posttoday

โมเดิร์นเท่านั้น ที่เราต้องการ

10 พฤษภาคม 2560

การตกแต่งภายในบ้านของ กัญชลี คล้ำมณี จะใช้คนออกแบบและจัดการดีไซน์ออกมาทางโมเดิร์น แม้ว่าช่วงแรก

โดย...โยธิน อยู่จงดี ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี 

การตกแต่งภายในบ้านของ กัญชลี คล้ำมณี จะใช้คนออกแบบและจัดการดีไซน์ออกมาทางโมเดิร์น แม้ว่าช่วงแรกเธอจะบอกว่าไม่ได้ดังที่ใจคิดมากนัก แต่ก็ปรับแต่งเองภายหลังให้เป็นบ้านที่อยู่สบายมากขึ้น เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาเราเห็นโซนห้องนั่งเล่น

ห้องนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของบ้านก็ว่าได้เพราะใช้เป็นห้องรับแขกในตัว พร้อมรับกับการจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้หากต้องการ มีโซนครัวแบบตะวันตกและโต๊ะทำงานเล็กๆ วางเครื่องแมคเพียง 1 เครื่อง ก็ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและดีไซน์ที่เข้ากับห้องในสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างดี

เนื่องจากตัวบ้านเป็นทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ไม่กว้างนัก ที่เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ผู้ออกแบบจึงเลือกใช้เป็นแบบบิลต์อิน ที่ให้ความสวยงามและประหยัดพื้นที่ไปในตัว หลอดไฟใช้แบบฝังให้ดูกลมกลืนเพิ่มความโปร่งให้บ้านมากขึ้น มีส่วนเดียวที่ต้องยื่นออกมาก็คือพัดลมเพดาน แต่กระนั้นพัดลมที่เธอเลือกใช้ก็เลือกที่มีดีไซน์โมเดิร์นดูทันสมัยกลมกลืนกับบ้านให้มากที่สุด

กัญชลี บอกกับเราต่อว่า ปัญหาอย่างหนึ่งของการมีห้องครัวอยู่ในโซนเดียวกับห้องนั่งเล่น คือเหมือนจะดีตรงที่ความสะดวกในการทำกับข้าวรับประทานเองในบ้าน แต่ก็มีปัญหาในเรื่องกลิ่นตามมา ซึ่งเธอบอกว่าหากรีโนเวตบ้านครั้งต่อไป คงต้องย้ายส่วนครัวไปไว้หลังบ้านเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่น

โมเดิร์นเท่านั้น ที่เราต้องการ


ถัดมาที่ห้องแต่งตัวซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของบ้านนี้ที่บ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านในความรักสวยรักงามเป็นอย่างดี ห้องแต่งตัวนี้ออกแบบให้ผนังทั้ง 3 ด้านดีไซน์เป็นตู้เสื้อผ้าแบบบิลต์อิน ติดกระจกเพื่อให้เพียงพอกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งตัวที่มีอยู่

ส่วนกลางห้องเสื้อผ้าเป็นที่วางโต๊ะแต่งตัวที่สามารถเก็บน้ำหอมและเครื่องประดับ และปิดท้ายบรรยากาศห้องให้ดูหรูหราด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์หรือโคมระย้า ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังแต่งตัวเพื่อออกไปดินเนอร์สุดหรูกับคนพิเศษ

โมเดิร์นเท่านั้น ที่เราต้องการ