posttoday

'เจเอเอส'ลุยอสังหา

31 สิงหาคม 2560

เจเอเอส เทงบลงทุน ปีละกว่า 2,000 ล้าน ลุยขยายธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ ตั้งเป้าโตปีละกว่า 30%

เจเอเอส เทงบลงทุน ปีละกว่า 2,000 ล้าน ลุยขยายธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ ตั้งเป้าโตปีละกว่า 30%

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท ผู้ดำเนินธุรกิจด้านบริหารจัดการพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือเจมาร์ท เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนปีละ ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ขยายธุรกิจในเครือ โดยจะเน้นการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ และร้านกาแฟภายใต้แบรนด์คาซ่า ลาแปง หลังจากเข้าไปร่วมถือหุ้นในธุรกิจร่วมกับบริษัท คอฟฟี่ โปรเจ็ค ตั้งบริษัท บีนส์ แอนด์ บราวน์ ขึ้นมา เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจค้าปลีก โดยบริษัทถือหุ้นที่ 60% และบริษัท คอฟฟี่ โปรเจ็ค ถือหุ้นที่ 40%

สำหรับธุรกิจค้าปลีกในปี 2561 บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอย่างน้อย 2 สาขา แบ่งเป็นโครงการขนาดเล็กอยู่ด้านหน้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทบริเวณถนนเทพารักษ์ ย่านดอนเมือง ซึ่งมีแผนจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยเป็นโครงการที่ 2 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮม ส่วนอีกหนึ่งโครงการจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาที่ดินในย่านพระราม 2 ราชพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ และบางเขน

"ส่วนแผนการพัฒนาธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์นั้น บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ปีละประมาณ 2 โครงการ ในส่วนของโครงการแรกชื่อนีเวร่า เอกมัยรามอินทรา เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น จำนวน 178 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท จะเริ่มเปิดพรีเซลใน วันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค.นี้" นายสุพจน์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจร้านกาแฟคาซ่า ลาแปง และธุรกิจให้บริการพื้นที่เช่าร้านมือถือภายใต้ชื่อ ไอที จังชั่น ซึ่งได้เป็นพันธมิตรร่วมกับห้าง บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นคาดว่านับจากปี 2561 เป็นต้นไป น่าจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 30% ส่วนสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีรายได้โตที่ 30%