posttoday

สร้างห้องน้ำตรงทิศดี ชีวีรุ่งเรือง (7)

02 สิงหาคม 2560

สวัสดีครับ ฉบับนี้ก็มาคุยกันถึงเรื่องฮวงจุ้ยที่ตั้งห้องน้ำกับทิศรองสุดท้ายแล้ว (วันพุธหน้าเป็นตอนจบ) ก็ดีใจที่มีผู้อ่านโทรมาสอบถามมาหลายเรื่องเลยก็คงจะได้เขียนเป็นวิทยาทานต่อไป

โดย...อ.ชลธี โพธืิ์สุ ภาพ : เอเอฟพี

สวัสดีครับ ฉบับนี้ก็มาคุยกันถึงเรื่องฮวงจุ้ยที่ตั้งห้องน้ำกับทิศรองสุดท้ายแล้ว (วันพุธหน้าเป็นตอนจบ) ก็ดีใจที่มีผู้อ่านโทรมาสอบถามมาหลายเรื่องเลยก็คงจะได้เขียนเป็นวิทยาทานต่อไป เอาละเรามาต่อทิศที่สร้างห้องน้ำแล้วดีเป็นมงคลเสริมโชคลาภเงินทองป้องกันภัยแก้ไขสิ่งที่เสียหายให้กลายเป็นดีกันครับ

7.หน้าบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตำแหน่งที่ควรสร้างห้องน้ำมี 5 จุด

7.1 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออกองศาที่ 82.6-97.5 องศา ตกภูมิ “เบ้า” เป็นตำแหน่งชอกช้ำอก คำว่าชอกช้ำใครๆ ฟังก็คงไม่อยากให้เกิดกับตัวเอง ใช่ครับทิศนี้ตำแหน่งนี้ถือเป็นทิศองศาที่เสีย ไม่ควรทำเป็นห้องนอนและห้องที่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง ห้องทำงาน หรือห้องเก็บเงินทอง เพราะตำแหน่งนี้จะทำลายของดีๆ ให้เสีย ทางแก้จึงทำเป็นห้องน้ำห้องชำระล้างให้ทิศเสียให้หมดไปกับสายน้ำที่เสียๆ เช่นกันจะเกิดมีแต่ความสุขมาสู่บ้านสำนักงาน

7.2 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออก องศาที่ 97.6-112.5 องศา ตกภูมิ “อิก” เป็นตำแหน่งอาภัพ ตำแหน่งนี้หากคนในบ้านใครก็ตามเผลอไปพักไปนอนเข้าคงมานั่งคิดนั่งปวดหัวหาสาเหตุทำไมชะตาชีวิตช่างไร้วาสนาเช่นนี้ คนอื่นทำไมรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า หันมามองตัวเองมีแต่ทรงเดิมหนำซ้ำกลับทรุดจะหาผู้ช่วยเหลือช่วยอุปถัมภ์ก็แสนยาก นี่แหละครับตำแหน่งอาภัพแก้ด้วยการสร้างห้องน้ำชำระของเสียในตำแหน่งนี้องศาที่บอกความที่ไร้วาสนาจะหมดไป

7.3 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 127.6-142.5 องศา ตกภูมิ “สุ่ง” เป็นตำแหน่งวิบัติ เรื่องความวิบัติ หายนะ ล้มละลาย ความวอดวาย ไม่มีใครอยากข้องแวะแน่นอน ทิศนี้มุมนี้จึงเป็นที่ต้องห้ามสำหรับทำห้องนอนพักอาศัยทำห้องเก็บตู้เซฟ ห้องนั่งทำงาน เพราะเหตุแห่งความวิบัติที่จะเกิดขึ้นไม่รู้จะมาตอนไหนจึงต้องระวังเป็นพิเศษ ควรหลีกเลี่ยงเป็นดีที่สุดสร้างห้องน้ำสิ่งชำระล้างก็แก้ได้เลยครับ ทุกอย่างจะปลอดภัย

7.4 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ องศาที่ 142.6-157.5 องศา ตกภูมิ “ตัณหา” ฟังดูตำแหน่งนี้เหมือนจะไม่ร้ายคล้ายมีเสน่ห์เสียด้วยซ้ำ แต่อย่าลืมว่าถ้ามันมากเกินไปก็ทำให้บ้านแตกสาแหรกขาดกันง่ายๆ แทนที่จะมีเรื่องของผัวเดียวเมียเดียว กลายเป็นมีมือที่สามมือที่สี่เข้ามาวุ่นวาย ทั้งคนในครอบครัวถ้าเป็นหนุ่มโสดยังพอทำเนา แต่เป็นหญิงจะดูไม่งามเอา ยิ่งมีคู่มีแฟนมีลูกกันแล้วคงจะวุ่นวาย แค่คิดก็ปวดหัว ทางที่ดีอย่าให้เกิดจะดีกว่า แก้ด้วยการสร้างห้องน้ำที่ชำระล้างไว้ตรงมุมตำแหน่งองศานี้จะหมดปัญหาเหล่านี้ไป

7.5 ควรตั้งห้องน้ำมุมบ้านทางทิศใต้ องศาที่ 187.6-202.5 องศา ตกภูมิ “เต็ง” เป็นตำแหน่งเสื่อม เสื่อมเกียรติ เสื่อมยศ เสื่อมเงินทอง เสื่อมเรื่องการงาน เรื่องแบบนี้คงไม่น่ามีใครจะให้มาสู่ตัวแน่ เพราะทุกคนยังต้องทำมาหากินเลี้ยงปาก ยังต้องการเจริญก้าวหน้า ต้องการการยอมรับจากคนอื่น ต้องการมีทรัพย์ไว้ให้เป็นทุนในอนาคต ดังนั้นตำแหน่งมุมนี้องศานี้ของบ้านอย่าไปพักนอนหรือทำห้องที่เกี่ยวกับงานและเงินไม่อย่างนั้นความเสื่อมความถดถอยรอท่านอยู่แน่ ทางแก้ก็ตามที่บอกสร้างห้องน้ำห้องชำระล้างไว้มุมนี้ตำแหน่งองศานี้จะช่วยได้ทำให้สบายใจแน่นอน