอบครัวที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จึงได้รวมกับพี่สาว นาถวนิต รวมทรัพย์ มองหาทำเลในการพัฒนาโครงการ จากเริ่มพัฒนาโครงการแรกเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ในทำเลใกล้ตัวเริ่มจากพื้นที่ในย่านเมืองทองธานีเป็นโครงการเพลินเพลิน สูง 6 ชั้น ขนาด 60 ยูนิต และมีชั้นใต้ดินกับชั้น 1 เป็นชั้นจอดรถ

“โครงการแรกสามารถปิดการขายได้ภายใน 4 เดือน เน้นเจาะคนที่อยู่ในทำเล และก็มีแนะนำเพื่อนมาให้ โดยเน้นเรื่องราคาและคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก แม้จะพัฒนาห้องขนาด 30-32 ตารางเมตรขึ้นไป ก็ขายอยู่ระดับราคา 8-9 แสนบาท ทุกห้องจะมีขนาดใหญ่และกั้นเป็น 1 ห้องนอน ทุกโครงการมีแนวคิดจะพัฒนาในรูปแบบนี้”นายอธิภัทร กล่าว

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาโครงการในระดับนี้สถาบันการเงินก็เป็นห่วง แต่บริษัทพยายามสกรีนลูกค้าเพื่อให้รู้ข้อมูลการประกอบอาชีพ จึงพบว่าลูกค้าที่กู้ไม่ผ่านมีจำนวนน้อย แต่อาจต้องช่วยเหลือในการเดินบัญชีเพื่อให้กู้เงินได้

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขายโครงการที่ 2 ที่ซอยสมประสงค์ จ.ปทุมธานี 78 ยูนิต มียูนิตเหลือขาย 5 ยูนิต ขณะนี้โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ส่วนโครงการที่ 3 คือโครงการเพลินเพลิน 2 ซอยติวานนท์ ปากเกร็ด 56 อยู่ข้างอาคารแรก พัฒนาเป็นอาคาร 8 ชั้น 77 ยูนิต ปัจจุบันเหลือการขาย 2 ยูนิต

ขณะที่โครงการที่ 4 เป็นบางบัวทอง สูง 8 ชั้น 77 ยูนิต ใกล้ปิดการขาย และเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ แต่ละโครงการมีมูลค่าจะพัฒนาไม่เกิน 79 ยูนิต ส่วนปี 2561 บริษัทเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่อีก 3-4 โครงการ