posttoday

เล็งผุดทาวน์อินทาวน์ แสนสิริผนึกโตคิวเขย่าอสังหาไทย

09 สิงหาคม 2560

แสนสิริผนึกโตคิวลุย อสังหาฯ ไทย หวังยกระดับสู่แบรนด์อินเตอร์ ขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น วางเป้าพัฒนาทาวน์อินทาวน์

แสนสิริผนึกโตคิวลุย อสังหาฯ ไทย หวังยกระดับสู่แบรนด์อินเตอร์ ขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น วางเป้าพัฒนาทาวน์อินทาวน์

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัทแสนสิริ กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในไทย เพื่อการพัฒนาธุรกิจของบริษัทไปสู่ระดับนานาชาติ และเป็นการขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่นจากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 5% ของตลาดลูกค้าต่างชาติ เป็น 15% โดยได้ ก่อตั้งบริษัท สิริ ทีเค วัน มีบริษัท แสนสิริ ถือหุ้น 70% บริษัท โตคิว ถือหุ้น 29% และบริษัท สหโตคิว ถือหุ้น 1% พัฒนาคอนโดมิเนียมโครงการแรกชื่อทากะ เฮาส์ บริเวณเอกมัย 12 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท จะเปิดขายในเดือน ก.ย.นี้

สำหรับ บริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาและให้บริการระบบรถไฟในเขตชานเมืองโตเกียว การพัฒนาเมืองและอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงโรงแรม รีสอร์ท และธุรกิจค้าปลีก ได้เข้ามาทำธุรกิจในไทย โดยร่วมทุนกับ บริษัท ช.การช่าง ก่อสร้างรถไฟฟ้า ร่วมกับสหกรุ๊ป พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อเช่าที่ศรีราชา และพัฒนาห้างสรรพสินค้าโตคิวอีก 2 แห่งใน กทม.

นายอุทัย กล่าวว่า นอกจากการ ร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมแล้ว ในอนาคตจะมีการร่วมกันพัฒนาเมือง หรือชุมชนที่อยู่ในตามแนวรถไฟฟ้า (ทาวน์อินทาวน์) ซึ่งทั้งแสนสิริและโตคิวมองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในการพัฒนาร่วมกันในอนาคต นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะรวมกลุ่มพันธมิตรของทั้งสองบริษัท เช่น แสนสิริ โตคิว ช.การช่าง บีทีเอส สหกรุ๊ป ในการร่วมกันพัฒนาโครงการ หากสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มและก่อให้เกิดประโยชน์กับลูกค้าได้

ด้าน นายโทชิยูคิ โฮชิโนะ กรรมการและเจ้าหน้าที่ผู้จัดการบริหารอาวุโส ผู้จัดการบริหารทั่วไป สำนักงานใหญ่ธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า มองเห็นโอกาสในประเทศไทยหลายเรื่อง เช่น การพัฒนาเมือง ซึ่งบริษัทมีโซลูชั่นในการแก้ปัญหาของเมือง รวมถึงโอกาสในตลาดผู้สูงอายุที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังสนใจร่วมพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ และการพัฒนาพื้นที่ตามแนวและสถานีรถไฟฟ้า